Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách những cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất thế giới: Cái duyên... Chelsea

Thứ Hai 22/07/2019 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giá trị Euro của các cầu thủ Tây Ban Nha đắt nhất lịch sử dưới đây dựa trên thống kê các thương vụ chuyển nhượng trong suốt sự nghiệp của họ, tính tới thời điểm mùa hè 2019. Thú vị, công lớn thuộc về... Chelsea, một đội bóng Anh.

1. Alvaro Morata (181 triệu Euro):

Những cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất thế giới Cái duyên với Chelsea hình ảnh
Alvaro Morata dẫn đầu danh sách những cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất thế giới

Mùa hè 2019, Alvaro Morata chính thức trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đắt nhất thế giới dựa trên tổng giá chuyển nhượng. Sau nửa năm đánh thuê ở Atletico Madrid và thi đấu tương đối thành công để lấy lại phần nào phong độ, tiền đạo sinh năm 1992 được mua đứt từ Chelsea với giá 65 triệu Euro, nâng tổng tiền chuyển nhượng lên đến con số 181 triệu Euro.

Trước đó đầu tiên, Juventus đã trả cho Real Madrid 20 triệu Euro để sở hữu chữ ký của Morata vào mùa hè 2014. Chỉ hai năm sau, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã chi 30 triệu Euro để mua lại “cây nhà lá vườn” của mình. Sang 2017, Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng CLB với 66 triệu Euro chiêu mộ chân sút cao 1m90 này, song đáng tiếc anh chỉ là một bản hợp đồng thất bại ở sân Stamford Bridge.

Chelsea trơ tráo ăn mừng sau khi chính thức “rảnh nợ” Morata
Nội dung thông báo trên Twitter về việc Ruben Loftus-Cheek gia hạn hợp đồng đã vô tình tố cáo đội chủ sân Stamford Bridge sướng vui ra sao sau khi bán đứt tiền...

2. Rodrigo Hernandez (95 triệu Euro):

Rodri toi Man City
Rodrigo Hernandez

Mùa hè 2019, Rodri trở thành bản hợp đồng kỷ lục lịch sử của Manchester City sau khi được chiêu mộ từ Atletico Madrid với điều khoản giải phóng 70 triệu Euro được kích hoạt. Trước đó một năm, tiền vệ trung tâm sinh năm 1996 cập bến Wanda Metropolitano từ Villarreal với giá 25 triệu Euro.

Thế nên, thương vụ gia nhập nhà ĐKVĐ Premier League cũng đồng thời giúp Rodrigo Hernandez vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ người Tây Ban Nha đắt nhất thế giới với tổng giá chuyển nhượng lên đến 95 triệu Euro.

3. Fernando Torres (94 triệu Euro):

Chinh thuc: Fernando Torres tuyen bo giai nghe o tuoi 35
Fernando Torres

Mùa hè 2007, Fernando Torres chia tay Atletico Madrid và gia nhập Liverpool với giá 36 triệu Euro. Sau ba năm rưỡi thi đấu thành công ở Anfield nhưng chỉ xét trên phương diện thành tích cá nhân, El Nino quyết định dứt áo ra đi và đầu quân cho đối thủ quốc nội Chelsea với giá 58 triệu Euro, tháng Một 2010.

Tuy nhiên, bất chấp thỏa mãn tham vọng danh hiệu, Torres đã sa sút phong độ trông thấy và không còn là chính mình khi cập bến Stamford Bridge. Anh lang bạt sang AC Milan theo dạng cho mượn trước khi trở về mái nhà xưa Atletico Madrid theo hình thức tự do. Hồi sinh ít nhiều được ba năm, Torres sang Nhật Bản dưỡng già trong màu áo Sagan Tosun trước khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 vào mùa hè 2019.

4. Diego Costa (93 triệu Euro):

Cu dup ban thang cua Diego Costa o tran Bo Dao Nha 3-3 Tay Ban Nha bang B World Cup 2018
Diego Costa

Áp sát ngay sau đàn anh Fernando Torres (nhưng vẫn có khả năng vượt mặt) cũng như liên quan đến hai cái tên quen thuộc Atletico Madrid và Chelsea, Diego Costa chính là cầu thủ người Tây Ban Nha đắt thứ tư thế giới dựa trên tổng giá chuyển nhượng.

Mùa hè 2014, tiền đạo lắm tài nhiều tật này đầu quân cho Chelsea từ Atletico Madrid với giá 38 triệu Euro. Trải qua ba mùa giải thi đấu thành công ở Stamford Bridge từ thành tích cá nhân đến danh hiệu tập thể, “Quái thú” vẫn phải ra đi vì mâu thuẫn với HLV Antonio Conte và không được lòng dư luận Anh nói chung.

