Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Tottenham 0-1 Everton: Mourinho bất lực, Spurs gục ngã trước Everton "Nam Mỹ"

Thứ Hai 14/09/2020 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đụng độ ở sân Tottenham Hotspur đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía đội khách Everton. Đây có thể là kết quả bất ngờ vì đoàn quân đến từ vùng Merseyside bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng sẽ chẳng ngạc nhiên với những khán giả theo dõi toàn bộ trận đấu trên truyền hình. Đội chơi hay hơn đã có được 3 điểm, trong khi thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho chỉ còn biết trách chính mình vì không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày khai màn mùa giải 2020/21.


Cuộc đụng độ ở sân Tottenham Hotspur đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía đội khách Everton. Đây có thể là kết quả bất ngờ vì đoàn quân đến từ vùng Merseyside bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng sẽ chẳng ngạc nhiên với những khán giả theo dõi toàn bộ trận đấu trên truyền hình. Đội chơi hay hơn đã có được 3 điểm, trong khi thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho chỉ còn biết trách chính mình vì không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày khai màn mùa giải 2020/21.
 
Trước thời điểm bóng lăn ở London, cả hai đội đều sở hữu cho mình lực lượng tối ưu.
Bên phía chủ nhà Tottenham, họ gần như giữ nguyên bộ khung cũ 4-2-3-1 từ mùa trước, với việc Harry Kane chơi cao nhất trên hàng công và được hỗ trợ bởi bộ ba Heung-min Son bên trái – Dele Alli ở giữa – và Lucas Moura bên phải. Ở khu vực trung tuyến, tân binh Pierre-Emile Hoejbjerg bất ngờ được ra sân ngay từ đầu thay thế Moussa Sissoko, bên cạnh sao trẻ Harry Winks. Phía dưới hàng phòng ngự, đến lượt Matt Doherty có cơ hội ra mắt NHM Spurs bên hành lang phải, nơi thường xuyên gây thót tim bởi Serge Aurier mùa trước. Toby Alderweireld và Eric Dier án ngữ trước mặt thủ thành Hugo Lloris, trong khi Ben Davies chiếm suất còn lại ở đội hình xuất phát.
 
Về phía Everton, huấn luyện viên Carlo Ancelotti không bố trí sơ đồ kim cương từng tạo nên tên tuổi của mình cùng AC Milan. Ông sử dụng chiến thuật 4-3-3 nhằm tận dụng sự cứng cáp của các cầu thủ chơi ở khu vực giữa sân. Cặp đôi tân binh đầy kinh nghiệm Abdoulaye Doucouré – Allan đá chính ngay từ đầu bên cạnh Andre Gomes, trong khi bản hợp đồng kỳ vọng James Rodriguez chơi lệch phải, tạo thành mũi tam sát với hai đàn em Richarlison phía trái và Dominic Calvert-Lewin ở giữa. Hàng thủ Everton được giữ nguyên với bộ tứ Seamus Coleman bên phải – Yerry Mina – Michael Keane cặp trung vệ – và chuyên gia tạt bóng Lucas Digne ở cánh trái. Thủ thành Jordan Pickford dĩ nhiên vẫn bắt chính sau khi trở về từ ĐTQG Anh.
 
Có thể nói, Tottenham dù không gặp trở ngại nào về thể lực cũng như phong độ cầu thủ, nhưng họ chơi vô cùng bế tắc trước một đội bóng được tổ chức tốt ở mọi tuyến. Khi cả hai bên chưa thực sự bắt nhịp được với trận đấu, hậu vệ Ben Davies bất ngờ “thêm gia vị” cho khán giả với tình huống chuyền bóng vô cùng khó hiểu, nhưng thật đáng tiếc là Richarlison – người sử dụng tốc độ để đón bóng – đã không thể ghi bàn sau khi đã vượt qua cả thủ thành Hugo Lloris và trước mặt chỉ còn lại khung thành trống cùng người đồng đội Calvert-Lewin ở bên trong.
 
Everton chơi xoay quanh James Rodriguez và lần đầu tiên có đến 4 cầu thủ gốc Nam Mỹ chơi ở đội hình xuất phát, nên không khó hiểu khi họ chọn cách đá mềm mại bằng những đường chuyền thay vì băm bổ như dưới thời Marco Silva. Tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 68% trong 15 phút đầu tiên nói lên điều đó, nhưng nó không đồng nghĩa với việc Tottenham phải lép vế trên sân. Phút 33, đội chủ nhà suýt chút nữa đã mở điểm sau pha phản công nhanh của cặp đôi Heung-min Son và Dele Alli. Cú ra chân cực căng và hiểm của tiền vệ người Anh lại không thể thắng được Pickford trong khung gỗ. 
 
