Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

TOÀN BỘ CUỘC PV CỦA LIONEL MESSI: “Tôi sẽ ở lại Barca vì không muốn lôi CLB ra tòa. Bartomeu không giữ lời”

Thứ Bảy 05/09/2020 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Goal.com, Lionel Messi đã xác nhận việc anh sẽ ở lại Barcelona trong mùa giải tới. Dưới đây là toàn bộ những gì Messi muốn chia sẻ về tương lai của anh, lý do, vị chủ tịch và tình cảm anh dành cho đội bóng
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với nhà báo Ruben Uria của Goal tại căn hộ ở Castelldefels, tiền đạo Lionel Messi đã xác nhận việc anh sẽ ở lại Barcelona trong mùa giải tới. Lý do quan trọng của việc này là vì anh không muốn mình và Barcelona - đội bóng mà anh yêu mến suốt đời - lôi nhau ra tòa.
 
Bongda24h.vn chuyển ngữ lại toàn bộ cuộc phỏng vấn đã được đăng tải trên Goal.


NÓNG Toàn bộ buổi phỏng vấn thông báo tương lai của Lionel Messi hình ảnh

Tại sao mất một khoảng thời gian anh mới quyết định phá vỡ sự im lặng và lên tiếng?
 
- Trước hết vì thất bại ở Lisbon quả thực rất khó nuốt trôi. Chúng tôi biết họ (Bayern Munich) là đối thủ rất khó chơi nhưng chúng tôi không hề nghĩ mình sẽ rời trận đấu theo cách như thế, nó làm xấu hình ảnh CLB và Barcelonismo (tinh thần Barcelona). Chúng tôi đã trình diễn hình ảnh cực tệ. Tôi muốn thời gian trôi qua và sau đó sẽ làm rõ mọi thứ.
 
Tại sao anh nói với Barca rằng mình muốn ra đi?
 
- Tôi đã nói với CLB, đặc biệt là ngài chủ tịch rằng tôi muốn ra đi. Tôi đã nói với họ suốt cả năm. Tôi tin đã đến lúc bước đi. Tôi tin CLB cần những con người trẻ trung hơn, những con người mới và tôi nghĩ quãng thời gian của tôi ở Barcelona đã kết thúc, dù thật buồn là tôi luôn mong muốn khép lại sự nghiệp ở đây.
 
Đây quả là một năm khó khăn, tôi đã chịu đựng rất nhiều thứ trong các buổi tập, các trận đấu và trong phòng thay đồ. Mọi thứ trở nên khó khăn với tôi và đã đến lúc tôi cân nhắc những mục tiêu mới, tìm đến những không gian mới. Điều này không phải xuất phát từ thất bại trước Bayern ở Champions League. Quyết định này đã được tôi suy nghĩ suốt một khoảng thời gian. Tôi đã nói chuyện với ngài chủ tịch và ông ấy luôn nói rằng cuối mùa giải, tôi có thể quyết định sẽ đi hay ở. Nhưng cuối cùng ông ấy không giữ lời.

Anh có bao giờ cảm thấy cô đơn không?
 
Lionel Messi
 
- Không… Tôi không cảm thấy cô đơn, không hề. Tôi luôn có những người ở bên cạnh mình. Với tôi như vậy là đủ và giúp tôi mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên tôi cảm thấy đau lòng bởi những điều tôi nghe từ mọi người, từ báo chí, từ những người nghi ngờ tình yêu Barca của tôi và nói những thứ tôi nghĩ mình không đáng phải nhận.
 
Tuy vậy chúng cũng giúp tôi nhìn nhận ra ai với ai. Thế giới bóng đá này quả thực khó khăn và có rất nhiều kẻ giả dối. Chuyện này xảy ra giúp tôi nhận ra nhiều con người giả dối mà tôi đã từng tôn trọng. Thật đau đớn khi tình yêu tôi dành cho CLB này bị nghi ngờ. Bất kể tôi có muốn ra đi hay ở lại, tình yêu tôi dành cho Barca sẽ không bao giờ thay đổi.
 
