Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách những cầu thủ Anh đắt giá nhất thế giới: Thành Manchester thống trị

Thứ Ba 23/07/2019 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League là giải đấu hấp dẫn và giàu có số một hành tinh, thế nên cũng không bất ngờ với tỷ lệ thuận kéo theo của giá cả mua bán các cầu thủ bản địa xứ sở sương mù. Danh sách được cập nhật đến thời điểm mùa hè 2019, đơn vị Bảng Anh.

1. Kyle Walker (53 triệu bảng, Tottenham Hotspur – Manchester City)

Những cầu thủ Anh đắt giá nhất thế giới Thành Manchester thống trị hình ảnh
Kyle Walker

Mùa hè 2017, Manchester City lần thứ ba liên tiếp phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng một cầu thủ Anh, với 53 triệu bảng chi cho Tottenham Hotspurs để chiêu mộ Kyle Walker, hậu vệ cánh phải số một xứ sở sương mù thời điểm bấy giờ.

Cập bến Etihad, ngôi sao sinh năm 1990 tiếp tục chứng tỏ mình đáng đồng tiền bát gạo ra sao với phong độ đã làm nên tên tuổi trong màu áo Spurs. Trải qua hai mùa giải, cầu thủ Anh đắt nhất thế giới góp công vào ách thống trị của Man City với hai chức vô địch Premier League liên tiếp cũng như trọn bộ sưu tập cúp quốc nội bao gồm FA Cup, League Cup và Siêu Cúp Anh.

2. Aaron Wan-Bissaka (50 triệu bảng, Crystal Palace – Manchester United)

Danh sách những cầu thủ Anh đắt giá nhất thế giới Thành Manchester thống trị hình ảnh 2
Aaron Wan-Bissaka

Mùa hè 2019, Aaron Wan-Bissaka chính thức chia tay Crystal Palace chỉ sau một năm đột phá ở Premier League và gia nhập Manchester United với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng, bao gồm trong đó là 5 triệu bảng phụ phí trả sau kèm theo điều khoản. Điều đặc biệt hơn cả, hậu vệ cánh phải sinh năm 1997 trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới chưa từng khoác áo ĐTQG ở tại thời điểm chuyển nhượng.

Aaron Wan-Bissaka gia nhập Manchester United: Cơ hội và thách thức
Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ cánh phải 21 tuổi người Anh, chính thức chia tay Crystal Palace và gia nhập Manchester United với mức giá bom tấn 50 triệu bảng trong...

3. Raheem Sterling (49 triệu bảng, Liverpool – Manchester City)

Danh sách những cầu thủ Anh đắt giá nhất thế giới Thành Manchester thống trị hình ảnh 3
Raheem Sterling

Mùa hè 2015, Raheem Sterling dứt áo Liverpool để về đầu quân cho Manchester City với giá chuyển nhượng 49 triệu bảng, qua đó trở thành bản hợp đồng kỷ lục ở sân Etihad và cầu thủ Anh đắt nhất thế giới thời điểm bấy giờ.

Cũng như người đồng đội đàn anh Kyle Walker, ngôi sao sinh năm 1994 là một thương vụ bom tấn thành công của Man City khi với phong độ bùng nổ và đẳng cấp nâng tầm, anh trở thành một mắt xích tấn công quan trọng dưới thời HLV Pep Guardiola và góp phần làm nên hàng loạt những danh hiệu quốc nội.

4. John Stones (47,5 triệu bảng, Everton – Manchester City)

John Stones
John Stones

Mùa hè 2016, John Stones trở thành hậu vệ đắt nhì thế giới sau David Luiz khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 47,5 triệu bảng gia nhập Manchester City từ Everton. Nếu thi đấu thực sự thành công hơn nữa như kỳ vọng, khoản phụ phí 2,5 triệu bảng sẽ được kích hoạt và ngôi sao sinh năm 1994 có thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng những cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử.

