Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino có câu trả lời cho vị trí ghế nóng ĐT Mỹ

Thứ Năm 15/08/2024 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
The Athletic đưa tin, HLV Mauricio Pochettino mới đây đã đồng ý trước lời mời dẫn dắt ĐTQG Mỹ.

Mauricio Pochettino đồng ý làm huấn luyện viên ĐT Mỹ

Trước đó, The Athletic đã đưa tin về việc HLV Pochettino là ứng viên số một cho chiếc ghế nóng tại ĐT Mỹ. LĐBĐ nước này đã có những liên hệ với chiến lược gia người Argentina. Những cuộc đàm phán giữa đôi bên diễn ra khá tích cực.

Sau kỳ Copa America 2024 không thành công, ĐT Mỹ đã nói lời chia tay với HLV Gregg Berhalter. Phía LĐBĐ Mỹ muốn bổ nhiệm một nhà cầm quân có tên tuổi để chuẩn bị cho VCK World Cup 2026 tại sân nhà.

Những nhà hoạch định chiến lược của tuyển Mỹ xác định cần phải nhanh chóng xây dựng lại cho kỳ World Cup 2026, khi họ là đồng chủ nhà.

Pochettino có câu trả lời cho vị trí ghế nóng ĐT Mỹ 1
Mauricio Pochettino sẵn sàng trở lại làm việc ngay lập tức

Giám đốc thể thao Matt Crocker nhấn mạnh: “Trọng tâm trước mắt của chúng tôi là tìm kiếm một HLV có thể phát huy tối đa tiềm năng vốn có, tiếp tục chuẩn bị cho World Cup 2026”.

Và cái tên được đội bóng xứ cờ hoa “chọn mặt gửi vàng” là Pochettino. Trước khi đưa vị chiến lược gia người Argentina vào tầm ngắm, LĐBĐ Mỹ đã liên hệ Jurgen Klopp nhưng bị từ chối. 

Trong sự nghiệp của mình, HLV Pochettino chưa từng dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, tài năng của ông vẫn được đánh giá rất cao.

Dự kiến, trong thời gian tới LĐBĐ Mỹ sẽ đưa ra quyết định bổ nhiệm HLV Pochettino. Cựu thuyền trưởng Tottenham sẽ có trận mở màn cùng ĐT Mỹ là các trận giao hữu vào tháng 9 diễn ra trên sân nhà với Canada và New Zealand.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X