Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Carlo Ancelotti chính thức dẫn dắt đội tuyển Brazil

Thứ Năm 06/07/2023 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ từ Chủ tịch LĐBĐ Brazil, ông Ednaldo Rodrigues thì HLV Ancelotti sẽ trở thành HLV của đội tuyển quốc gia Brazil ở kỳ Copa America 2024.

Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, Chủ tịch LĐBĐ Brazil, ông Ednaldo Rodrigues đã lên tiếng xác nhận việc HLV Ancelotti sẽ trở thành HLV của đội tuyển quốc gia Brazil từ kỳ Copa America 2024.

Trong thời gian từ nay đến thời điểm đó, LĐBĐ Brazil đã 'chấm' HLV của Flumminese, Fernando Diniz sẽ là huấn luyện viên tạm quyền dẫn dắt ĐT Brazil cho đến khi ông Ancelotti chính thức nhậm chức. Như vậy vị này sẽ đồng hành cùng Selecao tại chiến dịch vòng loại World Cup 2026 sẽ bắt đầu từ tháng 9 tới.

HLV Carlo Ancelotti chính thức dẫn dắt đội tuyển Brazil 1
HLV Ancelotti được xác nhận sẽ dẫn dắt đội tuyển Brazil

"Có rất nhiều HLV giỏi ở Brazil, và Diniz là một trong số đó. Tôi biết đến cách tiếp cận sáng tạo của ông ấy khi còn làm việc tại Audax. Ông ấy luôn tuân theo cùng một phương pháp và tôi thực sự thích sự đổi mới cũng như các ứng dụng chiến thuật đó.

Diniz là một HLV có ý tưởng trận đấu bóng đá khá giống với HLV sẽ tiếp quản đội từ Copa America, Ancelotti. Họ có cách tiếp cận trận đấu gần như giống nhau", Chủ tịch Ednaldo nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu, do HLV Ancelotti muốn tôn trọng hợp đồng đã ký với Real Madrid, có thời hạn đến hết mùa giải 2023/24 nên phải tới sau mùa bóng tới, ông mới đồng ý dẫn dắt ĐT Brazil.

Việc bóng đá Brazil đặt niềm tin vào huấn luyện viên Ancelotti cho thấy khát khao nhằm chấm dứt quãng thời gian 20 năm không vô địch thế giới của mình. 

HLV Ancelotti lên nắm quyền đội tuyển Brazil thời điểm sắp tới được cho là có nhiều thuận lợi bởi những cầu thủ trụ cột như Casemiro và bộ ba cầu thủ Real Madrid (Vinicius Junior, Rodrygo, Eder Militao) đều là những học trò hoặc cựu học trò của ông. 

Carlo Ancelotti được đánh giá là một nhà cầm quân tài năng, giàu kinh nghiệm chinh chiến cũng như đã giành được không ít những danh hiệu cao quý ở cả hai thế kỷ (20, 21) trong đó có 2 danh hiệu UEFA Champions League (2003, 2007) với đội bóng Italia AC Milan cùng hai danh hiệu Champions League (2014, 2022) với Real Madrid.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X