Anh đã lắng nghe mọi người nói về mọi thứ, yếu tố tiền bạc, bạn bè của Messi. Đâu là điều khiến anh đau đớn nhất sau 20 năm bảo vệ màu áo Barca?
 
- Tất cả mọi thứ, bạn bè của Messi, tiền bạc,… đều khiến tôi đau lòng. Tôi luôn đặt CLB lên trên hết. Tôi đã có cơ hội rời Barca nhiều lần. Tiền ư? Mỗi năm tôi đều có thể rời đi và kiếm nhiều tiền hơn ở Barcelona. Tôi luôn nói rằng đây là nhà mình. Tìm nơi nào tốt hơn thế thật là khó. Tuy nhiên tôi cảm thấy mình cần thay đổi, hướng đến những điều mới, mục tiêu mới.
 
Sau tất cả, thật khó để rũ bỏ toàn bộ 20 năm, toàn bộ cuộc sống, một gia đình ở Barcelona, một thành phố,… Và điều đó khiến việc đưa ra quyết định khó khăn hơn… Vì tôi hiểu rằng cuối cùng anh vẫn ở lại Barcelona? Anh vẫn ở lại Barcelona…
 
- Tất nhiên tôi trải qua quãng thời gian khó khăn để đưa ra quyết định. Nó không xuất phát từ thất bại trước Bayern mà từ nhiều thứ. Tôi luôn nói rằng muốn kết thúc sự nghiệp ở đây và muốn ở lại đây. Tôi muốn có một dự án vô địch, giành các danh hiệu với CLB để tiếp tục gia tăng thêm vị thế huyền thoại của CLB xét trên những chiếc cúp. Và sự thật là từ lâu rồi, ở đây không hề có một dự án vô địch nào cả, họ lừa dối và bưng bít mọi thứ. Như tôi đã nói trước đó, tôi luôn nghĩ về phục lợi của gia đình và CLB.
 
Điều gì đã xảy ra khi anh nói với gia đình rằng anh có thể rời Barcelona?
 
- Khi tôi nói điều này với vợ con, mọi thứ cứ như một vở kịch đẫm nước mắt vậy. Họ bật khóc, các con tôi không muốn rời Barcelona cũng như không muốn thay đổi trường học. Tôi nhìn ở khía cạnh xa hơn, tôi muốn cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất, giành các danh hiệu, cạnh tranh ở Champions League. Bạn có thể thắng hoặc thua vì mọi thứ rất khó khăn tuy nhiên bạn phải giữ sự cạnh tranh. Ít nhất nếu có sự cạnh tranh, chúng tôi đã không để xảy ra những câu chuyện ở Rome, Liverpool, Lisbon.
 
Tất cả những điều này khiến tôi nghĩ về quyết định sẽ không tiếp tục nữa. Tôi muốn bắt đầu lại… Tôi đã nghĩ đến việc đó và chúng tôi chắc chắn rằng tôi tự do. Ngài chủ tịch luôn bảo cuối mùa giải tôi có thể quyết định việc đi hay ở và bây giờ họ bám vào thực tế là tôi đã không nói trước ngày 10 tháng 6. Thế nhưng ngày 10 tháng 6 chúng tôi vẫn đang đá ở LaLiga giữa lúc con virus kinh khủng đang hoành hành và căn bệnh này làm thay đổi toàn bộ thời gian. 
 
 
Chu tich Bartomeu tuyen bo Barca bi anh huong nang ne tu dai dich
 

Và đây là lý do tôi sẽ tiếp tục ở lại CLB… Giờ đây tôi sẽ tiếp tục ở lại đội bóng vì ngài chủ tịch bảo tôi rằng cách duy nhất để rời đi là trả 700 triệu tiền trong điều khoản. Đó là điều không thể và khi đó chỉ có một cách là lôi nhau ra tòa. Tôi sẽ không bao giờ bước ra tòa chống lại Barca vì đây là CLB tôi yêu, nơi tôi đã cống hiến hết mọi thứ kể từ khi tôi gia nhập. Đó là đội bóng của cuộc đời tôi, tôi đã có cuộc sống ở đây, Barca cho tôi tất cả và tôi đã cống hiến hết mọi thứ. Tôi không bao giờ nghĩ đến việc lôi Barca ra tòa kiện tụng.
 
