Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Siam Sport: U23 Việt Nam đã làm thay đổi bóng đá Thái

Chủ Nhật 04/02/2018 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ báo thể thao nổi tiếng tại Thái Lan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sự thành công của U23 Việt Nam đã giúp người Thái có sự thay đổi trong cách làm bóng đá của mình.


Bóng đá Thái Lan đã thống trị khu vực trong hai thập kỉ qua, dù có một thời điểm họ để Việt Nam hay Malaysia vượt mặt nhưng những năm gần đây, người Thái đã trở lại nhanh chóng bằng các chức vô địch SEA Games hay AFF Cup. Tuy nhiên thành công quá lớn của các đối thủ ở VCK U23 châu Á 2018 đã khiến người Thái phải giật mình nhận ra rằng, từ lâu nay họ vẫn đang ngủ quên trong men say chiến thắng mà không hề biết các đối thủ đã có sự tiến bộ rất lớn khi bước ra sân chơi châu lục.

Siam Sport U23 Viet Nam da lam thay doi bong da Thai hinh anh
U23 Việt Nam đã làm thay đổi bóng đá Thái Lan

Điều này được Siam Sport thừa nhận: “Sự trỗi dậy của bóng đá VN hay Malaysia không phải chỉ ở cấp độ bóng đá trẻ mà cả ở đội tuyển quốc gia đã có một quá trình chuẩn bị lâu dài, dựa trên nền tảng đầu tư cho bóng đá trẻ của các nước này nhiều năm nay. Bóng đá trẻ VN đã dự World Cup U20, còn Thái Lan thì chưa làm được điều đó.

Bóng đá Thái Lan lâu nay đã quá tự tin đến mức tự mãn vì nghĩ rằng chỉ cần đưa một đội hình vừa phải cũng đã vô địch các giải khu vực nên không đánh giá hết sự chuyển động của bóng đá khu vực. Việc FAT vội vã trao hết các đội tuyển từ tuyển Thái Lan đến các đội trẻ cho các HLV nước ngoài nắm cũng là một sai lầm, vì bỏ qua tính kế thừa và sự cống hiến của các HLV người Thái”.

Tại VCK U23 châu Á hồi tháng 1 vừa qua, U23 Malaysia đã trở thành đội bóng ĐNÁ đầu tiên vượt qua vòng bảng sau khi cầm hòa Jordan và đánh bại Ả rập Xê-út. Họ chỉ chịu thua Hàn Quốc ở tứ kết với tỷ số sít sao 1-2, trong khi đó U23 Việt Nam còn làm được điều tuyệt vời hơn là đánh bại các ông lớn Úc, Iraq, Qatar trên con đường tiến tới trận chung kết của giải. Điều này đã khiến dư luận tại Thái Lan bị sốc. Trong tuần qua, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan FAT, ông Somyot Poompanmoung đã phải triệu tập các cuộc họp mổ xẻ thất bại của bóng đá Thái Lan tại VCK U23 châu Á, qua đó đánh giá lại thực lực các đối thủ trong khu vực.

FAT cũng đã quyết định thay thế một loạt các HLV trưởng các đội trẻ từ U23 trở xuống, ngoại trừ tuyển quốc gia vẫn do HLV lão luyện Milovan Rajevac nắm quyền. Siam Sport cho rằng sự thay đổi này là hợp lý và bắt buộc, vì các HLV người Thái hiểu các cầu thủ trẻ Thái Lan hơn so với các HLV nước ngoài và giúp họ tiến bộ nhanh hơn. Tờ báo này cũng đánh giá Thái Lan cần phải tập trung vào các giải đấu quan trọng trong năm nay là Asiad 2018 cũng như các VCK U16 và U19 châu Á, khi mà các đối thủ trong khu vực đều đang có sự chuẩn bị khá cụ thể.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X