Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal phá đảo phiên chợ hè 2021

Thứ Tư 01/09/2021 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thị trường chuyển nhượng (TTCN) hè 2021 đã kết thúc với những diễn biến điên rồ, và CLB chi tiêu nhiều nhất mùa hè này rất bất ngờ, là Arsenal.

Arsenal dẫn đầu danh sách chi tiêu

Trong ngày cuối phiên chợ hè 2021, Arsenal đã đem về thành công hậu vệ Takehiro Tomiyasu từ Bologna với giá 20 triệu euro, chưa kể 3 triệu phụ phí. Tổng cộng, đội bóng thủ đô London đã chi 165 triệu euro để đem về 6 tân binh, bao gồm Tomiyasu, Ramsdale, Odegaard, White, Tavares và Lokonga.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Man United, cũng có một mùa hè thành công với những bom tấn Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho, Raphael Varane cùng thủ môn Tom Heaton. Quỷ đỏ đã chi 140 triệu euro trong mùa hè này và đều được chi trả dưới dạng trả góp (Sancho 85 triệu euro/5 năm, Varane 40 triệu/4 năm, Ronaldo 15 triệu/5 năm).

Takehiro Tomiyasu là tân binh cuối cùng của Arsenal trong thị trường chuyển nhượng hè 2021
Takehiro Tomiyasu là tân binh cuối cùng của Arsenal trong thị trường chuyển nhượng hè 2021

Trong Top 10 CLB chi tiêu nhiều nhất mùa hè này, nước Anh đóng góp 6 đại diện là Arsenal, Man United, Man City, Chelsea, Aston Villa và Crystal Palace. Pháp có 2 CLB là PSG và Rennes. Đức và Italia mỗi quốc gia có 1 (Leipzig, AS Roma). Không có Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Juventus.

Giải Ngoại hạng đã ném vào TTCN tổng cộng 1 tỷ 35 triệu euro, nhiều hơn gấp đôi giải đấu thứ 2 là Serie A – 550 triệu euro. Có thể nói giữa mùa dịch bệnh, nước Anh vẫn chứng tỏ năng lực kinh tế vượt xa phần còn lại, với 2 thương vụ trên trăm triệu euro là Jack Grealish và Romelu Lukaku.

Bên cạnh đó, những thương vụ đã không thành công là Kylian Mbappe, Harry Kane, Jules Kounde, chưa kể những cái tên sẽ là tâm điểm mùa chuyển nhượng năm sau bao gồm Erling Haaland hay Declan Rice.
 

Những CLB chi tiêu nhiều nhất TTCN hè 2021


Những CLB chi nhiều tiền nhất thị trường chuyển nhượng hè 2021
Những CLB chi nhiều tiền nhất thị trường chuyển nhượng hè 2021

 

Tân binh Arsenal từng bị Công Phượng bón hànhTân binh Arsenal từng bị Công Phượng bón hành
Tân binh của Arsenal, Takehiro Tomiyasu từng gặp phải không ít khó khăn khi đối đầu Công Phượng ở trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản tại Asian Cup 2019.
Hình ảnh quen thuộc của Ronaldo trong màu áo đấu mới Quỷ đỏHình ảnh quen thuộc của Ronaldo trong màu áo đấu mới Quỷ đỏ
Vào rạng sáng nay 1/9, trang chủ Man United đã chính thức công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của lão tướng Cristiano Ronaldo trong bộ trang phục thi...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X