Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó sống vì Haaland, cựu sao Barca ngậm ngùi dứt áo Dortmund

Thứ Sáu 31/01/2020 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Paco Alcacer đã chính thức chia tay Dortmund để hồi hương trở về quê nhà Tây Ban Nha khoác áo Villarreal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020.

Sau khi thần đồng Erling Braut Haaland hiện diện ở Dortmund và bùng nổ dữ dội, với thành tích 5 bàn thắng trong 57 phút thi đấu đầu tiên, chỗ đứng trên hàng tấn công của Paco Alcacer vốn không còn vững chắc nay càng trở nên lung lay hơn nữa.

Cuối cùng vào ngày áp chót của kì chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020, cựu tiền đạo Barcelona đã quyết định chia tay đội bóng nước Đức để hồi hương trở về quê nhà Tây Ban Nha cứu vãn sự nghiệp, với bến đỗ lần này là Villarreal.

Paco Alcacer dang choi tuyet hay
Paco Alcacer

Trang chủ Villarreal đã có được sự phục vụ của Alcacer theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi. “Tàu ngầm vàng” phải trả Dortmund 23 triệu Euro và con số này có thể tăng lên tối đa 30 triệu Euro tùy thuộc vào đóng góp của chân sút 27 tuổi ở El Madrigal. Mức phí chuyển nhượng này cũng biến anh trở thành bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử của đại diện La Liga.

Alcacer đến với Dortmund theo dạng cho mượn vào hè 2018 và chỉ mất hơn nửa mùa giải để thuyết phục đội bóng vùng Ruhr mua đứt mình từ Barca với mức phí 23 triệu euro. Anh cũng từng lập kỷ lục Bundesliga về số bàn thắng ghi được bởi một cầu thủ dự bị trong một mùa giải (10 bàn mùa 2018/19).

Mặc dù vậy, đây cũng chính là vấn đề của Alcacer bởi anh thường chỉ có duyên khi vào sân thay người chứ không phải ai đó có khả năng đá chính và gánh vác vai trò chủ lực. Điều này lý giải phần nào việc tiền đạo người Tây Ban Nha có hiệu suất không tệ (26 bàn/46 trận) nhưng vẫn bị Dortmund ruồng rẫy, nhất là trong bối cảnh tân binh Haaland ngay lập tức chứng minh giá trị.

Với số tiền bán Alcacer, Dortmund nhiều khả năng sẽ nhanh chóng đầu tư vào thương vụ Emre Can. Tiền vệ người Đức đang thất sủng nghiêm trọng trong màu áo Juventus và chuẩn bị hồi hương về Bundesliga, nơi anh đã lập nghiệp trong màu áo Bayern Munich và Bayer Leverkusen trước khi xuất ngoại sang Liverpool.

Paco Alcacer và chuyến đi kiếm tìm hạnh phúc
Barcelona có quá lớn với Alcacer? Có lẽ. Nếu người Barca thắc mắc, thì ai sẽ hỏi? Thực tế là Alcacer không hạnh phúc không đồng nghĩa với việc anh đã thường...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X