Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Udinese bất ngờ gia nhập đội bóng Malaysia

Thứ Bảy 15/01/2022 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fernando Forestieri, cầu thủ khoác áo Udinese tại Serie A 2021/2022 bất ngờ gia nhập Johor Darul Ta’zim trước thềm mùa giải mới.

Giải VĐQG Malaysia đón chào cầu thủ đang thi đấu tại Serie A

Johor Darul Ta’zim, một trong những đội bóng mạnh nhất tại Malaysia mới đây đã chiêu mộ một tiền đạo rất chất lượng từ Serie A. Fernando Forestieri, 32 tuổi, cựu cầu thủ Udinese sẽ khoác áo nhà vô địch Malaysia 2021 với bản hợp đồng kéo dài hai mùa giải với mức giá xấp xỉ 1 triệu Euro.

Fernando Forestieri đã khoác áo 10 đội bóng chuyên nghiệp khác nhau trong vòng hơn 10 năm qua. Phần lớn thời gian sự nghiệp của Forestieri gắn với những trận đấu ở các giải đấu hạng hai ở châu Âu. Mùa giải 2021/2022, Forestieri khoác áo Udiese trong nửa mùa giải trước khi bị đội bóng này chấm dứt hợp đồng.

Đội bóng mà tiền đạo sinh năm 1992 gắn bó lâu nhất là Sheffield Wednesday với 6 mùa giải. Cầu thủ người Italia đã có 134 trận đấu, ghi được 40 bàn và có 18 kiến tạo cho Sheffield Wednesday trong quãng thời gian gắn bó với đội bóng này.

Fernando Forestieri
Fernando Forestieri ra mắt Johor

Forestieri cũng ghi được 21 bàn và có 23 kiến tạo sau 92 trận đấu ở 5 mùa giải khoác áo Watford. Cũng tại Watford, Forestieri giành ngôi Á quân Championship mùa giải 14/15 và giành suất thăng hạng lên chơi Premier League ở mùa giải 2015/2016.

Forestieri được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tấn công của Johor Darul Ta’zim trước thềm mùa giải mới. Đội chủ sân Sultan Ibrahim được coi như một "ĐT Malaysia thu nhỏ" với không ít tuyển thủ như Safawi Rasid, Aidil Zafuan hay Syamer Kutty.

Johor Darul Ta’zim là nhà vô địch của giải VĐQG Malaysia trong 8 mùa giải liên tiếp kể từ năm 2014. Đội chủ sân Sultan Ibrahim cũng là đại diện Đông Nam Á duy nhất giành chức vô địch AFC Cup ở mùa giải 2015 và đội bóng này có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League từ mùa giải 2019.

Fernando Forestieri
Fernando Forestieri được kỳ vọng sẽ cải thiện hàng công của Johor

Ở mùa giải AFC Champions League 2022, Johor được xếp ở nhóm hạt giống số 3, chung nhóm với HAGL và với sự bổ sung mang tên Forestieri, lãnh đạo đội bóng này mong muốn tiến sâu hơn ở giải đấu cao nhất cấp CLB tại châu Á. Trong số những lần tham dự AFC Champions League trước đây, chưa lần nào Johor vượt qua vòng bảng.

Trong quá khứ, Johor Darul Ta’zim từng chiêu mộ thành công Pablo Aimar, một trong những tiền vệ tấn công hay nhất ở thế hệ mình. Pablo Aimar khoác áo Johor trong một nửa mùa giải trước khi trở về Argentina và treo giày giải nghệ.

Sao châu Âu ĐT Malaysia có bến đỗ mới sau AFF Cup 2020Sao châu Âu ĐT Malaysia có bến đỗ mới sau AFF Cup 2020
Hậu vệ Dion Cools của ĐT Malaysia gia nhập SV Zulte Waregem theo bản hợp đồng cho mượn từ FC Midtjylland trong phần còn lại của mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X