5. Andy Carroll (35 triệu bảng, Newcastle – Liverpool)

Andy Carroll
Andy Carroll

Tháng Một 2011 sau khi chia tay chủ lực Fernando Torres sang Chelsea với giá 50 triệu bảng kỷ lục thời điểm bấy giờ, Liverpool chiêu mộ cùng lúc Andy Carroll và Luis Suarez để thay thế tiền đạo người Tây Ban Nha trên hàng tấn công.

Chỉ có bản hợp đồng người Uruguay thành công rực rỡ ở Anfield, còn chân sút trẻ vốn trước đó đang lên trong màu áo Newcastle lại trở thành một quả bom xịt thất bại thực sự. 35 triệu bảng để đổi lại những chấn thương liên miên và nỗi thất vọng nặng nề, Carroll ra đi chỉ sau đúng hai năm và gắn bó với West Ham tới tận lúc này.

6. Rio Ferdinand (30 triệu bảng, Leeds United – Manchester United)

Rio Ferdinand
Rio Ferdinand

Mùa hè 2002, Manchester United gây chấn động làng bóng đá khi bạo chi 30 triệu bảng để chiêu mộ Rio Ferdinand từ Leeds United, biến trung vệ sinh năm 1978 trở thành cầu thủ người Anh và cả cầu thủ phòng ngự đắt giá nhất thế giới. Trên thực tế, anh cũng từng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới vào năm 2000 khi gia nhập Leeds từ West Ham.

12 năm gắn bó ở Old Trafford, Ferdinand cho thấy số tiền khổng lồ bỏ ra cho anh hóa ra lại quá rẻ so với những đóng góp vĩ đại trong màu áo Quỷ Đỏ. Với sáu danh hiệu Premier League hay cả chức vô địch Champions League, Rio chia tay MU với tư cách của một huyền thoại trước khi dưỡng già ở Queens Park Rangers và rồi giải nghệ.

7. Luke Shaw (30 triệu bảng, Southampton – Manchester United)

Luke Shaw
Luke Shaw

Mùa hè 2014, trải qua hai mùa giải đột phá vượt bậc ở Premier League và thậm chí được triệu tập vào đội tuyển Anh tham dự kỳ World Cup tại Brazil, Luke Shaw gia nhập Manchester United từ Southampton với giá chuyển nhượng 30 triệu bảng, biến hậu vệ cánh trái sinh năm 1995 trở thành cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới thời điểm bấy giờ.

Tuy nhiên cũng phải mất ngót nghét nửa thập kỷ, Luke Shaw mới có thể phần nào chứng tỏ bản thân và khẳng định chỗ đứng ở Old Trafford. Suốt quãng thời gian trước đó, anh chỉ mang đến nỗi thất vọng cho Quỷ Đỏ với khả năng hòa nhập chậm chạp và chật vật cũng như cám cảnh bị chấn thương hành hạ liên miên, đặc biệt sự kiện gãy chân kinh hoàng ở Hà Lan hồi tháng Chín 2015.

Luke Shaw: Tương lai mới dưới bàn tay huấn luyện của Ole Gunnar Solskjaer
Sự thông minh của Luke Shaw được thể hiện rõ dưới thời Solskjaer. Anh đã từng chật vật tìm chỗ đứng khi Jose Mourinho còn huấn luyện đội bóng chủ sân Old Trafford...

8. Jordan Pickford (30 triệu bảng, Sunderland – Everton)

Jordan Pickford
Jordan Pickford

Mùa hè 2017, Jordan Pickford chia tay Sunderland và gia nhập Everton với giá chuyển nhượng 30 triệu bảng, bao gồm 5 triệu bảng phụ phí trả sau kèm theo điều khoản. Người gác đền sinh năm 1994 trở thành thủ môn Anh đắt nhất lịch sử cũng như thứ ba thế giời thời điểm bấy giờ và hoàn toàn xứng đáng với danh xưng đó, khi anh cũng chiếm lĩnh vị trí số một trong khung gỗ Tam Sư và trải qua một kỳ World Cup 2018 vô cùng ấn tượng.

