Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Brazil xác nhận đạt thoả thuận với HLV Ancelotti

Thứ Hai 19/06/2023 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF), Ednaldo Rodrigues xác nhận, HLV Carlo Ancelotti đã chấp nhận lời mời dẫn dắt ĐTQG từ tháng 7/2024, khi bản hợp đồng giữa vị chiến lược gia người Ý và Real Madrid khép lại.

Rede Globo đăng tải, khi hợp đồng giữa Real Madrid và HLV Ancelotti hết hạn vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, nhà cầm quân người Ý sẽ chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Brazil.

Chủ tịch CBF cho biết, bản thân rất hạnh phúc với thông tin này nên đã công bố sớm. Tuy nhiên, nhiều khả năng giữa CBF và HLV Ancelotti mới chỉ đạt thoả thuận miệng với nhau.

Theo quy định của FIFA, một cầu thủ hoặc HLV chỉ có thể đạt thoả thuận với đội bóng mới trong 6 tháng cuối cùng của hợp đồng với đội bóng chủ quản. Điều này đồng nghĩa với việc, HLV Ancelotti không thể ký với CBF trước ngày 1/1/2024.

Hồi tháng 4, HLV Ancelotti từng lên tiếng rằng ông rất phấn khích trước khả năng dẫn dắt Brazil và mong muốn được gặp Chủ tịch CBF. Tuy nhiên, đến đầu tháng 6 vừa qua, HLV Ancelotti lại khẳng định sẽ tiếp tục dẫn dắt Real Madrid.

Chủ tịch LĐBĐ Brazil xác nhận đạt thoả thuận với HLV Ancelotti 1

LĐBĐ Brazil đạt thoả thuận với HLV Ancelotti

Trong 2 năm dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, HLV Ancelotti đã giúp Los Blancos giành chức vô địch La Liga, cũng như Champions League và World Cup Club.

Ở mùa giải 2022/23, Real Madrid dù không thể bảo vệ chức vô địch La Liga hay Champions League nhưng họ đã giành được Copa del Rey.

Trong khi đó, CBF rất gắt gao trong việc mời HLV Ancelotti ngồi vào ghế nóng. Chủ tịch Ednaldo Rodrigues không ngần ngại "chèo kéo" vị chiến lược gia người Ý dẫn dắt đội tuyển nước nhà.

"Tôi thực sự ngưỡng mộ HLV Ancelotti vì sự trung thực trong cách làm việc và sự kiên định của ông ấy. Ancelotti không chỉ được các tuyển thủ mà cả người hâm mộ cũng yêu mến. Bất cứ nơi nào tôi đến ở Brazil, ở mọi sân vận động, ông ấy là cái tên đầu tiên mà người hâm mộ hỏi tôi", sếp lớn của CBF từng thổ lộ.

Sau khi HLV Tite chia tay ĐT Brazil hồi cuối năm 2022, đội bóng này hiện được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Ramon Menezes trên tư cách tạm quyền.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X