Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu trước West Ham, Thomas Tuchel đi vào lịch sử Premier League

Chủ Nhật 25/04/2021 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel vẫn chưa từng nếm mùi thất bại trên sân khách ở Premier League mùa giải này, không ai trong số những người tiền nhiệm của ông có thể đạt được kỷ lục ấn tượng đến vậy, đặc biệt sau chiến thắng tối thiểu của Chelsea trước West Ham
Thomas Tuchel đi vào lịch sử Premier League hình ảnh
 
Ai cũng biết rằng, có rất nhiều điều để nói về trận đấu này. Hai đội bóng : hai đối thủ cùng thành phố, và đang cùng cạnh tranh cho một suất tham gia Champions League ở mùa giải năm sau. Cách đây 4 tháng, Chelsea tiếp West Ham trên sân nhà ở lượt đi Premier League 2020/21 và kết quả họ giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Đó là thời điểm mà The Blues vẫn chơi ổn dưới triều đại cũ Frank Lampard còn West Ham chỉ đứng ở giữa BXH và không hề được nhìn nhận là ứng viên trong cuộc đua Top 4 như bây giờ.

Nhưng tình hình đôi bên trước trận lượt về đã hoàn toàn thay đổi. Lampard đã bị sa thải và ngồi trên ghế HLV của Chelsea hiện tại là Thomas Tuchel. West Ham từ chỗ đứng giữa BXH, giờ đã leo lên vị trí thứ 5.

Trong một đường tấn công sắc nét, Ben Chilwell căng ngang như đặt cho tiền đạo Timo Werner dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Fabianski. Bàn thắng của duy nhất của Timo Werner đã giúp Chelsea có được 3 điểm quý giá, qua đó vững chắc ở top 4 trên BXH.

Đây là trận giữ sạch lưới thứ 10 trong 14 trận Premier League của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel, nhanh nhất trong lịch sử Premier league. Thành tích này ngang bằng thành tích của HLV Luiz Felipe Scolari: 10 trận sạch lưới trong 14 trận đấu năm 2008.

Và với chiến thắng đêm qua trước West Ham, Thomas Tuchel và Chelsea đang có chuỗi trận bất bại trên sân khách (thắng 8, hòa 2). Ông đang là HLV thứ hai trong lịch sử Premier League làm được việc này ngay ở 10 trận sân khách đầu tiên trên mọi mặt trận với cùng 1 CLB, sau thành tích của HLV Claudio Ranieri cùng với Leicester City năm 2015 (11 trận)

Vị trí chiến lược gia người Đức cùng các học trò đang hừng hực khí thế để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Real Madrid trong trận bán kết Champions League 2 ngày tới!

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X