Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool được ủng hộ tranh hàng hot Ajax, phá đám Real Madrid

Thứ Bảy 31/08/2019 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Donny van de Beek đã lên tiếng xác nhận khả năng gia nhập Real Madrid từ Ajax Amsterdam, Liverpool vẫn được ủng hộ nhảy vào phá đám trong thương vụ tiền vệ trẻ người Hà Lan.

Donny Van de Beek xác nhận khả năng chia tay Ajax Amsterdam

Trong thành công vang dội của Ajax Amsterdam mùa giải vừa rồi, từ chiến tích thống trị tuyệt đối bóng đá Hà Lan đến tấm vé bán kết Champions League đầu tiên sau 23 năm, giới mộ điệu nhắc nhiều nhất tới những ngôi sao Frenkie De Jong, Matthijs De Ligt, Dusan Tadic hay Hakim Ziyech.

Tuy nhiên, Donny van de Beek cũng đóng vai trò quan trọng không kém với những bàn thắng tung lưới Juventus ở tứ kết và Tottenham ở bán kết. Thống kê tổng quan, tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan đã ghi 17 bàn thắng và kiến tạo 13 sau 57 trận trên mọi đấu trường cho Ajax.

Liverpool phá đám Real Madrid trong vụ Donny van de Beek của Ajax hình ảnh
Donny van de Beek

Thế nên cũng không bất ngờ khi van de Beek lọt mắt xanh của các đại gia Châu Âu ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 này, đặc biệt nghiêm túc như Real Madrid khi đang kiếm tìm một nhạc trưởng xứng đáng thay thế cho Luka Modric và Toni Kroos ở khu vực tuyến giữa, trong bối cảnh bế tắc trong các thương vụ Paul Pogba hay Christian Eriksen.

Và rồi theo phát biểu mới đây của đích thân nhân vật chính van de Beek, có vẻ như anh cũng sẵn sàng trở thành phương án dự phòng của CLB hoàng gia Tây Ban Nha. Ngôi sao trẻ người Hà Lan đã xác nhận tiến trình đàm phán giữa Los Blancos và đội bóng chủ quản Ajax xoay quanh tương lai của mình

“Tôi không biết mình là sự lựa chọn thứ mấy của Real Madrid ở tuyến giữa, song tôi có thể xác nhận rằng họ đang đàm phán với Ajax để có chữ ký của tôi. Bản thân tôi không biết tình hình như thế nào, nhưng tôi đã chuẩn bị tâm lý cho mọi khả năng trong tương lai.”

“Tôi vẫn đang hạnh phúc ở Ajax, nhưng không thể phủ nhận Real là một đội bóng lớn. Tuy nhiên, đây là chuyện giữa các CLB và được quán xuyến thêm bởi người đại diện của tôi, còn bản thân tôi vẫn chỉ muốn mình tập trung 100% cho chuyên môn bóng đá.”

Liverpool được ủng hộ nhảy vào phá đám Real Madrid

Ngay cả Frenkie De Jong, cựu tiền vệ Ajax giờ đây đã gia nhập Barcelona, cũng tin van de Beek đủ sức xứng đáng khoác áo Real Madrid và lên tiếng ủng hộ đồng đội cũ theo chân đến Tây Ban Nha và làm đại kình địch của nhau ở La Liga.

Liverpool phá đám Real Madrid trong vụ Donny van de Beek của Ajax hình ảnh
Donny van de Beek

Tuy nhiên khi mọi thứ vốn đang tương đối thuận lợi cho Real Madrid, họ rất có thể sẽ bị phá đám bởi Liverpool, trong bối cảnh nhà ĐKVĐ Champions League cũng rất muốn tăng cường lực lượng mạnh mẽ để duy trì thành công mùa giải này.

Và rồi một trong số những tiếng nói ủng hộ van de Beek cập bến Anfield thay vì Bernabeu, đó lại chính là một cựu danh thủ từng chơi cho Ajax. Phát biểu tiền vệ cánh nguời Đan Mạch Kenneth Perez: “Với tài năng không cần phải bàn cãi và ngày càng trưởng thành vượt bậc, việc cậu ấy được nhiều đội bóng lớn theo đuổi âu cũng hoàn toàn bình thường và không có gì bất ngờ hết cả.”

“Mặc dù vậy, tôi nghĩ cậu ấy phù hợp với Liverpool hơn Real Madrid. Cậu ấy nên đi theo con đường của người đàn anh đồng hương Georginio Wijnaldum và sẽ được HLV Jurgen Klopp khai phá tối đa tiềm năng của mình. Đây sẽ là thương vụ hoàn hảo cho các bên.”

Dù sao thì lợi thế lớn hơn vẫn đang thuộc về Real Madrid, đơn giản bởi Liverpool không còn được phép mua thêm cầu thủ khi kỳ chuyển nhượng hè ở Anh đã đóng cửa. Song nếu van de Beek vẫn quyết định ở lại Ajax và kiên nhẫn chờ đợi thêm để cân nhắc các sự lựa chọn, cơ hội hiển nhiên sẽ được chia đều và mọi thứ có thể xảy ra vào mùa đông tháng Một đầu năm sau.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X