Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Nhật Bản chia tay CLB mới chỉ sau ... 5 ngày

Thứ Bảy 13/02/2021 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do không được CLB đang chơi ở giải VĐQG Bồ Đào Nha Portimonense đăng ký thi đấu, danh thủ vĩ đại hàng đầu bóng đá Nhật Bản, Keisuke Honda quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Trong những năm cuối sự nghiệp, Honda thường xuyên có những quyết định khó hiểu. Năm 2018, cầu thủ 34 tuổi này nhận lời dẫn dắt ĐTQG Campuchia trong khi vẫn đang khoác áo CLB Úc, Melbourne Victory. Tất nhiên, danh thủ người Nhật Bản đa phần chỉ đạo từ xa bởi chẳng thể phân thân ở hai quốc gia cho 2 công việc khác nhau.
Huyền thoại Nhật Bản Keisuke Honda ra đi sau 5 ngày hình ảnh
Honda không thể thử sức ở Bồ Đào Nha

Cuối năm 2019, Honda chuyển sang CLB tại giải VĐQG Hà Lan, Vitesse nhưng anh chỉ thi đấu 4 trận trước khi hủy hợp đồng vì HLV đưa anh về, Leonid Slutsky bị sa thải. Tháng 1 năm 2020, Honda tới Brazil gia nhập Botafogo và vẫn thi đấu không thành công (3 bàn sau 27 trận) và quyết định ra đi sau khi Botafogo phải xuống giải hạng 2.

Đến tháng 2 vừa rồi, Honda được Portimonense chiêu mộ theo bản hợp đồng kéo dài 6 tháng trong kế hoạch bổ sung lực lượng cho cuộc đua trụ hạng ở Bồ Đào Nha

Tuy nhiên, Portimonense lại quên mất đi một điều luật của Bồ Đào Nha. Theo đó, một cầu thủ tự do muốn được ký hợp đồng sau khi kỳ chuyển nhượng đã khép lại thì cần đáp ứng được một tiêu chí. Đó là họ phải không khoác áo một CLB nào từ tháng 10. Trong khi đó, Honda vẫn còn thi đấu cho Botafogo vào tháng 12 năm ngoái nên không đủ điều kiện được đăng ký thi đấu.

Thế là Honda đã quyết định nói lời chia tay với CLB thứ 9 trong sự nghiệp chỉ sau 5 ngày. Tiền vệ người Nhật Bản đã qua thời đỉnh cao song vẫn còn khát khao thi đấu bởi anh muốn được đại diện cho Nhật Bản tham dự môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020 diễn ra trên sân nhà bị hoãn đến mùa hè năm nay.

Trên mạng xã hội, Honda từng viết: "Hãy mời tôi đi. Tôi không cần tiền, chỉ cần được tạo cơ hội để thi đấu".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X