Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

MU và Milan đã bỏ lỡ ‘bom tấn Chelsea’ Moises Caicedo như thế nào?

Thứ Ba 15/08/2023 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã phá kỷ lục chuyển nhượng Premier League khi trả 115 triệu bảng (134 triệu euro) để sở hữu tiền vệ Moises Caicedo từ Brighton. Nhưng nếu MU và Milan quyết tâm hơn, 2 CLB này đã có thể sở hữu Caicedo từ 2 năm trước với mức giá rẻ.

Tuyển thủ Ecuador là tâm điểm của cuộc chiến giữa Chelsea và Liverpool vào mùa hè này, với việc The Blues giành chiến thắng với mức phí kỷ lục của Anh là 116 triệu euro cộng thêm 18 triệu euro phụ phí. Tuy nhiên, hành trình sự nghiệp của Moises Caicedo có thể đã rất khác đối với cầu thủ 21 tuổi nếu anh chọn MU hay Milan từ vài năm trước.

Theo Football-Italia, Milan và mạng lưới tuyển trạch viên của họ đã phát hiện ra tài năng của Caicedo khi anh còn chơi CLB Ecuador - Independiente del Valle vào mùa hè năm 2020. Tuy nhiên, mức giá 2 triệu euro được coi là quá cao đối với một cầu thủ trẻ vô danh Ecuador vì vậy Milan đã chọn chờ đợi.

Nửa năm sau, vào tháng 2 năm 2021, Caicedo chuyển đến Premier League gia nhập Brighton and Hove Albion với mức phí không được tiết lộ. Anh ngay sau đó được "Chim mòng biển" cho CLB Bỉ Beerschot mượn trước khi trở lại vào tháng 1 năm 2022.

mu-milan-caicedo-chelsea
Moises Caicedo, sao mai từng bị MU và Milan bỏ qua, giờ đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League sau khi gia nhập Chelsea

Không chỉ Milan mà ngay cả MU cũng có lý do để tiếc nuối khi "bỏ lỡ" Moises Caicedo. Thậm chí là tới 2 lần. Lần đầu là cùng thời điểm với Milan, hồi Hè 2020, khi cựu ngôi sao "Quỷ đỏ" Antonio Valencia từng mật báo với CLB về tiềm năng của Caicedo nhưng HLV MU khi đó, Ole Solskjaer không thực sự coi trọng thông tin này.

Sau đó là vào đầu năm 2022, theo The Athletic, MU cũng chọn đứng ngoài cuộc đua giành Caicedo, chủ yếu là bởi những rắc rối liên quan đến các bên trung gian và đại diện của cầu thủ này - những người đòi phí hoa hồng rất cao.

Trong vòng hơn 1 năm qua, Caicedo đã thăng tiến mạnh mẽ tại Brighton, qua 2 đời HLV Graham Potter và Roberto De Zerbi, lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu Premier League, và giờ là thương vụ đắt giá kỷ lục giải đấu, sau khi chính thức gia nhập Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X