Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sắp trình làng kỷ lục gia World Cup trong 24 giờ tới

Thứ Sáu 03/08/2018 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ Diario Sport, CLB Barcelona đã hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ cánh người Senegal, Moussa Wagué, người vừa lập kỷ lục ghi bàn tại World Cup 2018.

Barca chiêu mộ Moussa Wagué

Theo nguồn tin từ tờ Diario Sport (thân Barcelona), Barcelona đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng hậu vệ cánh người Senegal, Moussa Wagué với CLB KAS Eupen. Mức phí chuyển nhượng của thương vụ này chưa được tiết lộ.

Theo dự kiến Moussa Wagué sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Nou Camp trước khi ra mắt Barcelona trong vòng 24 giờ tới.

Barca chiêu mộ Moussa Wagué - kỷ lục gia ghi bàn tại World Cup hình ảnh
Moussa Wague lập kỷ lục cầu thủ châu Phi trẻ nhất ghi bàn tại World Cup.

Moussa Wagué được xem là phương án bổ sung nhân sự bên hành lang cánh phải của Barca sau khi họ chia tay Dani Alves. Kể từ khi ngôi sao người Brazil ra đi, Sergi Roberto chỉ chơi ở mức tròn vai. Do đó sự có mặt của Moussa Wagué sẽ giải phóng cầu thủ người Tây Ban Nha khỏi vị trí hậu vệ phải (vốn không phải sở trường) để về thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Ngôi sao người Senegal là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Aspire ở Qatar. Tới năm 2016, hậu vệ 19 tuổi này tới đầu quân cho KAS Eupen ở giải hạng Hai Bỉ. Anh gần như là cái tên vô danh cho tới khi tỏa sáng ở World Cup 2018.

Ở giải đấu này, dù Senegal đã bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup 2018 nhưng Moussa Wagué vẫn để lại ấn tượng tốt với khả năng lên công về thủ tuyệt vời. Không những vậy, Moussa còn đóng góp một bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Pha lập công này giúp Wague trở thành cầu thủ tuổi teen (dưới 20) thứ hai lập công tại World Cup 2018, sau Kylian Mbappe của ĐT Pháp.

Ở 19 tuổi 263 ngày, Wague cũng là cầu thủ châu Phi trẻ nhất trong lịch sử lập công tại đấu trường World Cup. Kỷ lục cũ vốn thuộc về Draman Haminu (Ghana) với pha lập công vào lưới ĐT Mỹ tại World Cup 2006 khi ở 20 tuổi 82 ngày.

Barca nhắm Arturo Vidal nâng cấp tuyến giữa
Barca muốn mua Arturo Vidal của Bayern Munich, đội chủ sân Camp Nou chấp nhận chi 30 triệu euro mua ngôi sao người Chile.
Barca bất ngờ bí mật đàm phán chiêu mộ sao khủng MU
Barca muốn mua Paul Pogba của M.U, đội chủ sân Camp Nou đã bí mật đàm phán chiêu mộ cầu thủ người Pháp.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X