Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Brighton chính thức có HLV mới

Thứ Ba 21/05/2019 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton bổ nhiệm HLV Graham Potter thay Chris Hughton. Sau một thời gian ngắn tìm kiếm thì đội chủ sân Falmer đã chính thức có HLV mới.

Brighton chính thức bổ nhiệm HLV Graham Potter


Chưa đầy 24h sau trận thua 1-4 trước Man City ở vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018/19, Brighton xác nhận sa thải HLV Chris Hughton. Đội chủ sân Falmer không phải xuống hạng, song việc xếp ở vị trí thứ 17 khiến BLĐ đội bóng này cảm thấy hài lòng. Việc thành tích của đội bóng đi xuống là lý do khiến Hughton mất việc.
Brighton bổ nhiệm HLV Graham Potter thay Chris Hughton hình ảnh

Brighton sa thải Chris Hughton


Hughton tiếp quản Brighton năm 2014, giúp đội bóng này thăng hạng vào năm 2017. Mùa trước Brighton xếp thứ 15 còn mùa giải 2018/19 xếp hạng 17. Chủ tịch câu lạc bộ Tony Bloom đã lên tiếng cảm ơn Hughton và hy vọng ông sẽ thành công sau khi chia tay Brighton.

Trong một diễn biến mới nhất, Brighton bổ nhiệm HLV Graham Potter thay Chris Hughton. Sau một thời gian ngắn tìm kiếm thì đội chủ sân Falmer đã chính thức có HLV mới. Nhà cầm quân 44 tuổi mới cập bến Swansea vào Hè năm ngoái, ông ký hợp đồng 3 năm với đội bóng này.

Mùa giải 2018/19, Swansea kết thúc giải Hạng nhất Anh ở vị trí thứ 10, đó là thành tích không quá ấn tượng. Tuy nhiên, BLĐ Brighton đánh giá cao lối chơi tập thể mà Potter đã xây dựng ở “Thiên nga đen”. Chủ tịch Bloom rất vui mừng thông báo.

“Chúng tôi rất vui mừng khi ký hợp đồng với một HLV trẻ người Anh sáng giá nhất. Lối chơi, quyết tâm quyết liệt và tinh thần tập thể mạnh mẽ mà ông ấy gây dựng ở những CLB đã qua khiến chúng tôi cảm thấy ấn tượng, chúng tôi vui mừng khi có mùa thứ 3 liên tiếp chơi bóng ở Ngoại hạng Anh”.
Chris Hughton duoc bo nhiem dan dat Brighton

Graham Potter được bổ nhiệm dẫn dắt Brighton


“Đội bóng hy vọng Graham Potter sẽ phát triển CLB dựa vào nền tảng vững chắc do Chris Hughton để lại. Chúng tôi tin rằng Graham là một lựa chọn tuyệt vời cho Brighton”.

Trong khi đó, chủ tịch của Swansea, Trevor Birch rất thất vọng khi ông thầy 44 tuổi ra đi: “Ông ấy có một hợp đồng 3 năm, điều đó cho thấy Swansea tin tưởng vào Graham Potter như thế nào. Có một chút thất vọng, song chúng tôi tôn trọng quyết định của ông ấy”.

Đến Brighton, Graham Potter sẽ mang theo trợ lý Billy Reid. Trước khi dẫn dắt Swansea, nhà cầm quân 44 tuổi này từng gây ấn tượng trong 8 năm dẫn dắt Ostersund của Thụy Điển.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X