Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ứng viên thay thế Frank Lampard ở Chelsea: Thomas Tuchel có phù hợp?

Thứ Ba 26/01/2021 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây chưa lâu, Tuchel đã bị PSG sa thải sau 2 mùa giải nắm quyền đội bóng chủ sân Parc Des Princes. Tuynhiên, theo tờ Bild tiết lộ, chiến lược gia người Đức không muốn nghỉ ngơi lâu dài và sẽ mở cửa đàm phán nếuChelsea đưa ra lời đề nghị thay thế Lampard.
 
 
Hôm qua, Chelsea thông báo trên trang chủ: “CLB hôm nay chia tay huấn luyện viên Frank Lampard. Quyết định này rất khó khăn, mà ông chủ và hội đồng quản trị không hề xem nhẹ. Chúng tôi biết ơn những gì Frank đã làm với tư cách HLV. Nhưng, kết quả và màn thể hiện gần đây của Chelsea không đạt kỳ vọng của đội bóng. Đội bóng rơi xuống giữa bảng điểm mà không có đường lối rõ ràng để cải thiện. Không có thời điểm nào là thích hợp để chia tay một huyền thoại như Lampard. Nhưng sau thời gian dài suy tính kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định thay đổi lúc này là cần thiết để đội bóng cải thiện màn trình diễn mùa này”.
 
Trang chủ Chelsea cũng dẫn lời Chủ tịch Roman Abramovich: "Quyết định này rất khó khăn với đội bóng, ít nhất bởi vì tôi có quan hệ cá nhân thân mật với Frank, và rất tôn trọng cậu ấy. Frank có kỷ luật làm việc tối đa, nhưng cách tốt nhất trong tình cảnh hiện tại là thay đổi HLV. Thay mặt mọi người ở CLB, hội đồng quản trị, tôi cảm ơn Frank vì những đóng góp của cậu ấy với tư cách HLV. Chúc Frank gặt mọi thành công trong sự nghiệp. Frank vẫn là biểu tượng của đội bóng và vị thế của cậu sẽ không bị ảnh hưởng. Lampard sẽ luôn được chào đón khi trở lại Stamford Bridge".
 
Bây giờ, khả năng để một ai đó nắm giữ vai trò tạm quyền từ BHL là điều khó xảy ra với một đội như Chelsea. Thế nên, người ta bắt đầu bàn tán về những ứng cử viên có thể thay thế Frank Lampard. Sau đây, bongda24h.vn và trenduongpitch xin được chỉ ra 5 gương mặt rất tiềm năng cho việc ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Nào, hãy cùng bắt đầu nhé!
 
1.    Ralf Rangnick
 
Nhà báo Christian Falk của tờ Bild (Đức) cho biết Ralf Rangnick từng được Bayern Munich mời chào sau khi rời Leipzig, nhưng cho đến nay thì điều này đã không xảy ra vì Hansi Flick vẫn làm tốt công việc. Chưa kể, Rangnick hiện đang phụ trách việc phát triển bóng đá cho các CLB thuộc tập đoàn Red Bull, nói cách khác ông là một giám đốc điều hành. Rangnick đã trở nên nổi tiếng trong giới bóng đá Đức sau khi dẫn dắt Hoffenheim từ một đội bóng làng trở thành ứng viên tranh vé Champions League ở Bundesliga, và có một giai đoạn dẫn dắt Schalke 04 tới bán kết Champions League mùa 2010/11.
 
Sau khi rời Schalke, Rangnick gia nhập tập đoàn Red Bull và bắt đầu xây dựng nền bóng đào tạo trẻ cho RB Salzburg và RB Leipzig, đội mà sau đó chính Rangnick tiếp quản vị trí HLV trưởng, đưa họ thăng hạng Bundesliga và về nhì ngay trong mùa giải đầu tiên ở sân chơi cao nhất bóng đá Đức. Rangnick trong quá khứ đã từng được West Brom mời gia nhập nhưng từ chối vì lý do cá nhân, tuy nhiên Chelsea có thể là một hướng đi khác. Phong cách bóng đá của Rangnick luôn đề cao pressing toàn sân, hàng thủ dâng cao và tấn công quyết liệt với các đường chuyền nhanh tầm thấp và nó được cho là phù hợp với đội chủ sân Stamford Bridge.
 
