Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chưa trở lại nhưng Marcus Rashford đã lập "siêu phẩm" đốn tin NHM

Thứ Ba 16/06/2020 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tin vui cho Rashford và các em nhỏ ở Anh Quốc: Chính Phủ Anh đã thông qua bức thư của cầu thủ trẻ và đồng ý gia hạn chương trình phát bữa ăn miễn phí cho học sinh trong kỳ nghỉ hè năm nay (via BBC)

Sau sự quyết tâm của Marcus Rashford bằng một bức thư đầy cảm động, Chính Phủ Anh đã thu hồi lại quyết định mà trước đó đã đưa ra: dừng phát bữa ăn miễn phí cho học sinh trong kỳ nghỉ hè.

Trong thư Rashford viết: 

"Câu chuyện của tôi cũng giống như câu chuyện của các gia đình ở Anh: mẹ tôi làm việc cả ngày, với đồng lương tối thiểu đảm bảo cho chúng tôi có một bữa tối no nê. Nhưng như thế là chưa đủ. Hệ thống hiện tại được xây dựng không dành sự thành công cho những gia đình như chúng tôi, cho dù mẹ tôi có làm việc quần quật tới mức nào.
 
Chúng tôi đành phải nhờ vào những bữa ăn miễn phí ở trường học, ở khu căng tin nhà trường, nhờ những người hàng xóm và những người thầy tốt bụng. Những ngân hàng thực phẩm không phải xa lạ gì với chúng tôi. Tôi nhớ rất rõ hàng năm mình và các bạn bè đã từng đến Northern Moor để lấy bữa tối Giáng Sinh về. Bởi vậy tôi thực sự hiểu mẹ đã hi sinh như thế nào khi gửi tôi đi khi tôi lên 11, một quyết định không phải người mẹ nào có thể làm được.
 
Mùa hè này đáng lẽ ra những khán đài lại một lần nữa tràn ngập niềm tự hào, những phụ huynh những trẻ em lại vẫy cờ như trước kia, nhưng thực tế cho thấy, số chỗ ngồi của sân Wembley sẽ bị lấp đầy, thậm chí gấp đôi, bởi số trẻ em không có được những bữa ăn no đủ trong thời gian giãn cách xã hội khi mà gia đình của các em không thể tiếp cận nguồn thực phẩm (200.000 trẻ em theo ước tính của Food Foundation)
 
Với cái dạ dày đang biểu tình, tôi lo ngại rằng liệu 200.000 bạn nhỏ này có khi nào sẽ tự hào về đất nước của các em mà vẫy những chiếc áo đấu của đội tuyển quốc gia một ngày nào đó và hát bài quốc ca trên các khán đài."

Hôm nay tôi khẩn cầu Quốc hội kéo dài thêm mô hình bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở trên khắp nước Anh, Hãy lắng nghe họ và thức tỉnh sự nhân văn trong bản thân mỗi người. Hãy xem xét lại việc dừng mô hình phát voucher bữa ăn miễn phí vào kì nghỉ hè và tiếp tục kéo dài mô hình này.


Chính Phủ Anh thông qua bức thư kêu gọi của Marcus Rashford  hình ảnh
Chương trình này theo quyết định ban đầu sẽ dừng lại tháng 7, tuy nhiên lời khẩn cầu của Rashford đã khiến Chính Phủ và Nội Các Anh suy nghĩ lại. Theo đó, một chương trình sẽ được áp dụng: Mỗi cá nhân sẽ được cung cấp bữa ăn trị giá 15 Bảng mỗi tuần, người phát ngôn cho Thủ tướng cho biết số tiền hỗ trợ sẽ lên tới 120 triệu Bảng.

Trên twitter của mình, Rashford không giấu được niềm vui sau quyết định của Chính Phủ Anh, anh chia sẻ "Tôi không biết phải nói gì lúc này, hãy nhìn vào những gì chúng ta đã cùng nhau làm được. Đây mới là nước Anh của năm 2020"

Bob

Xem thêm:
VIDEO: Marcus Rashford và những trăn trở với những mảnh đời khó khăn
Theo The Guardian, Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chối lời kêu gọi sự hỗ trợ của Marcus Rashford gửi lên Chính Phủ mong kéo dài thêm chương trình phát bữa ăn...
Bức thư Marcus Rashford gửi Chính phủ Anh: Hãy thức tỉnh lòng nhân đạo!
Với cái dạ dày đang biểu tình, tôi lo ngại rằng liệu 200.000 bạn nhỏ này có khi nào sẽ tự hào về đất nước của các em mà vẫy những chiếc áo đấu của đội tuyển...
Marcus Rashford: Người hùng trong đại dịch
Trong những ngày giãn cách, Marcus Rashford có thể thư giãn trên chiếc sofa của mình, chơi vài ván điện tử nhưng thay vì thế, cầu thủ của Manchester United đã...
Marcus Rashford tiếp tục chinh phục trái tim NHM
Tiền đạo Marcus Rashford trở thành giáo viên thể dục cho trẻ em trên kênh truyền hình CBBC, hiệu ứng mà cầu thủ đang khoác áo MU mang lại là rất lớn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X