Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ với 40 triệu bảng, Arsenal mua sắm thế nào ở Hè 2019?

Thứ Ba 04/06/2019 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyển nhượng Arsenal sẽ không mua sắm quá rầm rộ ở Hè 2019, việc không có vé dự Champions League mùa tới khiến HLV Unai Emery chỉ được cấp khoảng 40 triệu bảng. Vậy với số tiền ít ỏi đó, ông thầy người TBN sẽ mua sắm thế nào?

Tìm đến thị trường Pháp


Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, Arsenal cho thấy họ thiếu chiều sâu ở cả 3 tuyến. Pháo thủ sẽ phải nâng cấp vài vị trí, họ cần thêm một hậu vệ, một tiền vệ trung tâm, một thủ môn và một tiền đạo. Chắc chắn những tân binh được đội chủ sân Emirates đưa về không có giá chuyển nhượng quá lớn. May mắn cho Emery, thị trường Pháp hiện đang có rất nhiều cầu thủ tài năng ở những vị trí mà Arsenal cần, và giá lại không quá đắt.
 
Với 40 triệu bảng chuyển nhượng Arsenal mua sắm thế nào ở Hè 2019 hình ảnh

Arsenal chỉ phải bỏ ra 25 triệu bảng để có Ismaila Sarr


Nicolas Pepe của Lille có thể ngoài tầm với của Arsenal, Lille đòi tới 80 triệu euro cho ngôi sao của mình. Tuy nhiên, Ismaila Sarr là lựa chọn phù hợp với Pháo thủ. Cầu thủ 21 tuổi đã có 12 bàn cùng 8 kiến tạo ở mùa giải vừa rồi, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, chạy cánh, hộ công hoặc tiền đạo cắm.

Những thống kê của ngôi sao đang khoác áo Rennes không cách xa quá nhiều so với Pepe, thậm chí ở Ligue 1 mùa giải vừa qua anh còn tạo ta nhiều cơ hội hơn. 

Mùa trước, Arsenal bỏ ra 25 triệu bảng để đưa về Lucas Torreira, bản hợp đồng này đã phát huy hiệu quả cực lớn. Với tài năng cùng sự trưởng thành vượt bậc của mình, Ismaila Sarr hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới ở sân Emirates .

Adrien Rabiot cũng là một trong những cái tên mà Arsenal có thể đưa về Emirates. Ngôi sao người Pháp hết hạn hợp đồng với PSG, anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện Liverpool, Everton, Juventus, M.U hay Inter Milan đều quan tâm cầu thủ 23 tuổi, song cơ hội để Arsenal sở hữu tiền vệ này là vẫn còn.
 
Rabiot

Rabiot là bản hợp đồng chất lượng giá 0 đồng


Nếu Pháo thủ đáp ứng mức lương mà Rabiot yêu cầu đồng thời tạo điều kiện để tiền vệ này được ra sân thường xuyên, khả năng họ có được ngôi sao sinh năm 1995 là cực cao. Với khả năng công thủ toàn diện của mình Rabiot sẽ nâng cấp tuyến giữa của đội bóng thành London.

Nếu đưa về Ismaila Sarr và Adrien Rabiot, Arsenal vẫn còn dư 15 triệu bảng. Khoản ngân sách còn lại đủ để họ đưa về một thủ môn và một tiền đạo trẻ.


Tập trung nâng cấp hàng thủ


Chỉ M.U (54) nhận nhiều bàn thua  hơn Arsenal (51) trong số 6 đội dẫn đầu ở Premier League mùa giải vừa rồi, chính hàng thủ bộc lộ nhiều vấn đề là lý do khiến đội bóng thành London chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh và không có vé dự Champions League mùa tới.
 
HLV Unai Emery

HLV Unai Emery nên dùng cả 40 triệu bảng nâng cấp hàng thủ


Ưu tiên hàng đầu của Arsenal là nâng cấp hàng thủ. Đội chủ sân Emirates sẽ không có đủ tiền để đưa về những bản hợp đồng như Virgil van Dijk (75 triệu bảng) hay Aymeric Laporte (57 triệu bảng), điều đó buộc họ phải so sánh các mục tiêu sau đó chọn ra những người phù hợp nhất.

