Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Mục tiêu của MU và Barca cập bến bóng đá Đức

Thứ Bảy 25/01/2020 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Tây Ban Nha Dani Olmo chính thức gia nhập RB Leipzig từ CLB Croatia Dinamo Zagreb với giá 30 triệu Euro trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 này.

Dani Olmo trải qua một năm 2019 chói sáng rực rỡ và thu hút sự chú ý của các đại gia Châu Âu. Bắt đầu từ hè, tiền vệ 21 tuổi khoác áo đội tuyển trẻ Tây Ban Nha đăng quang vô địch U21 Châu Âu và được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Vào trong mùa giải, Olmo tiếp tục thăng hoa phong độ cho Dinamo Zagreb với 8 bàn thắng và 7 đường kiến tạo ở giai đoạn lượt đi vừa rồi. Tính riêng mặt trận Champions League bao gồm cả vòng sơ loại, anh đã đóng góp đến 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Chính thức Dani Olmo từ chối Barca, gia nhập Leipzig hình ảnh
Dani Olmo

Cuối năm qua, Olmo cũng đã có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và thậm chí ghi bàn ngay trong trận đấu ra mắt, góp công chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Malta. Anh được kỳ vọng tiếp tục có suất tham dự EURO 2020 mùa hè này.

Olmo vốn đã được liên hệ với nhiều ông lớn tại lục địa già, đơn cử tiêu biểu như Manchester United, Chelsea hay đặc biệt nghiêm túc có Barcelona, CLB xứ Catalonia vốn là nơi đào tạo anh cho đến năm 16 tuổi trước khi ra đi cập bến Dinamo Zagreb của Croatia.

Tuy nhiên cuối cùng, Olmo đã bất ngờ gia nhập RB Leipzig của Đức theo một bản hợp đồng trị giá 30 triệu Euro trong tháng 1/2020 này, đồng thời phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Croatia. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, tân binh khoác áo số 21 cho biết:

Chính thức Dani Olmo từ chối Barca, gia nhập Leipzig hình ảnh
Dani Olmo

“Tôi hạnh phúc và tự hào khi đã trở thành một phần của Leipzig. Đây là một đội bóng còn non trẻ nhưng đã gặt hái rất nhiều thành công trong những năm gần đây, có tham vọng phát triển và tất nhiên luôn đặt niềm tin cũng như cơ hội trao cho những cầu thủ trẻ như tôi.”

Leipzig hiện tại đang dẫn đầu Bundesliga và hướng tới chức vô địch. Đó cũng là mong muốn tự tin của Olmo: “Tôi không thể chờ đợi đến ngày gặp gỡ làm quen và bắt đầu tập luyện với các đồng đội mới của mình. Tôi hy vọng có thể góp sức giúp chúng ta đoạt được những danh hiệu trong mùa giải này.”

Bên cạnh đây theo luật mới hiện hành của UEFA, Olmo được phép đăng ký tham dự Champions League giai đoạn hai bất chấp đã đá vòng bảng cho Dinamo Zagreb. Ở vòng 1/8 sắp tới, Leipzig của anh sẽ chạm trán đương kim á quân Tottenham của HLV Jose Mourinho.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X