Điều khiến anh tổn thương nhất có phải là có những người nghĩ anh có thể đã làm tổn thương Barca? Anh đã bảo vệ CLB này suốt nhiều năm và là ngọn cờ đầu của CLB Barcelona. Anh có bị tổn thương khi họ nghi ngờ Barcelonismo (tinh thần Barcelona) của anh?
 
- Điều khiến tôi đau lòng vô cùng là có những thứ được đăng tải để chống lại tôi và trên hết đó là những thứ dối trá. Hoặc có thể họ nghĩ tôi sẽ kiện Barca ra tòa vì lợi ích cá nhân. Tôi sẽ không bao giờ làm thế. 
 
Xin nhắc lại, tôi muốn đi và đó là quyền của tôi vì trong hợp đồng cho biết tôi có thể được giải phóng. Và mọi thứ không phải là “Tôi đi và thế là xong”. Tôi rời đi và điều đó cũng có cái giá rất đắt đấy. Tôi muốn ra đi vì tôi nghĩ tới việc được sống những năm tháng chơi bóng cuối cùng một cách hạnh phúc. Sau này tôi không còn tìm thấy hạnh phúc ở CLB nữa.
 
Đó chính là mấu chốt. Anh phải hạnh phúc. Anh được sinh ra để trở thành nhà vô địch. Anh ở trong một đội bóng chiến đấu giành danh hiệu và trong những mùa giải gần đây, Barca không cạnh tranh được ở đấu trường châu Âu. Anh sẽ tiếp tục là đầu tàu ở Barca. Nhưng sẽ có những thứ ở Barca phải thay đổi phải không? Có những thứ ở khía cạnh thể thao phải thay đổi phải không nào?
 
- Tôi sẽ tiếp tục ở Barca và thái độ của tôi sẽ không thay đổi bất kể tôi muốn ra đi như thế nào. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi luôn muốn giành chiến thắng, con người tôi rất giàu tính cạnh tranh và tôi không thích thua bất cứ điều gì cả.  Tôi luôn muốn những điều tốt nhất cho CLB, cho phòng thay đồ và cho bản thân mình.
 
Có thời điểm tôi từng nói rằng điều ấy không giúp chúng tôi vô địch Champions League. Thực sự lúc này tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Hiện tại đang có một HLV mới với những ý tưởng mới. Điều đó thật tốt, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem đội bóng phản ứng ra sao và liệu điều đó có giúp chúng tôi lấy lại tinh thần cạnh tranh hay không. Điều tôi có thể nói là tôi sẽ ở lại và cố gắng hết sức”.

Lionel Messi
 
Điều đầu tiên anh nghĩ đến khi có những người nói anh có thể rời đi và anh thực sự không bận tâm đến Barcelona? Điều đầu tiên anh nghĩ đến là gì? Cảm giác giận dữ ư?
 
- Tôi rất đau lòng khi tinh thần Barcelona của mình bị nghi ngờ. Tôi rất biết ơn CLB này. Tôi yêu CLB và sẽ không thể trở nên giỏi hơn ở nơi nào khác ngoài nơi đây. Tuy nhiên rốt cuộc vẫn là việc tôi có quyền quyết định. Tôi sẽ hướng đến những mục tiêu và thử thách mới. Và ngày mai có thể tôi sẽ trở lại vì ở Barcelona tôi có mọi thứ. Con con tôi lớn lên ở đây, gia đình tôi bắt đầu từ đây. Chẳng có gì là sai khi rời đi ở thời điểm này. Tôi cần điều đó, CLB cần điều đó và nó tốt cho tất cả mọi người.
 
Gia đình là thứ rất quan trọng trong cuộc đời anh. Cha anh đã trải qua khoảng thời gian thật tệ, vợ anh cũng vậy. Còn các con đã hỏi anh những gì? Chúng nói với anh điều gì? Có phải chúng bảo “bố ơi cái này”, “bố ơi cái kia” không? Chúng có xem TV và hỏi anh chuyện gì không?
 
