Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga tiết lộ lý do Ronaldo chia tay Real

Thứ Tư 18/07/2018 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ trước báo giới mới đây chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho rằng Cristiano Ronaldo rời Real Madrid chủ yếu là do vấn đề về thuế thu nhập.

Ronaldo rời Real Madrid vì thuế 

Chủ tịch La Liga tiết lộ lý do Ronaldo rời Real Madrid hình ảnh
Chủ tịch La Liga cho rằng Ronaldo đến với Juventus là vì thuế thu nhập

Tiền đạo Ronaldo rời Real Madrid sau 9 mùa giải gắn bó cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đích đến tiếp theo của anh là Juventus, đội bóng đã 7 năm liên tiếp vô địch Serie A.

Nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo tới Italia để thử thách bản thân cũng như ‘dưỡng già’ song mới đây chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã lên tiếng cho rằng nguyên nhân sâu xa khiến khiến CR7 ‘li hôn’ Real là do liên quan tới thuế thu nhập.

Trả lời tờ Mundo Deportivo, ông Tebas cho hay: "Ronaldo ra đi hoàn toàn là vì vấn đề về thuế. Ở Tây Ban Nha, hệ thống thuế khiến cầu thủ mất nhiều tiền hơn là Italy. Real Madrid đã phải đối mặt với những khó khăn này. Dĩ nhiên vẫn sẽ có những lý do khác nữa, nhưng tôi cho rằng đây là lý do lớn nhất"

Dù một tượng đài của làng bóng đá thế giới đã chia tay giải La Liga song không vì thế chủ tịch Tebas lo ngại sẽ có thêm nhiều ngôi sao chia tay giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Vị này nói thêm: “Nếu như trong quá khứ, tôi lo rằng La Liga có thể mất 9 hoặc 10 ngôi sao mỗi kỳ chuyển nhượng vì hệ thống thuế thì bây giờ con số chỉ là 3 hoặc 4 người”.

Tại Tây Ban Nha, người có thu nhập trên 300 nghìn euro/năm sẽ phải nộp 52% tiền thuế. Tức nếu Real chấp nhận trả 30 triệu euro/năm sau thuế cho Ronaldo thì Los Blancos sẽ phải bỏ ra 57,7 triệu euro mỗi năm cho CR7. Trong khi đó mức thuế tại Italia chỉ là 43%.

Juve sắp chiêu mộ trung vệ khủng về làm bạn với Ronaldo
Với tham vọng vô địch châu Âu, CLB Juventus mới đây đang có kế hoạch chiêu mộ trung vệ Atletico Madrid, Diego Godin để gia cố hàng phòng ngự.
Nếu Ronaldo là Nadal, Messi sẽ là Federer
Cassano phát biểu về Ronaldo và Messi. Cựu tuyển thủ Italia dùng các huyền thoại quần vợt Rafael Nadal và Roger Federer để so sánh với hai siêu sao bóng đá...
Real Madrid sẽ sống tốt mà không cần Cristiano Ronaldo
Cựu danh thủ Antonio Cassano hoàn toàn ủng hộ khi siêu sao Cristiano Ronaldo chính thức gia nhập Juventus từ Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2018.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X