Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard cần làm gì để thành công ở Chelsea?

Thứ Sáu 21/06/2019 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lampard dẫn dắt Chelsea là khả năng rất cao có thể xảy ra, dưới đây là những nhiệm vụ mà HLV 40 tuổi cần làm nếu muốn có được thành công ở sân Stamford Bridge.

Ổn định lực lượng


Chelsea bị cấm mua sắm trong 2 kỳ chuyển nhượng tới đây, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của Lampard ở Chelsea. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với ông thầy 40 tuổi khi The Blues để mất ngôi sao lớn nhất trong đội hình, Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ đã chính thức cập bến Real Madrid với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 115 triệu euro.
 
Lampard dẫn dắt Chelsea Làm gì để thành công hình ảnh

Abraham và Batshuayi có thể giúp Lampard có thêm những lựa chọn trên hàng công


Đội chủ sân Stamford Bridge không thể mua sắm, song Lampard có thể gọi trở lại những cầu thủ đang đạt phong độ cao theo dạng cho mượn. Trung vệ Kurt Zouma, người chơi nổi bật trong màu áo Everton có thể là sự thay thế cho sự ra đi của Gary Cahill đã ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Reece James đang chơi cực tốt trong màu áo Wigan theo dạng cho mượn, ngôi sao 19 tuổi là mẫu hậu vệ đa năng, anh có thể đá trung vệ, hậu vệ phải hoặc tiền vệ phòng ngự. Sự có mặt của hậu vệ sinh năm 1999 này sẽ giúp Lampard có thêm một lựa chọn chất lượng nơi hàng thủ.

Mason Mount (Derby), Michy Batshuayi (Crystal Palace) hay Tammy Abraham (Aston Villa) đều nâng cấp hàng công Chelsea trong bối cảnh Eden Hazard đã tới Real còn Gonzalo Higuain trở lại Juventus. Ở chiều ngược lại, Lampard cũng cần đẩy đi những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho CLB như Danny Drinkwater hay Tiemoue Bakayoko.


Giữ chân những ngôi sao quan trọng


Việc không thể mua sắm càng khiến Chelsea phải giữ chân những ngôi sao hàng đầu trong đội hình. Rất nhiều trụ cột của The Blues đang lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn, và Lampard cùng với BLĐ đội bóng thành London phải giữ bằng được những cầu thủ này ở lại.
 
Hudson-Odoi

Lampard cần phải giữ bằng được Hudson-Odoi


Callum Hudson-Odoi đang được Bayern Munich quan tâm, họ chấp nhận chi 40 triệu bảng mua cầu thủ 18 tuổi. Ngôi sao người Anh là một trong những sao trẻ sáng giá của The Blues, giữ và gia hạn với Callum Hudson-Odoi là nhiệm vụ hàng đầu mà Lampard cần thực hiện. 

Cá nhân Hudson-Odoi cũng sẵn sàng ký hợp đồng mới, nếu Lampard có thể đảm bảo cho anh một suất đá chính tại Chelsea vào mùa giải kế tiếp. Willian, Andreas Christensen, Marcos Alonso hay Emerson cũng là những cái tên mà Lampard phải giữ bằng được ở Hè 2019.

Ngoài việc giữ chân những ngôi sao quan trọng, Lampard cũng cần trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Chelsea đang sở hữu Mason Mount, Tammy Abraham, Reece Jame, Fikayo Tomori... Họ đều là những sao mai có tiềm năng cực lớn, Lampard nên trao cơ hội cho những tài năng trẻ này trong bối cảnh Chelsea đang bị cấm chuyển nhượng.


Làm chủ phòng thay đồ


Một trong những lý do khiến HLV Sarri phải ra đi đó là không thể làm chủ phòng thay đồ. Ông thầy người Italia khiến nội bộ Chelsea lục đục khi quá ưu ái học trò cưng Jorginho, việc đẩy Giroud lên băng ghế dự bị và sử dụng Gonzalo Higuain thường xuyên cũng đem đến sự tranh cãi rất lớn.
 
Lampard

Lampard cần phải làm chủ phòng thay đồ của Chelsea


Hình ảnh Sarri bị Kepa biến thành trò cười trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Man City cho thấy sự bất lực của Sarri trong việc khẳng định quyền lực trong phòng thay đồ. Để thành công ở Chelsea, Lampard cần phải làm chủ phòng thay đồ, ông cần cho thấy quyết định của mình có giá trị hơn mọi thứ.

Trước thông tin Lampard sẽ về Chelsea, không ít người cho rằng huyền thoại sân Stamford Bridge chưa đủ khả năng dẫn dắt đội bóng thành London. Lampard cần dập tắt những đả kích này để mang lại sự tự tin cho toàn đội và một chiến thắng trước M.U tại Old Trafford ở vòng mở màn giải Ngoại hạng mùa 2019/20 là một minh chứng không thể tuyệt vời hơn.


Xây dựng lối chơi riêng


Lampard đã gặt hái những thành công nhất định tại Derby County, nhưng rõ ràng kinh nghiệm cầm quân là điều mà ông còn thiếu. Để làm tốt công việc của mình, nhà cầm quân 40 tuổi cần những trợ lý có tài năng và kinh nghiệm. Giữ Zola ở lại và đưa về Didier Drogba hay Claude Makelele là những lựa chọn hợp lý.
 
Frank Lampard Maurizio Sarri

Frank Lampard cần xóa bỏ lối chơi của Maurizio Sarri


Ngoài ra, nếu Lampard dẫn dắt Chelsea, ông sẽ phải thể hiện triết lý của mình. Ông sẽ phải xóa bỏ Sarri ball được Sarri áp dụng ở Chelsea mùa giải vừa rồi, việc này không chỉ khiến NHM Chelsea hài lòng mà cũng là cơ sở để Lampard xây dựng một lối chơi mới của riêng anh tại The Blues.

Lampard cũng cần đưa ra những quyết định mang tính bước ngoặt. Theo đó, ông cần để Kante trở lại đá thấp nhất hàng tiền vệ. Mùa giải vừa rồi, Kante rất cố gắng khi được đẩy lên đá cao hơn, nhưng ảnh hưởng của cầu thủ người Pháp sẽ còn lớn hơn nữa nếu anh được quay trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường.

Sử dụng cầu thủ nào thế vào vị trí do Eden Hazard để lại cũng là quyết định mà Lampard cần phải tính toán rất kỹ. Callum Hudson-Odoi, Christian Pulisic, Willian hay Pedro đều có thể chơi tốt ở vị trí mà Hazard bỏ lại.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X