Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử tới La Liga

Thứ Bảy 23/09/2023 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thông tin về cầu thủ đầu tiên của Việt Nam sang La Liga thi đấu đã dần được hé lộ. Không khó để NHM có thể tìm ra cái tên đang được CLB Cadiz quan tâm.

Theo đó, từ những thông tin ban đầu như số tuổi (21), thuộc biên chế của một đội bóng ở khu vực phía nam. Cùng với đó là những thông tin đặc trưng về lối chơi của cầu thủ này như sở hữu khả năng xử lý bóng 1 cách khéo léo, ấn tượng.

Và cầu thủ đó là ngôi sao tốt nghiệp Học viện HAGL khóa 4, Hoàng Vĩnh Nguyên. Tiền vệ sinh năm 2002 hiện khoác áo CLB TP.HCM đang đứng trước cơ hội lớn trong việc gia nhập CLB La Liga, Cadiz CF theo dạng hợp tác.

Được biết, Hoàng Vĩnh Nguyên sẽ tập huấn tại đội bóng đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga mùa này. Đây là CLB được đánh giá cao trong việc bồi dưỡng, phát triển tài năng cầu thủ trẻ.

Mặc dù không phải đội bóng có nguồn lực tài chính dồi dào, Cadiz CF vẫn trụ vững ở La Liga trong suốt 3 mùa giải qua và thậm chí có nhiều thời điểm leo lên nửa trên bảng xếp hạng.

Hoang Vinh Nguyen
Hoàng Vĩnh Nguyên là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tới La Liga. Ảnh: CLB TP.HCM

Với việc thị trường chuyển nhượng châu Âu đã khép lại, tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên chỉ có thể tập luyện và chơi bóng cho đội trẻ của Cadiz CF.  Dẫu vậy, đây rõ ràng là cơ hội tốt để anh tiếp tục phát triển tài năng.

Thông tin về Hoàng Vĩnh Nguyên, sao mai gốc Hà Tĩnh sinh ngày 3/2/2002. Với thể hình không quá vượt trội, anh chỉ trúng tuyển lớp năng khiếu khoá 4 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, nhờ vào màn trình diễn ấn tượng đã giúp Hoàng Vĩnh Nguyên được HLV Guillaume Graechen đề xuất với ban lãnh đạo đội bóng phố Núi đưa lên Học viện HAGL JMG.

Tại đây, Hoàng Vĩnh Nguyên được so sánh với đàn anh Lương Xuân Trường. Năm 2019, anh từng lọt vào nhóm cầu thủ xuất sắc của U18 HAGL JMG sang Hà Lan tập luyện cùng đội trẻ Feyenoord.

Dấu ấn lớn nhất của Vĩnh Nguyên là cùng U21 HAGL vô địch giải U21 Quốc gia 2021. Sau đó, anh chuyển đến Long An thi đấu ở giải hạng Nhất 2022 và tiếp tục gây ấn tượng mạnh.

Đầu mùa giải 2023, Vĩnh Nguyên cùng đồng đội cùng trang lứa là Võ Hữu Việt Hoàng, Nguyễn Thanh Khôi cập bến TP.HCM.

Trong số 3 cái tên kể trên, Vĩnh Nguyên là cái tên được HLV Vũ Tiến Thành tạo cơ hội thi đấu nhiều nhất. Với tổng cộng 11 lần ra sân, anh đã góp phần không nhỏ trong việc giúp “Chiến hạm đỏ” trụ hạng thành công.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X