Với 40 triệu bảng được cấp, HLV Emery có thể dùng tất cả để nâng cấp hàng thủ. Trên hàng công, Aubameyang và Lacazette duy trì phong độ cao. Eddie Nketiah đã trưởng thành vượt bậc và đủ sức thế vị trí do Danny Welbeck để lại.

Ở tuyến giữa, nếu Arsenal ký hợp đồng với Rabiot theo dạng chuyển nhượng tự do, họ sẽ có thêm một tiền vệ chất lượng. Khi đó, Rabiot sẽ cùng với Torreira, Granit Xhaka và Matteo Guendouzi là những lựa chọn ở tuyến giữa của Pháo thủ, 4 cầu thủ này sẽ thay nhau thi đấu giúp đội chủ sân Emirates có thể duy trì sự cạnh tranh trên nhiều mặt trận. 

Ở hàng thủ, Hector Bellerin dính chấn thương và bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải tới trong khi đó Stephan Lichtsteiner xác nhận rời Arsenal. Ở vị trí trung vệ, Shkodran Mustafi không duy trì sự ổn định còn Holding đang dính chấn thương nặng. Arsenal phải đưa về một hậu vệ đa năng, người có thể đá trung vệ hay hậu vệ phải đều tốt. 
 
Djene Dakonam dang lot vao tam ngam cua Arsenal

Djene Dakonam đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal


Djene Dakonam của Getafe là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Cầu thủ 27 tuổi này có thể đá trung vệ hoặc hậu vệ biên, mùa giải vừa qua anh thực hiện 74 pha đánh chặn, hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở La Liga. Mức giá để thuyết phục Getafe nhả ngôi sao của mình vào khoảng 22 triệu bảng.

Arsenal cũng cần thêm một thủ môn, người thế vị trí do Petr Cech để lại. Nick Pope của Burnley hay Andrei Radu của Inter Milan được đưa vào tầm ngắm, Arsenal chỉ phải bỏ ra từ 8 đến 10 triệu bảng để có một trong hai mục tiêu kể trên.


Bán để mua


Chỉ được cấp 40 triệu bảng, song HLV Unai Emery sẽ có thêm kinh phí mua sắm cầu thủ nếu bán bớt những ngôi sao trong đội hình. Aaron Ramsey ra đi miễn phí nhưng Mesut Ozil thì khác. Cầu thủ người Đức có thể giúp Pháo thủ thu về khoảng 30 triệu bảng. BLĐ Arsenal có thể đồng ý bán Ozil, bởi nếu đẩy cầu thủ này ra đi quỹ lương của họ sẽ giảm đi đáng kể. 
 
Arsenal co the ban Ozil de dua ve Ryan Fraser

Arsenal có thể bán Ozil để đưa về Ryan Fraser


Hiện Ozil đang nhận 350.000 bảng/tuần nhưng gây thất vọng rất lớn, anh tỏ ra không phù hợp với lối chơi được HLV Emery vận hành. Inter Milan và Juventus đang quan tâm tiền vệ 30 tuổi. Với số tiền bán Ozil, Arsenal có thể dùng để đưa về Ryan Fraser, người vừa đạt phong độ cực cao trong màu áo của Bournemouth.

Ryan Fraser có tới 14 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi, chỉ kém 1 so với người dẫn đầu Eden Hazard. 35 triệu bảng là số tiền có thể thuyết phục Bournemouth nhả ngôi sao của mình.

Chuyển nhượng Arsenal cũng có thể đẩy đi Mustafi qua đó thu về 35 triệu bảng, Inter Milan là đội bóng sẵn sàng hỏi mua trung vệ người Đức. Với số tiền thu về từ thương vụ này, Pháo thủ có thể chi 20 triệu bảng mua Lewis Dunk của Brighton.

Một số cái tên khác như Callum Chambers hay Henrikh Mkhitaryan cũng có thể bị đẩy đi ở Hè 2019. Bộ đôi này sẽ giúp Emery có thêm khoảng 50 triệu bảng, qua đó đưa về những mục tiêu mà mình mong muốn.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X