Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lỡ duyên ở Anh, tương phùng ở Ý: Cơ hội sửa sai cho Lukaku và Conte

Thứ Sáu 02/08/2019 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngồi vào ghế nóng Inter Milan, tân HLV Antonio Conte chấm Romelu Lukaku của Manchester United là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, hai năm sau khi không thể mang tiền đạo người Bỉ về với Chelsea.

Vào đêm trước màn đại bại 0-3 của Chesea ở Roma tháng Mười 2017, kết quả dồn đẩy tình hình xấu đến cực điểm cho Antonio Conte trên chiếc ghế nóng lung lay tại Stamford Bridge, một lãnh đạo CLB đã thảo luận về Romelu Lukaku và tiết lộ kế hoạch của HLV người Ý dự tính dành cho anh.

Cụ thể ở Manchester United, Jose Mourinho thường xuyên chỉ đạo Lukaku chủ động đón nhận bóng với lưng quay về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, bất chấp thể hình lý tưởng của chân sút người Bỉ, Conte cảm nhận đó là lối chơi không thực sự phù hợp với phẩm chất và khả năng của anh. Thay vào đây, ông muốn thấy một Lukaku cơ động hơn với những bước chạy càn lướt và đủ sức tàn phá mọi hàng phòng ngự.

Tiền đạo Lukaku rời MU và gia nhập Inter Cơ hội sửa sai cho HLV Conte hình ảnh
Tiền đạo Lukaku có thể rời MU và gia nhập Inter Milan của HLV Conte

Ngót nghét hai năm sau đó, Lukaku có thể cuối cùng cũng thực hiện một bước chạy mà Conte vẫn hằng ước mong – đến với ông. Manchester United đang đàm phán với các đại gia Italia, trong đó có Inter Milan. Conte biết đây là thương vụ có thể biến hóa và lột xác diện mạo cho đội bóng mới của mình, cũng như cho cả chính Lukaku.

Những quyết định quay ngoắt 180 độ và đảo chiều cho nhau trong mùa hè chuyển nhượng năm 2017, cuối cùng đã trở thành những sai lầm và thất bại khiến tất cả những ai liên quan đều phải hối hận, tất nhiên ngoại trừ Everton và Real Madrid hả hê ngồi trên đống tiền tấn khoảng 135 triệu bảng.

Chẳng có gì là đảm bảo chắc chắn hết, nhưng nếu Lukaku gia nhập Chelsea và Alvaro Morata cập bến MU thay vì ngược lại, sự vụ đã có thể đi theo chiều hướng tích cực sáng sủa hơn, ít nhất so với thực tế cả hai tiền đạo đều gây thất vọng và cả hai HLV đều đã ra đi kể từ đó.

Lỡ duyên ở Anh, tương phùng ở Ý Cơ hội sửa sai cho Lukaku và Conte hình ảnh 2
Tiền đạo Lukaku có thể rời MU và gia nhập Inter Milan của HLV Conte

Thấm thoắt hai năm trôi qua, Morata đang dần sửa sai với quyết định trở về Atletico Madrid, hay cả Mouri cũng cố gắng với những bến đỗ tiềm năng để đánh dấu màn tái xuất sự nghiệp cầm quân. Ngay trước mắt, Lukaku và Conte đơn giản là cần có nhau để sửa sai cho nhau.

Conte đã có sẵn kế hoạch rõ ràng cho Lukaku để xây dựng một triều đại mới ở Giuseppe Meazza, trong khi sự nhiệt tình của Inter Milan cũng có thể hỗ trợ công tác chuyển nhượng của MU vốn đang bế tắc ở thương vụ 80-90 triệu bảng Harry Maguire. Quỷ Đỏ cần phải bán trước khi mua, trong bối cảnh gấp rút của phiên chợ hè ở Anh chỉ còn lại một tuần trước khi chính thức đóng cửa.

Góc MU: Kẻ ‘hạ sát’ Arsenal sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Lukaku
Moussa Dembele của Lyon có đầy đủ những phẩm chất để thành công tại Manchester United và mới có màn “chào hàng” tuyệt vời trước Arsenal.

Song tất nhiên, mọi chuyện không thể hoàn toàn dễ dàng đến như thế được, nhất là khi Inter Milan cũng chẳng quá dư dả tiền bạc gì và cũng cần phải bán trước khi mua. MU kiên quyết từ chối chịu lỗ cho Lukaku, nhưng 75 triệu bảng là khúc mắc khá lớn cho đội bóng Ý, không chỉ bởi mức giá được cho là hơi cao so với năng lực của tiền đạo người Bỉ.

Bản thân Nerazzurri còn cần phải lưu ý nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA khi hiện tại đang âm 40 triệu bảng, và họ chỉ có thể thoải mái hào phóng hơn cho đến khi bán được Mauro Icardi và Radja Nainggolan. Dẫu vậy tới giờ, cả hai ngôi sao thừa thãi này đều vẫn chưa tìm được người mua nghiêm túc.

Lỡ duyên ở Anh, tương phùng ở Ý Cơ hội sửa sai cho Lukaku và Conte hình ảnh 3
Lukaku không nên đến với Juventus để đi vào vết xe đổ của Dybala

Dần dà không còn trông mong hy vọng được gì nhiều ở Inter Milan, MU chuyển hướng đàm phán sang Juventus, một đối tác nước Ý khác nhưng lắm tiền nhiều của hơn hẳn. Hấp dẫn hơn cả ở đây không phải vấn đề tiền bạc, đó còn là khả năng cao Paulo Dybala sẽ trở thành một phần của bản hợp đồng giao dịch Lukaku.

Tuy nhiên, Lukaku có thể đến Turin không phải để thay thế vị trí của Dybala nhưng không loại trừ khả năng sẽ đi vào chính vết xe đổ vốn đã đồng nghiệp đồng niên người Argentina sa sút phong độ trông thấy ở mùa giải vừa rồi, nhất là khi Juventus chật chội hàng công với những Gonzalo Higuain, Mario Mandzukic và đặc biệt Cristiano Ronaldo.

Quan điểm: Juve là ‘nhà giam’ song MU là bến đỗ hoàn hảo của Dybala
Juventus đang chơi một canh bạc tất tay vào Cristiano Ronaldo và Man United đứng trước cơ hội lớn sở hữu “hàng thải” Paulo Dybala của họ.

Khi thậm chí sẵn sàng chia tay tài năng trẻ triển vọng Moise Kean sang Everton để giải tỏa lực lượng, việc Juventus theo đuổi Lukaku cũng là một quyết định bất ngờ và gây hoài nghi về ý đồ thực sự. Người Ý đang tin rằng, Bà Đầm Già thực chất chỉ muốn phá đám Inter Milan, nhất là sau khi chứng kiến đại kình địch thu nạp những nhân viên cũ của mình, từ HLV Conte đến CEO Beppe Marotta.

Sau tất cả, Romelu Lukaku và Antonio Conte có lẽ vẫn chỉ để dành cho nhau, và đó cũng chính là lợi thế không nhỏ của Inter Milan để chống chọi và cạnh tranh với đối thủ quốc nội đáng ghét và thừa tiền Juventus, đồng thời đẩy Manchester United vào thế không còn đường lùi.

Lukaku – Icardi – Dybala: Những “vai diễn” quan trọng của kịch bản chuyển nhượng tay ba
Khả năng lớn nhất trong “saga” chuyển nhượng liên quan giữa 3 CLB hàng đầu, giữa 3 chân sút đang ở vào độ tuổi rất đẹp của sự nghiệp này, rất có thể là một...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X