Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Alcantara: Đứa con La Masia sẽ đập tan hoài nghi của Antifan Liverpool

Thứ Sáu 18/09/2020 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc, Bayern Munich đã sẵn sàng chia tay Thiago, và Liverpool được coi là điểm đến ưu tiên của cựu ngôi sao Barcelona. Nếu thương vụ hoàn tất trong thời gian tới, có lẽ nhiều người sẽ phải trải qua trạng thái tâm lý giống với Wayne Rooney…
 

Sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc, Bayern Munich đã sẵn sàng chia tay Thiago, và Liverpool được coi là điểm đến ưu tiên của cựu ngôi sao Barcelona. Nếu thương vụ hoàn tất trong thời gian tới, có lẽ nhiều người sẽ phải trải qua trạng thái tâm lý giống với Wayne Rooney…
 
Cách đây chưa lâu, tiền đạo kỳ cựu Wayne Rooney đã khẳng định rằng, Premier League “coi như xong” nếu Thiago cập bến Liverpool. Thậm chí, cựu ngôi sao Man Utd đánh giá thương vụ này cao tới mức tin tưởng nó còn quan trọng hơn việc siêu sao Lionel Messi gia nhập Man City. 
 
Trên thực tế, khả năng cầu thủ sinh năm 1992 chuyển đến xứ sương mù được cho là phải phụ thuộc vào động thái từ… quê nhà của chính anh, khi Barcelona chiêu mộ Georginio Wijnaldum. Đây cũng là lý do khiến The Kop tỏ ra lưỡng lự với mức phí chỉ khoảng 30 triệu euro (thấp hơn 10 triệu euro so với dự kiến ban đầu). Tuy nhiên, đặt giả sử nếu Thiago bắt đầu khoác áo nhà ĐKVĐ Premier League từ mùa giải tới, anh sẽ nhận được kỳ vọng lớn trong bối cảnh Liverpool của Jurgen Klopp thường xuyên bị đánh giá thấp ở hàng tiền vệ…
 
Liverpool sau vài năm dưới thời chiến lược gia người Đức, được coi như hình mẫu cho nhiều đội bóng noi theo, bởi họ toàn diện trong khả năng tấn công với bộ ba Sadio Mane – Roberto Firmino – Mohamed Salah, trong khi tỏ ra quá chắc chắn cùng những Virgil van Dijk, Alisson Becker… chưa kể cặp siêu cường tấn công biên Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson. Tuy nhiên, chính vì sự nổi trội của tuyến đầu và tuyến dưới, hàng tiền vệ bao gồm Jordan Henderson, Fabinho, Wijnaldum… đã không nhận được đủ sự tôn trọng từ mọi ánh nhìn. 
 
Thủ quân Henderson giật giải cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh mùa vừa qua, nhưng có rất nhiều người dè bỉu danh hiệu cá nhân của cựu ngôi sao Sunderland, khi Kevin de Bruyne quá xuất chúng ở Man City. Trong khi đó, Fabinho và Wijnaldum chưa bao giờ được công nhận thực sự, dù họ chẳng phải những tay mơ trên sân đấu. Vì lẽ đó, sự xuất hiện của làn gió mới Thiago với “3 yếu tố đặc biệt”, có thể là chất xúc tác để nâng tầm Lữ đoàn đỏ thêm nữa, và cũng phần nào đó đập tan sự hoài nghi mà những “anti-fan Liverpool” dành cho hàng tiền vệ đội bóng này.
 
Chất La Masia trong người
 
Mặc dù không mang trong mình dòng máu xứ Catalan, nhưng Thiago được ăn tập ở lò đào tạo trứ danh La Masia, trong giai đoạn thịnh vượng nhất của Barcelona với Pep Guardiola và dàn sao đã đi vào huyền thoại như Gerard Pique, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Lionel Messi... 
 
Vào thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1992 được coi là người tiệm cận nhất với khả năng của Xavi ở khả năng chuyền và phát triển bóng trên hàng tiền vệ. Anh cũng thấm nhuấn những tư duy bóng đá đỉnh cao ở Barca trước khi làm điều tương tự tại Bayern Munich trong nhiều năm qua… Xét về quãng đường sự nghiệp đỉnh cao, không một tiền vệ nào ở Liverpool có thể sánh bằng Thiago, ngay cả khi anh vẫn đang ở tuổi 28. 

