Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos: Trái tim của người Đức

Thứ Năm 07/07/2016 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Toni Kroos chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Đức ở VCK EURO 2016, anh hoàn toàn có thể trở thành quân bài bí mật để Die Mannschaft hạ sát đội chủ nhà trong trận bán kết Euro 2016.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Toni Kroos đã thi đấu ấn tượng trong màu áo Real Madrid. Những đóng góp của anh giúp Los Blancos vô địch Champions League. Trong danh sách ĐT Đức dự VCK EURO 2016, cầu thủ sinh năm 1990 cũng là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất, và Kroos cũng đã chứng tỏ được khả năng của mình. Sau 5 trận ở Euro 2016, cầu thủ 26 tuổi chưa ghi được một bàn thắng nào, anh mới chỉ đóng góp một kiến tạo trong trận mở màn với Ukraine. Nhưng đóng góp của cựu sao Bayern không chỉ nằm ở bàn thắng và số đường kiến tạo.
Tien ve Toni Kroos Trai tim cua nguoi Duc hinh anh
Toni Kroos đang là cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT Đức ở Euro 2016
Không tiền vệ nào tại Euro lần này tạo ra tầm ảnh hưởng rõ rệt tới tập thể bằng tiền vệ Toni Kroos. Có cầu thủ 26 tuổi trên sân, Đức chưa bao giờ lép vế đối thủ tại khu trung tuyến. Kroos luôn tìm ra cách nhanh nhất để xử lý bóng, tìm ra khoảng cách ngắn nhất để triển khai thế trận tấn công cũng như phòng ngự. Anh biết phải làm gì trong tình huống nào, phạm lỗi ra sao. Không chỉ tài năng, chính bản lĩnh của Kroos cũng là một vấn đề đáng bàn. Áp lực quá lớn khiến Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger và Thomas Muller đá hỏng 11m ở trận tứ kết với Italia. Kroos là người hiếm hoi thể hiện được sự quyết đoán, lạnh lùng.

Theo thống kê của Whoscored, tại Euro 2016, tiền vệ Toni Kroos là tiền vệ có số đường chuyền nhiều nhất với trung bình 111 lần/trận, đạt độ chính xác cao nhất với 92,3%. Những đóng góp ấn tượng của anh giúp ĐT Đức lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Đêm nay, Die Mannschaft sẽ bước vào trận đấu với ĐT Pháp ở bán kết. HLV Joachim Low sẽ không có sự phục vụ của Sami Khedira vì chấn thương, nhiều khả năng Bastian Schweinsteiger sẽ đá cặp cùng Kroos ở khu vực giữa sân. Mùa giải vừa qua, Schweinsteiger không có nhiều đóng góp trong màu áo M.U, không những vậy cầu thủ 31 tuổi còn vừa mới bình phục chấn thương. Chính vì vậy, ngoài nhiệm vụ điều tiết và phân phối bóng cầu thủ 26 tuổi sẽ phải hỗ trợ mặt trận phòng ngự nhiều hơn.
DT Duc hinh anh 2
Kroos đóng vai trò quan trọng trong trận đấu với Pháp ở bán kết
Pháp đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất tại giải đấu, với 11 bàn/5 trận. Các học trò của Didier Deschamps được tung hô sau chiến thắng 5-2 trước Iceland để kéo theo nhận định về việc Les Bleus hiên ngang đối đầu Đức bằng cách chơi tấn công. Việc hàng thủ thiếu vắng Mats Hummels khiến NHM càng thêm lo lắng, vậy nên Kroos càng có lý do phải hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn.
Kịch bản không tưởng cho trận Pháp vs Đức
Trận bán kết Pháp vs Đức đang rất được chờ đợi nhưng không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong trận cầu cân tài cân sức như thế này.
Đức và Pháp được đánh giá là hai đội bóng có hàng công tốt nhất giải đấu, những gì họ thể hiện đã chứng minh điều đó. Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Dimitri Payet và Paul Poga sẽ là những cầu thủ được kỳ vọng bên phía đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến Thomas Muller, Mesut Ozil hay Julian Draxler là những ngôi sao có thể tạo ra đột biến. Với việc chưa có bàn nào ở Euro 2016, Kroos không được đánh giá là một trong những cầu thủ có khả năng quyết định trận đấu. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.
Tien ve Toni Kroos Trai tim cua nguoi Duc hinh anh 3
Với Kroos ĐT Đức có thể mơ về chức vô địch
Từ khi còn thi đấu cho Bayern Munich hay chuyển sang khoác áo Real Madrid, khả năng hỗ trợ tấn công của Kroos là cực tốt. Mùa giải vừa qua, anh góp dấu giày vào 15 bàn thắng của Real (3 bàn thắng và 12 kiến tạo). Trong màu áo ĐT Đức, sau 70 lần ra sân cầu thủ này có 10 bàn thắng và 13 kiến tạo, thế mới thấy khả năng làm bàn của Kroos là tốt như thế nào. Ngôi sao của Real Madrid sở hữu những cú sút có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào. Đêm nay, rất có thể anh sẽ là vũ khí bí mật để ĐT Đức giải quyết trận đấu.
Bán kết Đức vs Pháp: Thành bại nằm ở chân gỗ Giroud
Trong hành trình tiến vào bán kết, người ta nhắc nhiều đến Griezmann hay Payet. Nhưng đừng quên dấu ấn mà Giroud, vũ khí của Deschamps, mang tới.
Tại World Cup 2014, Kroos là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT Đức, bằng chứng là anh đã có tên trong đội hình tiêu biểu. Sau hai năm, cầu thủ 26 tuổi đã trưởng thành hơn rất nhiều, anh hay hơn, điềm tĩnh hơn. Và điều đó giúp Đức mơ về chức vô địch Euro đầu tiên sau 20 năm. Ở Euro 1996, ở bán kết, Đức cũng loại một đội chủ nhà (Anh) và sau đó đánh bại Cộng Hòa Séc để lên ngôi vô địch, và bây giờ đối thủ ở bán kết lại là một đội chủ nhà. Đánh bại Pháp, cánh cửa vô địch sẽ mở ra trước mắt người Đức. Với Kroos, Die Mannschaft có niềm tin vào chức vô địch.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X