2.    Max Allgeri
 
Max Allegri rời Juventus vào cuối mùa giải 2018/19 và đã nghỉ ngơi hơn 1 năm. Huấn luyện viên người Ý dành trọn thời gian rảnh rỗi trong năm qua cho các công việc cá nhân cũng như quan tâm nhiều hơn cho gia đình. Tuy nhiên gần đây, ông tuyên bố có thể sẽ trở lại với công việc cầm quân từ mùa bóng mới. Theo Gazzetta dello Sport, rất nhiều đội bóng lớn đã liên hệ với ông. Real Madrid đã đặt vấn đề trước khi mời Zinedine Zidane quay trở lại, nhưng lời đề nghị này được mô tả là không đúng thời điểm. 
 
Nếu Allgeri thực sự muốn trở lại, có lẽ Chelsea sẽ là nơi hoàn hảo cho ông triển khai kế hoạch tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân của mình. Trước đây, những vị thuyền trưởng tài ba từng vô địch Serie A như Carlo Ancelotti và Antonio Conte đã thành công với đội bóng phía tây London, nên một người Ý tiếp theo có được điều tuyệt vời cùng đội bóng Anh sẽ không phải điều khó hiểu.
 
3. Julian Nagelsmann
 
"30% thuộc về chiến thuật trên sa bàn, 70% còn lại thuộc về giao tiếp xã hội," Julian Nagelsmann tuyên bố về triết lý huấn luyện của mình. Điều đó đồng nghĩa, chiến lược gia 32 tuổi cho rằng mỗi khi các học trò của ông đạt được trạng thái tâm lý tốt nhất, đội bóng sẽ chơi tốt mà không cần quan tâm quá nhiều đến những yếu tố khác.
 
Dù tuổi đời trẻ, tư duy có phần khác biệt thế nhưng thuyền trưởng Leipzig nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều đại gia bóng đá châu Âu thời gian gần đây. Giới chuyên môn nhìn nhận Nagelsmann là một trong số các huấn luyện viên trẻ đáng chú ý nhất hiện tại. Tất nhiên, nếu Chelsea có thể dụ được người đàn ông sinh năm 1987 đến Anh làm việc vào giữa mùa giải thì quả là điều tuyệt vời. Nên nhớ, Nagelsmann từng khiến Man Utd (đội đầu bảng EPL) muối mặt như thế nào ở Champions League vừa qua.
 
4.    Andriy Shevchenko
 
Trong quá khứ, Andriy Shevchenko (khi còn là cầu thủ) đã nằm trong kế hoạch cải tổ của tỷ phú Roman Abramovich. Người ta đồn đoán rằng, cựu tiền đạo người Ukraine có thể được đề nghị một vai trò trong ban huấn luyện, sau khi giải nghệ khỏi sự nghiệp quần đùi áo số. 
 
Tờ Le10 Sport của Pháp đưa tin, chủ sở hữu của Chelsea đã nhắm đến Shevchenko cho việc thay thế Lampard. Vào năm 2016, Liên đoàn bóng đá Ukraine quyết định bổ nhiệm cựu tiền đạo của AC Milan, Dynamo Kiev và Chelsea làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia. Bây giờ, sau 4 năm học hỏi, Sheva hoàn toàn có cửa trở lại Stamford Bridge và viết tiếp lịch sử còn dang dở với đội bóng phía tây London.
 
Theo báo chí Anh, Andriy Shevchenko có thể là một trong những ứng viên dẫn đầu trong số các nhân vật mà The Blues nhắm đến, vì mối quan hệ tốt với Abramovich. Sự nghiệp cầu thủ của Shevchenko với Chelsea không thành công, nhưng ông hiểu rõ về phòng thay đồ ở sân Stamford Bridge.
 
5.    Thomas Tuchel
 
Cách đây chưa lâu, Tuchel đã bị PSG sa thải sau 2 mùa giải nắm quyền đội bóng chủ sân Parc Des Princes. Tuy nhiên, theo tờ Bild tiết lộ, chiến lược gia người Đức không muốn nghỉ ngơi lâu dài và sẽ mở cửa đàm phán nếu Chelsea đưa ra lời đề nghị thay thế Lampard. Tuchel trước đây từng dẫn dắt Borussia Dortmund, nổi tiếng với triết lý bóng đá tấn công. Mùa trước, ông đã giúp PSG tiến tới trận chung kết Champions League nhưng thất bại trước Bayern Munich. 
 
Theo nhà báo Christian Falk của Sport Bild, Tuchel đang quan tâm tới việc chuyển tới Premier League làm việc, và nếu nhận lời dẫn dắt Chelsea, Tuchel sẽ có cơ hội được làm việc với nhiều tuyển thủ đồng hương hiện đang thi đấu tại đây như Timo Werner, Kai Havertz và Antonio Ruediger. Hồi năm 2017, Chelsea cũng từng liên hệ với chiến lược gia người Đức khi ông còn đang dẫn dắt Borussia Dortmund.
 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X