Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

Thứ Bảy 06/02/2021 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ phim dựa theo cốt truyện là thảm họa máy bay rơi ở Munich năm 1958 cướp đi sinh mạng của 8 thành viên ưu tú của thế hệ "Busby Babes" (những đứa trẻ của Busby) đã được công chiếu trên BBC với tựa đề "United". Và đây là phân đoạn tái hiện chân thực nhất thảm họa kinh hoàng đã xảy tới vào ngày này năm 1958

video

Với chi phí làm phi khiêm tốn chỉ 2 triệu bảng, bộ phim "United" có nội dung kể về chuyện xoay quanh các cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện của Manchester United trước, trong và sau thảm họa đường băng Munich năm 1958. Nhắc lại một chút về thảm họa đường băng Munich, nơi đã chứng kiến sự mất mát to lớn của MU khi 8 cầu thủ thuộc thế hệ "Busby Babes" đã ra đi vĩnh viễn, những cầu thủ trẻ được HLV huyền thoại Matt Busby tự hào cho rằng:" Tôi có thể ngồi chơi trong 10 năm tới mà xem họ thi đấu".

 

Đội hình huyền thoại của MU trước thảm họa Munich 1958: "Busby Babes" - những đứa trẻ của Busby

Năm 1958, sau khi Manchester United kết thúc trận đấu tứ kết lượt về cúp C1 châu Âu với Red Star Belgrade, toàn bộ các cầu thủ MU và ban huấn luyện, bao gồm cả HLV Matt Busby đã thuê hẳn một chiếc máy bay riêng để trở về kịp cho trận đấu với Wolves diễn ra cuối tuần đó. Tuy nhiên, các cầu thủ MU không hề biết cánh cửa lên thiên đàng chờ họ phía trước trong một ngày tuyết rơi trắng xóa.

Chiếc máy bay hạ cánh ở Munich để tiếp nhiên liệu rồi mãi mãi nằm đó sau ba lần cất cánh bất thành, cùng với 8 cầu thủ trong thế hệ "Busby Babes" - những thế hệ là niềm tự hào của Man Utd khi đó. Trong thảm họa đường băng Munich, 8 người con ưu tú của sân Old Tralford đã ra đi trong số 23 người xấu số bao gồm: Roger Byrne, Mark Jones, Eddie Colman, Tommy Taylor, Liam Whelan, David Pegg, Geoff Bent, Duncan Edwards, hai cầu thủ bị thương tật vĩnh viễn (Blanchflower và Berry). Sir Matt Busby khi ấy cũng bị thương nặng nhưng may mắn thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X