Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách những cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất thế giới

Thứ Hai 29/07/2019 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Hà Lan không ngừng sản sinh ra những nhân tài, những hậu duệ của tiền bối huyền thoại Johan Cruyff. Dưới đây là danh sách những cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất thế giới tính đến hết năm 2019, đơn vị Euro.

1. Virgil Van Dijk (85 triệu Euro, Southampton – Liverpool)

Danh sách những cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất thế giới tính đến năm 2019 hình ảnh
Virgil Van Dijk

Tháng Một 2018, Liverpool khuynh đảo làng bóng đá khi bạo chi 85 triệu Euro chiêu mộ Virgil Van Dijk từ Southampton. Đây là số tiền lớn chưa từng thấy được bỏ ra để chiêu mộ một hậu vệ và tất nhiên biến ngôi sao Hà Lan trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở vị trí của mình.

Theo thời gian, Van Dijk lại dần chứng minh đó là cái giá chuyển nhượng quá rẻ dành cho mình. Là mẫu trung vệ công thủ toàn diện, anh nâng tầm cả hàng phòng ngự The Kop với những màn trình diễn xuất sắc, góp công vào chức vô địch Champions League và ngôi á quân Premier League ở mùa giải 2018/19.

Suriname: Cái nôi sản sinh nhân tài cho bóng đá Hà Lan
Lịch sử bóng đá Hà Lan từng ghi nhận nhiều tuyển thủ có gốc gác nước ngoài nhưng những cái tên đến từ quốc gia nhỏ bé Suriname - như Gullit, Rjikaard, De Jong...


2. Matthijs De Ligt (75 triệu Euro, Ajax Amsterdam – Juventus)

Tan binh De Ligt phat bieu sau tran Juventus 2-3 Tottenham
Matthijs De Ligt

Mùa hè 2019, Juventus đánh bại nhiều đại gia Châu Âu khác như Barcelona, Paris Saint-Germain hay Manchester United để chiêu mộ thành công Matthijs De Ligt từ Ajax Amsterdam với giá chuyển nhượng 75 triệu Euro, biến anh trở thành cầu thủ người Hà Lan và trung vệ đắt giá thứ hai thế giới.

Trên thực tế với mức phụ phí 10,5 triệu Euro theo kèm điều khoản, De Ligt hoàn toàn có thể đánh chiếm vị trí dẫn đầu của đàn anh đồng hương Van Dijk ở cả hai hạng mục, nếu Cậu Bé Vàng năm 2018 thi đấu tốt như kỳ vọng và giành được những danh hiệu lớn ở thành Turin.

Matthijs de Ligt: Thanh xuân rực rỡ của chàng trai 19
Tuổi 19 bạn có gì? Với Matthijis de Ligt, anh là thủ lĩnh của một tập thể đang viết nên một trong những câu chuyện cổ tích hay nhất của bóng đá hiện đại


3. Frenkie De Jong (75 triệu Euro, Ajax Amsterdam – Barcelona)

Frenkie de Jong toi Barca
Frenkie de Jong

Tháng Một 2019, Barcelona đạt thỏa thuận sở hữu nhạc trưởng Frenkie De Jong với mức giá chuyển nhượng 75 triệu Euro chi cho Ajax Amsterdam. Sau khi tiếp tục ở lại theo dạng cho mượn và kết thúc mùa giải với chức VĐQG cũng như tấm vé bán kết Champions League, tiền vệ người Hà Lan mới ra đi và chính thức cập bến Camp Nou vào hè.

Cũng như đồng đội cũ De Ligt ở Ajax, De Jong vẫn còn cơ hội vươn lên trở thành cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất thế giới nếu thi đấu tốt như kỳ vọng và giành được những danh hiệu lớn ở Barca. Khi đó, điều khoản phụ phí 11 triệu Euro sẽ được kích hoạt, nâng tổng giá trị chạm mốc 86 triệu Euro.

Frenkie de Jong: Cho lần sau cuối để ngọn cờ Ajax tiếp tục bay cao
Frenkie de Jong vẫn đang thi đấu đầy khát khao cháy bỏng để hình ảnh chiếc logo của Ajax tiếp tục vươn cao kiêu hãnh trước khi chuyển tới Barcelona từ mùa giải...


4. Marc Overmars (40 triệu Euro, Arsenal – Barcelona)

Marc Overmars
Marc Overmars

Mùa hè 2000, Marc Overmars trở thành cầu thủ Hà Lan đắt nhất thế giới thời điểm bấy giờ khi chia tay Arsenal và gia nhập Barcelona với giá chuyển nhượng 40 triệu Euro. Tuy nhiên, cựu tiền vệ cánh sinh năm 1973 lại là một quả bom xịt đúng nghĩa và trải qua bốn năm thất bại ở Camp Nou với hai bàn tay trắng danh hiệu. Bởi vì chấn thương kinh niên, ông cũng quyết định treo giầy giải nghệ luôn vào năm 2004 và hiện đang đảm nhiệm vị trí giám đốc thể thao của Ajax Amsterdam.

Marc Overmars: Trên đôi chân của “người Hà Lan bay”
Người Hà Lan bay” là tên một con tàu nổi tiếng của Hà Lan nhiều thế kỷ trước với nhiều truyền thuyết kỳ bí mà vẫn chưa có lời giải đáp. Nhưng chính vì sự tò mò...


