Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Những thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Hai 15/07/2019 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới tính đến tháng Sáu 2019, đơn vị Euro.

1. Neymar (222 triệu Euro, Barcelona – Paris Saint-Germain)

Những cầu thủ thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới hình ảnh
Neymar

Mùa hè 2017, Neymar bất ngờ chia tay Barcelona sau bốn năm gắn bó để gia nhập Paris Saint-Germain. Bất chấp những thành công về mặt danh hiệu tập thể, ngôi sao Brazil đơn giản không muốn sống mãi dưới cái bóng quá lớn của Lionel Messi và quyết định dứt áo ra đi vì tham vọng Bóng Vàng.

Để có thể sở hữu Neymar trước sự bất lực của Barca, PSG đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 222 triệu Euro, biến ngôi sao Brazil trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, phá kỷ lục 105 triệu Euro của Paul Pogba mới chỉ được Manchester United thiết lập một năm trước đó.

2. Kylian Mbappe (145 triệu Euro, Monaco – Paris Saint-Germain)

Những thương vụ chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới hình ảnh 2
Kylian Mbappe

Một năm sau thương vụ kỷ lục Neymar, PSG tiếp tục rung chuyển thế giới bóng đá khi kích nổ quả bom tấn Kylian Mbappe trị giá 145 triệu Euro từ Monaco. Trên thực tế tại thời điểm đó, thần đồng người Pháp đã cập bến Công viên các Hoàng tử được một mùa giải theo dạng cho mượn, nhưng đây chỉ là hình thức lách luật công bằng tài chính của PSG.

Con số khổng lồ này thậm chí chưa phải giới hạn cuối cùng nếu Mbappe thi đấu thành công và giúp PSG giành những danh hiệu lớn như Champions League. Khi đó, PSG sẽ phải trả thêm cho Monaco một khoản phụ phí 35 triệu Euro, nâng tổng giá trị chuyển nhượng của nhà vô địch World Cup 2018 lên thành 180 triệu Euro.

3. Joao Felix (126 triệu Euro, Benfica – Atletico Madrid)

Những thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới hình ảnh 3
Joao Felix

Chỉ sau có một mùa giải nổi lên trong màu áo Benfica, Joao Felix đã nhanh chóng ra đi và trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba thế giới. Kỳ vọng tài năng trẻ sinh năm 1999 người Bồ Đào Nha sẽ thay thế xứng đáng ngôi sao tấn công Antoine Griezmann và tỏa sáng rực rỡ ở Wanda Metropolitano, Atletico Madrid sẵn sàng chơi lớn với 126 triệu Euro phá vỡ hợp đồng của Joao Felix với Benfica cũng như cả kỷ lục chuyển nhượng của CLB.

Joao Felix: Nỗi ám ảnh quốc gia và áp lực để không biến thành thảm họa “Renato Sanches mới”
Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra. Tuy nhiên có 1 điều chắc chắn khi mùa giải mới đang cận kề: Felix sẽ là 1 trong những cầu thủ mà chúng ta phải theo dõi trong...

4. Philippe Coutinho (120 triệu Euro, Liverpool – Barcelona)

Coutinho Barca
Philippe Coutinho

Sau sáu năm trưởng thành và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool, Philippe Coutinho quyết định ra đi cập bến Barcelona vào tháng Một 2017 với giá 120 triệu Euro, kỷ lục chuyển nhượng của gã khổng lồ xứ Catalonia. Bản hợp đồng thậm chí chưa bao gồm phụ phí 40 triệu Euro và có thể tăng lên đến tổng cộng 160 triệu Euro tùy thuộc phong độ và thành tích của tiền vệ người Brazil ở Camp Nou.

Philippe Coutinho: Bước ngoặt mới ở tuổi 27
Coutinho, người hôm nay mới bước sang tuổi 27, vẫn còn một hành trình rất dài phía trước để xóa tan những hoài nghi và vươn tới đẳng cấp cao hơn nữa, sau những...

5. Antoine Griezmann (120 triệu Euro, Atletico Madrid – Barcelona)

Griezmann sang Barca
Antoine Griezmann

Việc Atletico Madrid sẵn sàng chơi lớn với tiền tấn vung ra cho Joao Felix như vậy âu cũng bởi họ biết mình sẽ nhanh chóng được lại quả và thu hồi vốn ngay trong cùng mùa hè 2019. Đúng thế khi chỉ sau đó khoảng một tuần, Antoine Griezmann đã chính thức ra đi cập bến Barcelona với giá chuyển nhượng 120 triệu Euro, sánh ngang đồng đội mới Philippe Coutinho để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sân Camp Nou.

Barca đã phá vỡ hợp đồng của Griezmann, đồng nghĩa thanh toán sòng phẳng cho Atletico. Tuy nhiên, CLB thủ đô Tây Ban Nha vẫn tố cáo và chỉ trích đối tác xứ Catalonia thiếu của họ 80 triệu Euro. Nguyên do bởi dường như Barca đã “đi đêm” với ngôi sao người Pháp từ trước ngày 1/7/2019, thời điểm điều khoản giải phóng hợp đồng vẫn còn đến 200 triệu Euro.

Antoine Griezmann tới Barcelona: Câu chuyện của 1 năm chờ đợi và nhiệm vụ cuối cùng không trọn vẹn
Griezmann ký hợp đồng mới với Atletico với tiền lương sau thuế là 20 triệu euro/năm. Thế nhưng trong hợp đồng đó vẫn còn một chi tiết rằng điều khoản mua lại...

