Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Bayern và Juventus sang Mỹ "dưỡng già"

Thứ Ba 08/02/2022 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Douglas Costa, cầu thủ từng khoác áo Juventus và Bayern Munich đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuẩn bị gia nhập LA Galaxy.

 Douglas Costa tới MLS khoác áo LA Galaxy

Tiền vệ từng khoác áo Juventus và Bayern Munich đã đạt thỏa thuận cá nhân với LA Galaxy và chuẩn bị lên đường sang Mỹ khoác áo đội bóng đang thi đấu tại MLS.

LA Galaxy sẽ là đội bóng chuyên nghiệp thứ năm Costa khoác áo trong sự nghiệp. Đội bóng của HLV Greg Vanney đang gấp rút chuẩn bị cho mùa giải MLS 2022 và Costa sẽ là phương án bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Home Depot Center.

Douglas Costa sinh năm 1990 tại Brazil, cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của Gremio trước khi chuyển tới khoác áo Shakhtar Donetsk vào mùa Hè 2010. Trong màu áo đội bóng Ukraine, Costa thi đấu ấn tượng và trở thành một trong những chân chạy cánh được săn đón tại châu Âu.

Mùa Hè 2015, Costa gia nhập Bayern Munich với mức giá 30 triệu Euro. Đội bóng nước Đức kỳ vọng cầu thủ người Brazil sẽ là người thay thế vị trí của Robben để lại sau khi tiền vệ người Hà Lan giải nghệ.

Douglas Costa
Douglas Costa không thi đấu đúng kỳ vọng tại Bayern

Mùa giải đầu tiên của Costa tại sân Allianz diễn ra đúng như mong đợi khi tiền vệ này ghi 4 bàn và có 14 kiến tạo tại Bundesliga.

Tuy vậy, mùa giải sau đó chứng kiến phong độ tụt giảm đáng kể của Costa. Cầu thủ người Brazil chỉ có 6 kiến tạo cho Bayern tại Bundesliga sau 23 trận. Kết thúc mùa giải 2016/2017, Costa gia nhập Juventus và ngay lập tức có 12 kiến tạo cho "Bà đầm già" trong khuôn khổ Serie A mùa giải 2017/2018.

Tưởng như Juventus sẽ là bến đỗ phù hợp với Costa nhưng cầu thủ chạy cánh người Brazil chỉ duy trì được phong độ ở mùa giải đầu tiên. Phong độ thiếu ổn định của Costa sau đó khiến tiền vệ này bật bãi khỏi Juventus và phải trở lại Bayern ở mùa giải 2020/2021.

Không tìm được chỗ đứng tại Bayern, Costa trở về quê nhà khoác áo đội bóng thời ấu thơ Gremio. Sau 26 trận đấu tại Serie A Brazil, cầu thủ sinh năm 1990 ghi được 3 bàn và 2 kiến tạo.

Theo thông tin từ Fabrizio Romano, Costa sẽ khoác áo LA Galaxy  theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng trước khi ký tiếp hai năm với đội bóng thành phố Los Angeles.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X