Giàu kinh nghiệm đỉnh cao
 
Việc Thiago rời bỏ Barca không hẳn vì anh chưa đủ tốt để chơi trong đội hình đã sở hữu Xavi, Busquets và Iniesta, nhưng dù ở quê nhà hay nước Đức thì cầu thủ này vẫn luôn được hít thở bầu không khí Champions League mỗi mùa, một trong những tiêu chuẩn cơ bản nhất để khoác áo đội bóng lớn như Liverpool.
 
Kể từ khi gia nhập Bayern Munich theo lời mời của Guardiola, chàng tiền vệ gốc Brazil được quy hoạch làm trụ cột đội bóng, nơi có sức ép lớn chẳng kém Real Madrid hay Barca. Tuy vậy, Thiago luôn chơi tốt và sở hữu số phút thi đấu và các thống kê chuyên môn lý tưởng, và điều đó cũng là điểm cộng lớn so với hàng tiền vệ The Kop hiện tại.

Ông vua rê dắt bóng!
 
Thiago là một tiền vệ trung tâm, có thiên hướng đá thấp hơn so với những Kevin de Bruyne, Luka Modric, Mateo Kovacic… nhưng thật khó tin khi anh lại giỏi hơn họ ở khả năng đi bóng. Theo thống kê, ngôi sao của Bayern Munich đã làm điều đó 3 lần mỗi trận tại Bundesliga 2019/20 – chỉ số này cao hơn rất nhiều so với hàng tiền vệ Liverpool và hầu hết các ngôi sao ở khu trung tuyến tại châu Âu như đã nói.
 
Sự cơ động này của Thiago chắc chắn sẽ mở ra một hướng đi mới cho huấn luyện viên Jurgen Klopp, một người đặc biệt thích sử dụng các tiền vệ nhanh nhẹn và thông minh trong đội hình. Ngoài ra, ngôi sao người Tây Ban Nha dĩ nhiên luôn đáp ứng được yêu cầu về chuyền bóng, đọc trận đấu… bởi anh giỏi nhất ở những khả năng đó.
 
Sự kết hợp hoàn hảo với Fabinho và Henderson
 
Nếu Thiago và Wijnaldum hoán đổi vị trí cho nhau, Liverpool sẽ bắt đầu với khu trung tuyến mang tính đàn áp đối thủ ở mọi mặt. Họ có sức mạnh và sự hung hăng từ Fabinho, trong khi thủ quân Henderson lọc lõi với chất Anh bản địa trong người, sẽ duy trì sự bình tĩnh cho toàn đội trên sân. Cuối cùng, Thiago được coi như động cơ hoàn hảo để kết nối các tuyến và tạo ra sự uyển chuyển cần thiết trong các đường lên bóng, nhờ khả năng phân phối siêu hạng của mình. 
 
Vẫn cần thêm thời gian để biết, liệu ngôi sao người TBN có gia nhập Liverpool hay không, vì vẫn có thông tin cho rằng Man Utd đang nhăm nhe tạo ra cú áp phe lịch sử, như họ từng làm với Man City ở thương vụ Alexis Sanchez… nhưng ưu tiên của Thiago được cho là nằm ở vùng Merseyside, và chỉ cần nó thành hiện thực, khả năng “xong” như điều Rooney dự đoán sẽ đến, bởi cầu thủ sinh năm 1992 sở hữu nhiều yếu tố phù hợp để biến Liverpool trở nên hoàn mỹ hơn nữa.
 
Xem thêm:
Thiago Alcantara đá ở đâu trong đội hình Liverpool?
Liverpool đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Thiago Alcantara từ Bayern Munich, cầu thủ người Tây Ban Nha là sự bổ sung chất lượng cho Lữ đoàn đỏ.
Vợ Thiago Alcantara: Xinh đẹp, nóng bỏng và giàu có
Vợ tiền vệ Thiago Alcantara, Julia Vigas không chỉ sở hữu một vẻ ngoài xinh đẹp và cuốn hút mà còn đang sở hữu một khách sạn ở Tây Ban Nha.
Lộ số áo của Thiago Alcantara ở Liverpool
Tiền vệ Thiago Alcantara đạt được thỏa thuận với Liverpool, số áo của anh trong màu áo đội bóng thành phố Cảng cũng được hé lộ.
Trung Quân


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X