Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Man City cần gì để tiếp tục thành công ở mùa giải tới?

Thứ Năm 13/06/2019 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyển nhượng mùa Hè 2019 sẽ quyết định một phần đến sức mạnh của Man City và Liverpool ở mùa giải tới, vậy 2 đội bóng này sẽ cần phải bổ sung những gì để tiếp tục nuôi hy vọng giành những danh hiệu lớn?

Man City cần ít nhất 2 tân binh khủng


Những kỳ chuyển nhượng gần đây, HLV Pep Guardiola được cấp rất nhiều tiền mua sắm cầu thủ. Những bản hợp đồng chất lượng được đưa về Etihad, điều đó giúp Man xanh trở thành đội bóng có chiều sâu tốt nhất giải đấu. Ở mỗi vị trí, họ đều có ít nhất 2 cầu thủ chất lượng. Chính chiều sâu đội hình rất tốt là một trong những lý do giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2 mùa liên tiếp.
 
Liverpool và Man City mua sắm thế nào chuyển nhượng mùa Hè 2019 hình ảnh

Tanguy Ndombele là mục tiêu được Man City quan tâm


Mặc dù đang sở hữu một đội hình với chiều sâu tốt, song Man City vẫn cần nâng cấp một vài vị trí, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh những danh hiệu lớn. Có 2 vị trí mà Man xanh đang tìm cách giải quyết ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019. Đầu tiên là tiền vệ phòng ngự, với việc Fernandinho năm nay đã 34 tuổi và không còn duy trì sự ổn định.

Hợp đồng của İlkay Gundogan với Man City cũng chỉ còn thời hạn 1 năm, cầu thủ sinh năm 1990 hoàn toàn có thể cập bến Inter Milan vào tháng 6 này. Ưu tiên hàng đầu của HLV Pep Guardiola ở Hè 2019 là đưa về một tiền vệ phòng ngự ở đẳng cấp cao, rất nhiều mục tiêu đang được nửa xanh thành Manchester đưa vào tầm ngắm.

Man City quan tâm Rodri, người vừa có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Atletico Madrid. Man xanh sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 70 triệu euro, qua đó biến cầu thủ 22 tuổi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB. Rodri có nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp tốt, anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh.

Ngoài ngôi sao người Tây Ban Nha, Man City còn quan tâm Tanguy Ndombele, cầu thủ cũng vừa có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Lyon. Tiền vệ người Pháp này có lối chơi tương đối giống với đàn anh Kante, người đang khoác áo Chelsea. Ndombele có khả năng đeo bám dai dẳng, anh cũng phán đoán và chuyền dài tốt, Man xanh cũng sẵn sàng chi 60 triệu bảng, qua đó vượt mặt những Tottenham, Juventus hay PSG trong thương vụ này. 

Mục tiêu thứ hai của Man City là một trung vệ mới khi Vincent Kompany đã ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Việc Nicolas Otamendi muốn trở lại Valencia cũng khiến Pep phải đưa về một trung vệ mới. Man City quan tâm Harry Maguire, người được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Leicester đòi đến 90 triệu bảng cho ngôi sao của mình.
 
Maguire

Man City nhắm Maguire nâng cấp hàng thủ


Matthijs de Ligt của Ajax, Toby Alderweireld của Tottenham hay Alessio Romagnoli của AC Milan cũng đã được đưa vào tầm ngắm. Man xanh sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn để có một trong những mục tiêu kể trên, nhưng bù lại sự có mặt của họ sẽ lấp vào khoảng trống do Kompany để lại.


Liverpool có thể đưa về 3 tân binh ở Hè 2019


Nếu như Man City cần nâng cấp vị trí trung vệ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019 thì Liverpool lại cần thêm một hậu vệ trái. Alberto Moreno đã chính thức ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, Lữ đoàn đỏ cần một phương án dự phòng cho Andrew Robertson. Jose Gaya của Valencia hay Ruben Vinagre của Wolves được đưa vào tầm ngắm.
 

Moreno dat duoc thoa thuan toi Lazio

Liverpool cần hậu vệ trái thay thế Moreno 


Cả hai cầu thủ kể trên đều duy trì sự ổn định rất lớn, họ cũng đều trải qua một mùa giải tương đối ấn tượng. Liverpool dự định chi 25 triệu bảng cho một trong hai cái tên kể trên. Đội bóng thành phố Cảng cũng cần thêm thủ môn mới nếu Simon Mignolet tìm cách ra đi.

Daniel Sturridge ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, trong tay HLV Klopp chỉ còn Roberto Firmino và Divock Origi là 2 lựa chọn ở vị trí trung phong. Khi mà The Kop thi đấu trên nhiều mặt trận, 2 tiền đạo là không đủ. Lữ đoàn đỏ cũng cần tính đến phương án mua thêm một tiền đạo mới. Timo Werner, người đang khoác áo RB Leipzig có thể là lựa chọn phù hợp.
 
Timo Werner

Timo Werner cũng được Liverpool quan tâm


Trong khi Liverpool về cơ bản đang tìm cách tăng thêm sức mạnh chiều sâu và giữ chân các trụ cột thì Man City ưu tiên nâng cấp tuyến giữa và hàng thủ. Với việc cả hai đội bóng này đều đang sở hữu một đội hình tốt, họ sẽ không đưa về quá nhiều tân binh ở Hè 2019.

Man City có thể sẽ chỉ đưa về thêm một tiền vệ phòng ngự và một trung vệ, còn với Liverpool, sẽ chỉ có tối đa 3 cái tên tới Anfield ở chuyển nhượng Hè 2019, trong đó có một hậu vệ trái, một tiền vệ tấn công và một tiền đạo.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X