9. Wayne Rooney (27 triệu bảng, Everton – Manchester United)

Wayne Rooney
Wayne Rooney

Mùa hè 2004, thần đồng bóng đá Anh Wayne Rooney cũng trở thành cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới khi gia nhập Manchester United với giá 27 triệu bảng. Hai mùa giải xuất sắc trong màu áo Everton cùng kỳ Euro ấn tượng trên đất Bồ Đào Nha của tiền đạo sinh năm 1985 khiến Quỷ Đỏ không ngần ngại phá két như vậy.

Họ đã đúng, Rooney trở thành huyền thoại sân Old Trafford sau 13 mùa giải gắn bó sau đó, ghi 253 bàn thắng trong 559 trận đấu và góp công giành nhiều danh hiệu lớn như Premier League (5), Champions League (1) và Europa League (1). Rooney trở về khoác áo đội bóng ấu thơ Everton được một năm trước khi sang Mỹ dưỡng già trong màu áo DC United.

Wayne Rooney: Những ký ức vẹn nguyên
Wayne Rooney là một tiền đạo mà phải rất lâu nữa chúng ta mới tìm ra một phiên bản thứ hai. Người luôn sống trên sân như một thú dữ, lăn xả đến quên mình,...

10. James Milner (26 triệu bảng, Aston Villa – Manchester City)

James Milner
James Milner

Mùa hè 2010, James Milner gia nhập Manchester City từ Aston Villa với giá chuyển nhượng 26 triệu bảng. Tiền vệ sinh năm 1986 trải qua nửa thập kỷ không quá nổi bật nhưng khá ổn ở Etihad, đủ giúp anh giành đủ mọi danh hiệu quốc nội Premier League (2), FA Cup, League Cup và Siêu Cúp Anh mặc dù không phải một trụ cột thực sự quan trọng.

Đỉnh cao sự nghiệp của James Milner chỉ đến một cách bất ngờ sau khi dứt áo Man City và cập bến Liverpool theo dạng tự do vào mùa hè 2015. Trải qua bốn năm ở Anfield tới giờ, anh vẫn là nhân tố không thể thiếu của HLV Jurgen Klopp và góp công lớn vào chức vô địch Champions League 2018/19.

11. David Beckham (25 triệu bảng, Manchester United – Real Madrid)

David Beckham
David Beckham

Gắn bó từ thuở thiếu thời và rồi gặt hái những thành công rực rỡ trong màu áo Manchester United, vậy nhưng David Beckham vẫn phải đành lòng dứt áo ra đi trong mùa hè 2003 khi ở tuổi 28 độ chín của sự nghiệp bởi những mâu thuẫn không thể hàn gắn thời bấy giờ với ông thầy Sir Alex Ferguson, nổi tiếng nhất với vụ “chiếc giày bay” khiến anh thậm chí rách cả một bên mí mắt.

Cầu thủ điển trai người Anh quyết định xuất ngoại và gia nhập Real Madrid với giá chuyển nhượng 25 triệu bảng. Tuy nhiên, Beckham thi đấu không còn quá thành công ở CLB hoàng gia Tây Ban Nha và rồi sau bốn năm, anh quyết định sang Mỹ dưỡng già trong màu áo Los Angeles Galaxy và bắt đầu xây dựng sự nghiệp giải trí của mình ở xứ cờ hoa. Số 7 huyền thoại chơi cho AC Milan và Paris Saint-Germain trước khi chính thức treo giầy giã từ sự nghiệp sân cỏ vào năm 2013.

David Beckham: Từ kẻ thù lớn nhất nước Anh đến mùa giải xuất sắc nhất sự nghiệp (P1)
Ngày 30 tháng 6 năm 1998, một cú vung chân nhẹ trong lúc nóng giận đã thay đổi cuộc đời chàng tiền vệ lúc đó khoác áo Manchester United. Tấm thẻ đỏ trong trận...
David Beckham: Từ kẻ thù lớn nhất nước Anh đến mùa giải xuất sắc nhất sự nghiệp (P2)
Nhiều người cảm thấy rằng nước Anh đã không làm hết sức để bảo vệ Beckham. Gary Neville chỉ trích FA vì “quản lý theo kiểu thuyền cao su: họ bỏ rơi bạn dưới...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X