5. Arjen Robben (35 triệu Euro, Chelsea – Real Madrid)

Arjen Robben giai nghe o tuoi 35
Arjen Robben giải nghệ ở tuổi 35

Mùa hè 2007, Arjen Robben chia tay Chelsea và gia nhập Real Madrid với giá chuyển nhượng 35 triệu Euro. Tuy nhiên cũng như tiền bối Overmars, tiền vệ có “đôi chân pha lê” này lại là một trường hợp thành công ở thủ đô London nước Anh và rồi thất bại khi cập bến các ông lớn Tây Ban Nha.

Công bằng mà nói, Robben trải qua hai năm không đến nỗi tệ ở Bernabeu, song cuối cùng anh vẫn phải khăn gói ra đi bởi chính sách “bài Hà Lan” và dọn đường cho thế hệ Galaticos 2.0 của tân chủ tịch Florentino Perez. Không sao hết, ngôi sao Hà Lan có quyết định sáng suốt nhất sự nghiệp khi gia nhập Bayern Munich và trải qua cả một thập kỷ thành công ở Đức, với 8 danh hiệu Bundesliga và cả chức vô địch Champions League năm 2013 khi anh là chủ nhân của bàn thắng quyết định vào lưới Dortmund.

Kết thúc mùa giải 2018/19 với 144 bàn/309 trận qua tròn 10 năm gắn bó và cống hiến cho Hùm Xám xứ Bavaria, Robben quyết định treo giầy giải nghệ ở tuổi 35.


6. Jasper Cillessen (35 triệu Euro, Barcelona – Valencia)

Thu mon Cillessen
Jasper Cillessen

Mùa hè 2019, Jasper Cillessen chia tay Barcelona sau ba năm an phận dự bị cho vị trí khung gỗ sân Camp Nou. Người gác đền của đội tuyển Hà Lan gia nhập Valencia với giá chuyển nhượng 35 triệu Euro. Trên thực tế, đây là một thương vụ đổi ngang với người đồng nghiệp Neto ra đi theo chiều ngược lại, song bởi diễn ra không đồng thời với nhau nên Barca vẫn nhận trước khoản tiền 35 triệu Euro đó và biến Cillessen trở thành thủ môn đắt giá thứ năm thế giới.

7. Memphis Depay (34 triệu Euro, PSV Eindhoven – Manchester United)

Memphis Depay
Memphis Depay

Mùa hè 2015, Memphis Depay gia nhập Manchester United từ PSV Eindhoven với giá chuyển nhượng 34 triệu Euro. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan đã trở thành bản hợp đồng thất bại của Quỷ Đỏ và nhanh chóng rời Old Trafford chỉ một năm rưỡi sau đó. Cập bến Lyon, cầu thủ kiêm rapper này dần dà hồi sinh phong độ và trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất giải Ligue 1 nước Pháp.

8. Robin Van Persie (30,5 triệu Euro, Arsenal – Manchester United)

Van Persie
Robin Van Persie

Mùa hè 2012, Robin Van Persie chia tay Arsenal sau 8 năm gắn bó và gia nhập kình địch quốc nội Manchester United với giá chuyển nhượng 30,5 triệu Euro. Tiền đạo người Hà Lan lập tức tỏa sáng rực rỡ ngay trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford với 30 bàn thắng và góp công vào chức vô địch Premier League cuối cùng của Sir Alex Ferguson. Sau thêm hai năm khoác áo Quỷ Đỏ không thực sự thành công, Van Persie ra đi dưỡng già ở Fenerbahçe và rồi CLB cũ Feyenoord trước khi quyết định treo giầy giải nghệ ở tuổi 36.


9. Ruud Van Nistelrooy (28,5 triệu Euro, PSV Eindhoven – Manchester United)

Van Nistelrooy ghi ban
Ruud Van Nistelrooy

Mùa hè 2001, Ruud Van Nistelrooy trở thành bản hợp đồng đắt kỷ lục đương thời của Manchester United khi gia nhập từ PSV Eindhoven với giá 28,5 triệu Euro. Thực sự đáng đồng tiền bát gạo, tiền đạo người Hà Lan trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Quỷ Đỏ cũng như hai giải đấu hàng đầu Premier League và Champions League.

Tuy nhiên thật đáng tiếc thay, những mâu thuẫn không thể dung hòa với Sir Alex Ferguson thời điểm bấy giờ đã khiến Van Nistelrooy buộc phải khăn gói chia tay Old Trafford ở đỉnh cao sự nghiệp. Cập bến Real Madrid, Van Gol tiếp tục thể hiện phong độ và đẳng cấp ấn tượng, sau đó dưỡng già ở Hamburg và cuối cùng kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình ở Malaga năm 2012.

Ruud Van Nistelrooy: Ích kỷ như Van Gol, hoàn hảo như Van Gol
Với 347 pha lập công trong 549 trận đấu, trong đó bao gồm 35 bàn sau 70 lần ra sân cho đội tuyển Hà Lan, Ruud van Nistelrooy chắc chắn là một trong những chân...


10. Georginio Wijnaldum (27,5 triệu Euro, Newcastle – Liverpool)

Wijnaldum chi duoc vao san do chan thuong cua Robertson nhung anh da xuat sac lap cu dup chi trong vong 2 phut
Georginio Wijnaldum

Mùa hè 2016, Georginio Wijnaldum gia nhập Liverpool từ Newcastle với giá chuyển nhượng 27,5 triệu Euro. Tiền vệ trung tâm đa năng người Hà Lan duy trì phong độ ổn định ở Anfield và trở thành trụ cột quan trọng dưới thời HLV Jurgen Klopp, góp công vào chức vô địch Champions League mùa giải 2018/19. Cứ với cái đà chơi tốt này thì điều khoản phụ phí 2,5 triệu Euro nhiều khả năng sẽ được kích hoạt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X