Bến đỗ mới mà cũ của Costa – Atletico Madrid. Đội chủ sân Wanda Metropolitano dường như sống rất có tình nghĩa khi thường xuyên dang tay đón những đứa con xa xứ lưu lạc của mình trở về. Tháng Một 2018, ngôi sao gốc Brazil chính thức tái hợp Atletico từ Chelsea với giá 55 triệu Euro, nâng tổng giá chuyển nhượng của lên thành 93 triệu Euro.

Diego Costa tỏa sáng ở World Cup: Vì người đẹp nào cũng cần một quái thú
Từ lối chơi đến tính cách, hay phần nào đó cả ngoại hình, Diego Costa khó có thể phù hợp một cách tự nhiên với sự hoa mỹ và thanh lịch vốn có của đội tuyển TBN...

5. Kepa Arrizabalaga (80 triệu Euro):

Chelsea chieu mo Kepa Arrizabalaga
Kepa Arrizabalaga

Không đi lại lằng nhằng như các đồng hương, Kepa Arrizabalaga chỉ cần đúng một thương vụ chuyển nhượng để chễm chệ một vị trí trong danh sách này. Thực tế với việc Chelsea bạo chi đến 80 triệu Euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với Athletic Bilbao mùa hè 2018, Kepa đã thiết lập hàng loạt ba kỷ lục: thủ môn đắt giá nhất thế giới, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Chelsea và cầu thủ người Tây Ban Nha với thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất.

Thủ môn thống trị mùa hè chuyển nhượng: Bốn thập niên bình thường hóa một tư tưởng dị biệt
Mùa hè 2018 chứng kiến kỷ lục chuyển nhượng thế giới liên tiếp bị xô đổ ở vị trí thủ môn. Chính những tân binh gác đền Alisson và Kepa cũng là hai bản hợp đồng...

6. Cesc Fabregas (76 triệu Euro):

Cesc Fabregas tran Chelsea vs Nottingham Forest
Cesc Fabregas

Mùa hè 2011, sau tám năm trưởng thành và vươn tầm ngôi sao đẳng cấp thế giới trong màu áo Arsenal, Cesc Fabregas ra đi và trở về CLB quê nhà Barcelona với giá 34 triệu Euro. Chỉ ba năm tiếp theo, tiền vệ sinh năm 1987 lại chia tay Barca lần thứ hai để đến với bóng đá Anh và thủ đô London lần thứ hai, lần này trong màu áo Chelsea, 33 triệu Euro.

Tháng Một 2019, sau bốn mùa giải rưỡi gắn bó ở Stamford Bridge và cuối cùng không được trọng dụng bởi tân HLV Maurizio Sarri, Fabregas dứt áo The Blues và sang Pháp dưỡng già trong màu áo Monaco. Mức phí 9 triệu Euro nâng tổng giá chuyển nhượng của nhà vô địch World Cup 2010 lên thành 76 triệu Euro.

Chelsea 2-0 Nottingham Forest: Cảm ơn và tạm biệt, Cesc Fabregas!
Tất cả dù sao vẫn là một màn chia tay đẹp và ấm áp cho tiền vệ người Tây Ban Nha, dẫu rằng đó không hẳn là màn trình diễn mà anh mong đợi cho trận đấu cuối cùng...

7. Juan Mata (69 triệu Euro):

MU dam phan giu chan Mata
Juan Mata

Mùa hè 2011, Juan Mata gia nhập Chelsea từ Valencia với giá 23 triệu Euro. Tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng ở Stamford Bridge và thậm chí liên tiếp giật giải cầu thủ hay nhất năm của CLB. Tuy nhiên sang đến mùa bóng thứ ba, anh bất ngờ bị thất sủng khi không phù hợp với phong cách của tân HLV Jose Mourinho.

Thế là rất nhanh chóng ngay tháng Một 2014, Mata chia tay Chelsea để về đầu quân cho đối thủ kình địch Manchester United với giá 46 triệu Euro, kỷ lục chuyển nhượng thời bấy giờ ở Old Trafford. Ngôi sao sinh năm 1988 vẫn gắn bó với màu áo Quỷ Đỏ tính tới thời điểm hiện tại và úp mở khả năng giải nghệ luôn nơi đây để đảm nhiệm vai trò huấn luyện ở CLB, bắt đầu bước chân vào sự nghiệp cầm quân.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X