Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ bản địa Indonesia đầu tiên chơi bóng ở hạng Nhất Anh 

Thứ Ba 20/08/2024 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tài năng mới 20 tuổi người Indonesia, Marselino Ferdinan mới đây đã cập bến đội bóng hạng Nhất Anh Oxford United theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm.

Sau 1,5 năm khoác áo đội bóng hạng Nhất Bỉ, KMSK Deinze, tiền vệ trẻ người Indonesia, Marselino Ferdinan đã có bước tiến mới trong sự nghiệp khi cập bến đội bóng hạng Nhất Anh, Oxford United theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Thương vụ này cũng giúp anh trở thành cầu thủ bản địa người Indonesia đầu tiên có mặt tại Giải đấu hạng Nhất của xứ sương mù. "Tôi hạnh phúc và vẫn không thể tin được rằng mình đang ở đây", Marselino chia sẻ trong ngày ra mắt CLB Oxford United. "Tôi sẽ không lãng phí cơ hội này và sẽ cống hiến 100% để tận dụng nó".

Cầu thủ bản địa Indonesia đầu tiên chơi bóng ở hạng Nhất Anh 1
Marselino Ferdinan chính thức gia nhập đội bóng hạng Nhất Anh Oxford United

Đánh giá về người học trò mới, HLV Des Buckingham của Oxford United cho biết: "Cậu ấy có nhiều tố chất mà chúng tôi tìm kiếm ở một cầu thủ tấn công".

Marselino Ferdinan sinh năm 2004 là một tài năng hiếm có của bóng đá Indonesia. Anh đã chơi 26 trận và ghi ba bàn cho ĐTQG, đồng thời cũng thường xuyên có mặt trong nhiều chiến dịch của bóng đá xứ Vạn đảo như SEA Games 32, vào vòng 1/8 Asian Cup 2023, vòng loại ba World Cup 2026 và gần nhất là cùng đội U23 nước này đi tới trận bán kết U23 châu Á 2024.

Đến từ nền bóng đá đến từ vùng trũng của thế giới, bởi vậy việc cầu thủ sắp bước sang tuổi 20 đến được giải hạng Nhất Anh được xem là một vinh dự to lớn, không chỉ với cá nhân anh mà còn với cả bóng đá Indonesia.

Ngoài tài năng, cũng có một yếu tố không kém phần quan trọng đã giúp Marselino cập bến Oxford United do hai trong những ông chủ của đội bóng là người Indonesia. Đó là các ông Erick Thohir và Anindya Bakrie - hai cổ đông giữ 51% cổ phần của đội từ tháng 9/2022.

Đặc biệt ông Thohir vừa là tỷ phú, ông trùm truyền thông Indonesia, đồng thời cũng là đương kim Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia. Có lẽ hai người này cũng đã có những tác động vào ban lãnh đạo đội bóng để Marselino Ferdinan có cơ hội chơi bóng ở xứ sở sương mù trong mùa giải 2024/2025.

Oxford United là CLB lâu đời của Anh, được thành lập vào năm 1893, thường xuyên thi đấu ở các giải hạng Nhất, Nhì, Ba của Anh. Ở mùa giải 2024/25, họ sẽ trở lại đấu trường hạng Nhất Anh sau khi giành vé thăng hạng nhờ vượt qua đối thủ Bolton Wanderers với tỷ số 2-0 tại trận play-off.

Tại giải hạng Nhất Anh hiện còn một tuyển thủ khác người Indonesia đang chơi bóng là Nathan Tjoe-A-On (Swansea City). Tuy nhiên đây không phải điều bất ngờ khi Nathan vốn lớn lên tại Hà Lan và chỉ mang trong người một phần dòng máu Indonesia từ ông nội.

Indonesia có thủ môn nhập tịch Hà Lan cho vòng loại thứ 3 World Cup 2026Indonesia có thủ môn nhập tịch Hà Lan cho vòng loại thứ 3 World Cup 2026
Trước khi vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á bắt đầu, FIFA vừa đồng ý để bóng đá Indonesia sử dụng thủ môn nhập tịch người Hà Lan, Maarten Paes. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X