6. Ousmane Dembele (105 triệu Euro, Borussia Dortmund – Barcelona)

Sao tre Dembele ghi ban con lai
Ousmane Dembele

Rủng rỉnh tiền bạc sau quả siêu bom tấn Neymar sang PSG, thế nên Barcelona mới có thể liên tiếp phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình như vậy. Trước thương vụ Coutinho chỉ khoảng nửa năm, Barca vốn đã bạo chi tới 105 triệu Euro để chiêu mộ một cầu thủ trẻ tuổi 20 mới nổi được một mùa trong màu áo Borussia Dortmund.

Đó là Ousmane Dembele và tiền đạo cánh người Pháp trực tiếp kế thừa số áo 11 vừa được Neymar để lại Camp Nou. Bản hợp đồng chuyển nhượng chưa bao gồm phụ phí 40 triệu Euro và có thể tăng lên đến tổng cộng 155 triệu Euro tùy thuộc phong độ và thành tích của Dembele ở Camp Nou.

Ousmane Dembele: Tuổi 22 và nỗi ám ảnh… Neymar
Dembele, ở tuổi 22, đang phải đối mặt với một “cuộc chiến mới” khó khăn hơn nhiều. Cuộc chiến để lấy lại lòng tin từ Ban huấn luyện, từ các CĐV. Cuộc chiến để...

7. Paul Pogba (105 triệu Euro, Juventus – Manchester United)

tien ve Pogba
Paul Pogba

Mùa hè 2016, Manchester United phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi chiêu mộ thành công Paul Pogba từ Juventus với giá 105 triệu Euro, bốn năm sau khi anh rời Old Trafford theo dạng tự do. Tuy nhiên, Juventus không thể ẵm hết số tiền này mà phải san sẻ 27 triệu Euro hoa hồng môi giới cho tay đại diện siêu cò Mino Raiola.

Cùng có giá 105 triệu Euro nhưng sở dĩ Pogba “rẻ hơn” đàn em đồng hương Dembele do sự mất giá của đồng bảng (89 triệu so với 97 triệu). Dù sao, tiền vệ người Pháp tới giờ vẫn là cầu thủ đắt nhất lịch sử Manchester United, Premier League và bóng đá Anh.

8. Eden Hazard (100 triệu Euro, Chelsea – Real Madrid)

Eden Hazard gia nhap Real Madrid
Eden Hazard

Mùa hè 2019, Eden Hazard chia tay Chelsea sau bảy năm gắn bó và gia nhập Real Madrid với giá 100 triệu Euro, chưa kèm phụ phí 30 triệu Euro để có thể tăng lên 130 triệu Euro tùy thuộc phong độ và thành tích ở Bernabeu. Con số nguyên bản không thôi đã đủ cho tiền vệ người Bỉ phá kỷ lục tồn tại sáu năm của Gareth Bale và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Eden Hazard ra mắt Real Madrid: Tạm biệt “người đặc biệt” của Premier League!
Chia tay Chelsea sau bảy năm gắn bó, ngôi sao người Bỉ đến với bến mơ Real Madrid với giá chuyển nhượng 100 triệu Euro trong mùa hè này, khoác lên mình màu áo...

9. Gareth Bale (100 triệu Euro, Tottenham – Real Madrid)

Bale va chuc vo dich C1 thu 4 trong su nghiep
Gareth Bale

Trước những thương vụ Paul Pogba và Eden Hazard, Gareth Bale từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng như Real Madrid. Mùa hè 2013 sau sáu năm khoác áo Tottenham, ngôi sao Xứ Wales ra đi cập bến Bernabeu với mức phí chuyển nhượng 100 triệu Euro, song vẫn xếp sau Hazard nếu quy đổi ra đồng bảng (86 vs 89). Thời bấy giờ, Bale vượt mặt chính Cristiano Ronado, đồng đội đàn anh người Bồ Đào Nha đã khoác áo Los Blancos trước anh bốn năm.

10. Cristiano Ronaldo (100 triệu Euro, Real Madrid – Juventus)

Ronaldo Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A
Cristiano Ronaldo

Mùa hè 2018, sau chín mùa giải làm mưa làm gió và gặt hái vinh quang rực rỡ ở Real Madrid, Cristiano Ronaldo ở tuổi 33 quyết định dứt áo ra đi và gia nhập Juventus với mức phí chuyển nhượng 100 triệu Euro, biến anh trở thành cầu thủ ngoài 30 đắt giá nhất thế giới. Siêu sao người Bồ Đào Nha đồng thời cũng là bản hợp đồng lịch sử của Juventus cũng như cả nền bóng đá Serie A nước Ý.

11. Cristiano Ronaldo (94 triệu Euro, Manchester United – Real Madrid)

Cristiano Ronaldo Real Madrid
Cristiano Ronaldo

Lại là Cristiano Ronaldo rung chuyển bóng đá thế giới nhưng là thời điểm từ mùa hè 2009. Sau sáu năm trưởng thành và thành công trong màu áo Manchester United, ngôi sao người Bồ Đào Nha chia tay Quỷ Đỏ vì bến mơ Real Madrid, nơi anh ở trở thành huyền thoại vĩ đại nhất nhì lịch sử CLB hoàng gia Tây Ban Nha với thành tích 450 bàn/438 trận, cũng như giành hai danh hiệu vô địch La Liga và bốn Champions League.

Thiết lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới thời bấy giờ với mức phí không tưởng 94 triệu Euro, song xem ra đó vẫn còn là cái giá quá rẻ cho Real Madrid so với những đóng góp cống hiến của Ronaldo suốt chín năm ở Bernabeu. Mùa hè 2019, CR7 ra đi để gia nhập Juventus thậm chí với giá 100 triệu Euro và trở thành cầu thủ trên 30 tuổi đắt nhất thế giới.



Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X