Sao tuyển Đức thừa nhận chiến thuật sai lầm trong trận thua Mexico

Trong bất ngờ lớn nhất World Cup 2018 tính đến thời điểm này, ĐKVĐ Đức đã gục ngã trong ngày ra quân. Dưới đây là những gì trung vệ Boateng lý giải trận thua của Đức trước Mexico.


Xe tăng đứt xích trước El Tri


Dù được đánh giá cao hơn đối thủ (thực tế ĐT Đức là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch), nhưng đoàn quân của HLV Joachim Loew đã bất ngờ thất thủ ngay trận ra quân. Thậm chí, họ còn bất lực trong việc tìm kiếm mành lưới của Mexico, và đành chấp nhận kết quả thua 0-1.
 
Ít ngày sau thất bại, rốt cuộc trung vệ Jerome Boateng cũng chia sẻ về trận đấu này. Anh thừa nhận đội bóng của mình đã mắc sai lầm lớn, nhưng cũng bày tỏ niềm lạc quan, những phương án để đưa ĐT Đức trở lại quỹ đạo chiến thắng.
 
Trung vệ đang khoác áo Bayern Munich cho biết: “Chúng tôi không thể thi đấu vì một kết quả hòa, nhưng cũng không thể phó mặc toàn bộ trách nhiệm nơi hàng tấn công.”

Boateng lý giải trận thua của Đức trước Mexico

Boateng lý giải trận thua của Đức trước Mexico 


“Với rất nhiều cầu thủ ở bên phần sân đối phương, chúng tôi có thêm cơ hội để ghi bàn. Nhưng đó là một chiến thuật vô cùng mạo hiểm ở một phần ba sân nhà. Điều đó có nghĩa khi để mất bóng, chúng tôi sẽ phải đối mặt với nguy cơ lớn, chịu nhiều cú dứt điểm hơn.”
 
Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, ĐT Thụy Điển đã hạ gục Hàn Quốc, và đẩy ĐT Đức vào tình thế khó. Trong lượt trận tiếp theo, Boateng và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng, nếu không muốn trở thành kẻ chầu rìa ngay từ vòng bảng.
 
Đội trưởng Manuel Neuer cho biết: “Chúng tôi đang mong chờ vào một sự thay đổi của toàn đội, cũng như việc thi đấu trên một SVĐ mới, một thành phố mới. Đó là khoảng thời gian cần thiết để tạo ra sự khác biệt. Rất thuận lợi, chúng tôi sẽ có trận đấu với Thụy Điển ngay sau đây để tìm lại cảm hứng.”
 
Dù những gì Boateng lý giải trận thua của Đức trước Mexico là rất rõ ràng, nhưng với tình thế hiện tại, chắc chắn Những cỗ xe tăng buộc phải mạo hiểm một lần nữa. Lúc này, họ đã không còn đường lùi.

Lozano ghi bàn hạ gục Đức, một CĐV Mexico bất ngờ lấy được vợ
Quá vui mừng với 3 điểm lịch sử trước nhà đương kim vô địch, một CĐV Mexico cầu hôn bạn gái ngay sau trận đấu, và một cái kết có hậu đã diễn ra.
ĐKVĐ Đức thua sốc ngày ra quân: Low đã thực sự hết bài?
Không ai mong chờ ĐT Đức thua sốc trước Mexico, nhưng với những người theo dõi trận đấu, thực tế này lại rất dễ chấp nhận.
Tổng hợp: Đức 0-1 Mexico (Bảng F World Cup 2018)
Nhà ĐKVĐ thế giới đã ra quân thất bại ở trận mở màn World Cup 2018 trước Mexico thi đấu cực kỳ khoa học. Đây có thể xem là bất ngờ đầu tiên của ngày hội bóng...
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.