Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Hang Seo là HLV giỏi nhất châu Á

Thứ Sáu 02/02/2018 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tiếp đón HLV Park Hang Seo mới đây tại Gia Lai, bầu Đức đã dành cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc những lời có cánh.


Sau khi thất bại trong chiến dịch SEA Games 29 cùng ĐT U23 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xin từ chức. Và trong nỗ lực tìm người thay thế, bầu Đức đã góp công lớn khi tuyển mộ HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo về Việt Nam. Sau gần 4 tháng nhậm chức, chiến lược gia 58 tuổi đã giúp ĐT quốc gia lọt vào VCK Asian, cùng với chiến tích vĩ đại giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á.
 
Theo thông tin từ Saostar.vn, trong buổi tiếp đón HLV này về phố Núi mới đây, bầu Đức đã có những chia sẻ: “Mời ông Park không hề dễ dàng, thậm chí việc này cực kỳ phức tạp trong thời gian dài. Tôi đã bị “ném đá” nhiều quá nên không muốn nói. Nhưng bây giờ, không ai có thể chối cãi ông ấy là người có tài. Thế nên tôi có quyền nói để mọi người hiểu. Tôi khẳng định tới bây giờ, quyết định này là đúng, ông Park là HLV số 1 châu Á chứ không ai hơn. Ông ấy là HLV giỏi nhất châu Á, tôi chứng minh: vì ông là trợ lý của HLV Guus Hiddink.”
 
park hang seo
"Park Hang Seo là HLV số 1 châu Á"

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng làm trợ lý của Hiddink, giúp ĐT Hàn Quốc giành ngôi thứ 4 World Cup 2002. Và chỉ sau hơn 1 tháng dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam, ông thầy người Hàn đã cải thiện đáng kể toàn đội từ yếu tố chuyên môn, thể lực, tâm lý, tinh thần lẫn chiến thuật. Vì vậy, vẫn những con người trải qua thất bại tại SEA Games 29 vừa qua, ĐT U23 Việt Nam đã “lột xác” để đi đến trận đấu cuối cùng giải U23 châu lục, chỉ thất bại trước U23 Uzbekistan.
 
Trong năm nay, bóng đá Việt Nam còn trải qua 2 kỳ đại hội lớn nữa là ASIAD (tháng 8), và AFF Suzuki Cup (tháng 11). Giải ASIAD sẽ có nòng cốt chủ yếu là những cầu thủ U23 Việt Nam, trong khi AFF là mục tiêu quan trọng nhất của ĐT quốc gia Việt Nam, mà thầy trò Park Hang Seo đều muốn chinh phục.

HLV Park Hang Seo cảm thấy may mắn vì được dẫn dắt U23 Việt Nam
Sau khi cùng các học trò làm nên lịch sử, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về công việc của mình.
Sau 3 tháng, HLV Park Hang Seo đã làm được những gì cho bóng đá Việt Nam?
Ngày 11/10/2017, HLV Park Hang Seo chính thức ký hợp đồng với VFF, qua đó mở ra những tia hy vọng mới cho bóng đá Việt Nam. Dưới đây là những điều ông đã làm...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X