Ngay lập tức, Everton đã đáp trả bằng pha đặt lòng quen thuộc từ cái chân trái của James Rodriguez sau đó chừng 4 phút, nhưng cũng giống như trước, trái bóng đã đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của ngôi sao người Colombia. Thế trận cởi mở hơn vào nửa sau hiệp thi đấu thứ nhất, dẫn đến vài pha bóng nguy hiểm được tạo ra từ cả hai đội, nhưng bàn thắng thì vẫn lảng tránh họ.
 
Sau giờ nghỉ, đội khách cảnh báo thầy trò Mourinho bằng cú đá trượt của Rodriguez trong vòng cấm địa, và phong cách phóng khoáng của Everton đã giúp họ có tìm thấy chìa khóa của trận đấu ở phút 55. Xuất phát từ một tình huống đá phạt cố định bên cánh trái, hậu vệ Lucas Digne đưa trái bóng đến đúng vị trí di chuyển của chuyên gia đánh đầu Calvert-Lewin, và ngôi sao người Anh đã hiên ngang đánh bại cặp đôi Dier và Alderweireld, mở tỉ số từ một pha không chiến dũng mãnh. 
 
Bị thủng lưới một cách cay đắng khi các cầu thủ chơi đầu giỏi nhất bị qua mặt, Tottenham không thể xốc lại tinh thần để dồn ép Everton dù đã có những sự thay đổi nhân sự liên tiếp, trong khi đội khách vẫn duy trì lối đá khó chịu nhưng uyển chuyển nhờ đôi chân của James Rodriguez. Trong hơn nửa giờ đồng hồ cuối cùng, cả hai bên không tạo ra được quá nhiều pha bóng đáng chú ý và giữ nguyên bảng tỉ số cho đến khi kết thúc trận đấu. 
 
Nhìn chung, đại diện đến từ vùng Merseyside không thể hiện sự vượt trội hoàn toàn, nhưng xứng đáng có được 3 điểm sau 12 năm chỉ biết hòa và thua trước Gà trống tại Ngoại hạng Anh. Riêng với cá nhân huấn luyện viên Jose Mourinho, đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, ông phải nhận thất bại ở ngày mở màn giải đấu. 
 
Phát biểu sau cuộc đụng độ, chiến lược gia người BĐN bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò và nhấn mạnh nguyên nhân dẫn đến thất bại. Ông nói trên Sky Sports: “Tôi sẽ nói Tottenham không thể dồn ép họ vì toàn đội thể hiện kém. Tôi cũng có thể nói Tottenham lười biếng và khi bạn không chăm chỉ trên sân thì chẳng thể gây sức ép cho đối thủ và giúp họ xây dựng lối chơi từ phía sau. Ai cũng biết Everton đang sở hữu chất lượng cao về mặt nhân sự. Thậm chí chẳng cần phải Everton, đội bóng nào ở giải đấu này cũng sẽ làm khó bạn nếu bạn để họ thoải mái như vậy. Tất nhiên, tôi vẫn lưu ý rằng toàn đội đã chơi tốt trong hiệp một. Matt Doherty suýt chút nữa ghi bàn, nhưng Pickford cũng rất xuất sắc khi cản được cú đá của Alli sau đó nữa…”.
 
Về phía Everton, người hùng Dominic Calvert-Lewin khiêm tốn cho rằng cả hai đội đều chưa chơi thứ bóng đá tốt nhất vào thời điểm này và hy vọng đội bóng của anh sẽ gây bất ngờ ở mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1996 chia sẻ với Sky Sports: “Tôi luôn hạnh phúc khi có tên trên bảng điểm và sẽ tuyệt hơn nữa nếu bạn chiến thắng chung cuộc. Thật may mắn là tôi có thể đón trái bóng từ Lucas Digne. Tôi nghĩ cả hai bên đều mới chỉ trở lại, nhưng điều quan trọng là dồn ép họ để chiếm lĩnh thế trận. Spurs đã có mặt ở Champions League, và đó cũng là nơi chúng tôi muốn đến”.
 
Ngay sau trận đấu này, Tottenham sẽ phải bắt tay vào trận đấu gặp Lokomotiv Plovdiv vào giữa tuần trong khuôn khổ vòng loại Europa League, trước khi di chuyển đến Southampton để làm khách trên sân St Mary’s vào chủ nhật. Trong khi đó, Everton trở về sân nhà tiếp đón Salford ở vòng hai Carabao Cup. Sau đó, họ có cơ hội giành thêm 3 điểm ở cuộc đụng độ tân binh West Brom vào thứ 7.
 


 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X