Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kompany ra đi, Man City nhảy vào tranh De Ligt với Barcelona

Thứ Tư 22/05/2019 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Peter Bosz vốn từng dẫn dắt Ajax Amsterdam, thế nên HLV đương nhiệm của Bayer Leverkusen mới tiến cử trung vệ học trò cũ cho đồng nghiệp Pep Guardiola.

Matthijs De Ligt chính là chủ nhân của danh hiệu Cậu Bé Vàng năm 2018, giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Âu. Cao lớn đến 1m88 và chơi chân rất tốt, tài năng 19 tuổi người Hà Lan là mẫu trung vệ lý tưởng trong nền bóng đá hiện đại khi ngoài khả năng phòng ngự, anh còn có thể tham gia phối hợp với tuyến trên cũng như phát động tấn công.

Barca và Man City tranh mua trung vệ De Ligt của Ajax ở hè 2019 hình ảnh
Barca và Man City tranh mua trung vệ De Ligt của Ajax

Những màn trình diễn xuất sắc suốt nửa năm đầu 2019 đã qua càng chứng tỏ De Ligt xứng đáng được tôn vinh với những lời ngợi khen ra sao khi với tấm băng thủ quân đeo tay, anh đóng vai trò trụ cột quan trọng dẫn dắt Ajax Amsterdam vào bán kết Champions League cũng như đăng quang vô địch giải Hà Lan.

Không bất ngờ khi De Ligt lọt mắt xanh của hàng loạt đại gia Châu Âu, trong bối cảnh anh chắc chắn sẽ ra đi trong mùa hè này, tiêu biểu điển hình chính là Barcelona vốn luôn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Ajax. Hồi tháng Một, gã khổng lồ xứ Catalonia đã chiêu mộ thành công tiền vệ Frenkie De Jong với giá 75 triệu Euro, và bản thân De Ligt cũng ít nhiều úp mở khả năng hội ngộ đồng đội ở Camp Nou.

Tuy nhiên, những ông lớn khác cũng không thể đành lòng yên vị ở thương vụ bom tấn này, như Manchester City sau khi chia tay trung vệ huyền thoại Vincent Kompany và rất cần khỏa lấp bằng một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. De Ligt đã được tiến cử cho nhà ĐKVĐ Premier League nước Anh bởi chính Peter Bosz, ông thầy cũ ở Ajax hiện đang ngồi ghế nóng Bayer Leverkusen.

Phát biểu của cựu HLV Dortmund: “Nếu tôi là Pep Guardiola, tôi sẽ lập tức theo đuổi De Ligt cho bằng được. Kompnay đã ra đi và tôi không nghĩ những John Stones hay Nicolas Otamendi sẽ đủ sức thay thế. Trong khi đó, De Ligt sẽ là đối tắc hoàn hảo cho Aymeric Laporte, người thậm chí sẽ càng chơi hay hơn khi đá cặp với cậu học trò cũ của tôi.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X