Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối tác của Barca khởi kiện PSG vì kế hoạch chiêu mộ Messi

Thứ Hai 09/08/2021 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Tây Ban Nha, một đơn khiếu nại đã được phía đối tác của Barca đệ trình lên Ủy ban châu Âu nhằm ngăn cản PSG ký hợp đồng với Messi.
Vì sao Messi không thể ở lại Barca ngay cả khi từ chối nhận lương?Vì sao Messi không thể ở lại Barca ngay cả khi từ chối nhận lương?
Như vậy, Lionel Messi đã chính thức rời Barcelona sau 21 năm gắn bó vì rắc rối tài chính của CLB.

Theo thông tin từ Marca, các đối tác CLB Barcelona đã thuê một công ty luật để đâm đơn kiện PSG trong việc ký hợp đồng với Messi theo dạng cầu thủ tự do.

Luật sư Juan Branco đã được đối tác với Barcelona thuê để đâm đơn lên khiếu nại lên Ủy ban châu Âu cho hay: “Thay mặt cho các đối tác của CLB Barcelona, ​​công ty của tôi đã chuẩn bị đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu, yêu cầu tạm thời đình chỉ trước các tòa án dân sự và hành chính ở Pháp để ngăn PSG chiêu mộ Messi”.

Lý do được đưa ra là do PSG đã vung tiền mua sao và vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính (FFF) của UEFA. Phía Barca chỉ ra PSG đã dùng 99% thu nhập để trả lương cho cầu thủ, trong khi đó con số này với Barca chỉ là 54%.

Messi gia nhập PSG
Chưa kịp ký hợp đồng với Messi, PSG đã bị Barca kiện do vi phạm FFF

Nhờ sự chống lưng của các ông trùm dầu mỏ Trung Đông, PSG đang là đội bóng có quỹ lương phình to nhất sau khi họ trả lương rất cao cho các cầu thủ như Neymar (30 triệu euro/mùa), Mpappe (cũng ước tính 30 triệu euro/mùa) cùng hàng loạt ngôi sao khác với giá rất cao.

Nếu bây giờ mua thêm Messi và phải trả mức lương 40 triệu euro/mùa (sau thuế) thì chắc chắn điều này sẽ tạo ra một sự mất bình đẳng giữa các đội bóng, không chỉ tại Pháp mà còn là ở cả châu Âu.

Marca cho biết thêm, quyết định ngăn chặn Messi tới PSG phải được đưa ra trước khi hợp đồng được ký kết. Nếu không, nó sẽ chỉ phục vụ cho việc điều tra sau này, nếu có.

Về phía Barca, sau khi Messi ra đi, đội bóng này vẫn đang đứng trước viễn cảnh không thể đăng ký các tân binh cho mùa giải mới như Sergio Aguero, Memphis Depay, Emerson Royal và Eric Garcia.

Nếu không thể cắt giảm quỹ lương vào tuần tới để đáp ứng với tiêu chuẩn của La Liga (hạn chót là 13/08), điều đó có nghĩa là Blaugrana sẽ không thể đăng ký những tân binh như Aguero hay Depay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải trước Real Sociedad vào ngày 15/08.

Ronald Koeman: Depay có thể thay thế MessiRonald Koeman: Depay có thể thay thế Messi
HLV Ronald Koeman cho rằng cần phải chấp nhận sự thật về việc Messi giờ đây không còn cống hiến cho Barca để hướng tới tương lai tốt đẹp.
99% Messi gia nhập PSG99% Messi gia nhập PSG
Không lâu sau khi chính thức chia tay Barca, Lionel Messi đã đạt thỏa thuận chuyển tới khoác áo PSG trong kì chuyển nhượng mùa hè 2021.
Messi gửi lời chia tay cuối cho Barca, có hẹn ngày gặp lạiMessi gửi lời chia tay cuối cho Barca, có hẹn ngày gặp lại
Sau khi kết thúc buổi họp báo chia tay CLB, Lionel Messi tiếp tục đăng tải dòng trạng thái xúc động trên trang cá nhân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X