Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thương hiệu Cristiano Ronaldo giúp Juventus bội thu tiền bạc cỡ nào?

Thứ Ba 18/02/2020 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà tài trợ Allianz mới đây đã quyết định mở rộng gói tài trợ của mình với Juventus. Đó chỉ là một trong những nguồn thu được CLB nước Ý hưởng lợi từ hiệu ứng CR7.

Với mức lương bổng đãi ngộ ngất ngưởng trên trời, Cristiano Ronaldo sống như một ông hoàng ở Juventus. Tuy nhiên cũng xứng đáng thôi bởi bên cạnh những đóng góp lớn về chuyên môn trên sân cỏ, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng giúp đội bóng của mình hưởng lợi khổng lồ trên khía cạnh tài chính.

Ngoài quyền xuất hiện với tư cách tên sân vận động của Juventus, Allianz bắt đầu hiện diện trên cả áo tập của đội nam và sau lưng áo đấu đội nữ. Hãng bảo hiểm của Đức mới đây đã nâng tổng mức gói tài trợ lên đến 103 triệu Euro và kéo dài hợp đồng tận năm 2030.

Thương hiệu Cristiano Ronaldo giúp Juventus bội thu cỡ nào hình ảnh
Cristiano Ronaldo

Tuy nhiên, đó không phải đại gia duy nhất bạo chi cho Bà Đầm Già kể từ sau khi ​Ronaldo cập bến thành Turin. Để tiếp tục gắn thương hiệu của mình với CR7 trên áo đấu Juventus, Adidas đã nâng gói tài trợ hàng năm lên 51 triệu Euro, hơn gấp đôi so với giao kèo cũ (25 triệu Euro).

Chưa dừng lại ở đây, hãng xe ô tô Mỹ Jeep, nhà tài trợ xuất hiện trước áo đấu của Juventus, cũng quyết định tăng mức phí tài trợ từ 17 triệu lên 42 triệu Euro/năm và chưa bao gồm tiền thưởng. Xấp xỉ 250 triệu Euro cho cả phí chuyển nhượng và lương bổng trả cho Ronaldo rõ ràng là một khoản đầu tư khôn ngoan và không ngừng sinh lời.

Theo tính toán sơ bộ, doanh thu kếch xù từ các nhà tài trợ của Juventus tăng từ 87 triệu Euro lên 109 triệu Euro; doanh thu khu vực giải trí tăng từ 57 triệu Euro lên 71 triệu Euro; doanh thu từ kinh doanh sản phẩm tăng từ 28 triệu Euro lên 44 triệu Euro.

Tổng giá trị những con số đã đặt Juventus vào vị thế của những CLB có khung tài trợ cao nhất thế giới như Barcelona, Real Madrid và Manchester United. Ronaldo quả là một thương vụ quá hời, bởi những gì anh mang lại cho đại gia nước Ý không chỉ nằm đơn thuần ở chuyên môn sân cỏ.

Juventus vốn dĩ là một ông lớn, nhưng Cristiano Ronaldo đã thực sự nâng tầm sức hút của nhà đương kim vô địch Serie A.

Cristiano Ronaldo sung sức thế nào ở tuổi 35?
Cristiano Ronaldo tỏa sáng liên tục dù đã 35 tuổi, cầu thủ người Bồ thậm chí có thành tích ghi bàn tốt hơn ở tuổi 20.
Bật mí chế độ sinh hoạt mang đến thể trạng phi thường cho CR7
Tờ Daily Mail vừa bật mí chế độ dinh dưỡng và tập luyện giúp Cristiano Ronaldo duy trì vóc dáng và thể trạng phi thường dù đã bước sang tuổi 35.
Giảm lương khi rời Real Madrid, Ronaldo vẫn giàu có nhất nhì làng bóng đá
Từ bom tấn số một mùa Hè 2018, siêu sao người Bồ Đào Nha hiện là trung tâm săn đón của không ít nhà tài trợ bên cạnh những hợp đồng kinh doanh.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X