- Đây là khoảng thời gian khó khăn với tất cả mọi người. Chúng biết rõ mình muốn gì, chúng giả vờ và nói ra điều đó. Còn vợ tôi thì buồn rất rất nhiều nhưng cô ấy ủng hộ và đồng hành với tôi.

Nhưng thành viên quan trọng trong gia đình là Mateo…
 
- (Cười)… Đúng vậy, Mateo vẫn còn bé và nó không nhận thức ý nghĩa của việc đến nơi khác và bắt đầu vài năm cuộc đời ở nơi khác. Thiago thì lớn hơn. Nó nghe trên TV thấy điều gì đó và hỏi. Nó không muốn biết bất cứ điều gì về việc có thể rời đi, học ở trường mới hay kết giao bạn mới. Nó khóc và nói “không đi đâu”. Tôi nhắc lại rằng mọi thứ thực sự khó khăn. Đây cũng là điều dễ hiểu, nó đã xảy ra với  tôi. Thật khó để đưa ra quyết định.
 
 
Lionel Messi
 
Và với mọi người, tất nhiên 20 năm là quãng thời gian dài trong cuộc đời. Anh đến Barcelona ở độ tuổi bằng với con anh bây giờ. Điều đó khiến quyết định đưa ra khó khăn hơn. Có 2 thứ cơ bản mà mọi người muốn biết… Anh ở lại Barca và sẽ lại là thủ lĩnh của đội? Một thông điệp tích cực cho người hâm mộ Barcelona trong tương lai?
 
- Như thường lệ, tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để chiến đấu cho mọi mục tiêu và hy vọng tôi có thể cống hiến cho những người đã trải qua quãng thời gian tồi tệ.  Năm nay là năm kinh khủng với tôi nhưng thật đạo đức giả nếu so nó với những người thực sự trải qua quãng thời gian khủng khiếp vì virus corona, những người đã mất đi người thân và nhiều thứ quan trọng. 
 
Hy vọng tôi có thể nỗ lực hết sức và dành tặng những chiến thắng cho tất cả những người đã đồng hành với chúng tôi (cũng như gia đình họ). Hy vọng có thể dành những điều tốt đẹp nhất cho họ - những người đang trải qua quãng thời gian tồi tệ. Hy vọng chúng ta có thể một lần nữa vượt qua và cuộc sống trở lại bình thường”.

Hãy nói về burofax nổi tiếng. Có rất nhiều người bàn tán về việc ai đã tư vấn Messi quá tồi khi quyết định truyền đạt thông điệp muốn ra đi của anh bằng burofax. Tại sao anh quyết định gửi burofax? Anh đã muốn chứng minh điều gì? Vị thế của anh là gì?
 
- Burofax là để truyền đi thông điệp chính thức. Suốt năm qua tôi đã nói với ngài chủ tịch rằng tôi muốn rời đi, rằng đã đến lúc tìm kiếm những vinh quang mới và hướng đi mới cho sự nghiệp của tôi. Tôi lúc nào cũng bảo rằng: “Chúng ta sẽ nói chuyện, không, thế này và thế kia…” Nhưng rồi chẳng có gì cả. Ở một khía cạnh nào đó thì chủ tịch đã không đưa cho tôi một “quả bóng” như những gì ông ấy nói.
 
Gửi burofax là cách để đưa ra thông điệp chính thức rằng tôi muốn rời đi, tôi tự do và tôi không sử dụng lựa chọn thi đấu thêm một năm nữa. Việc này không phải để gây lùm xùm hay chống lại CLB mà là cách phát đi thông điệp chính thức từ quyết định mà tôi đưa ra…
 
Nếu anh không gửi burofax có lẽ mọi thứ sẽ bị lãng quên và không có ai lắng nghe hết…
 
- Rõ ràng rồi. Nếu tôi không gửi burofax thì sẽ chẳng có gì xảy ra. Tôi có lựa chọn thi đấu thêm một năm và mùa giải tiếp diễn. Họ nói rằng tôi chẳng bảo gì trước 10 tháng 6 tuy nhiên xin nhắc lại, chúng tôi lúc đó đang tham dự các giải đấu và đó không phải lúc. Nhưng ngoài điều đó ra, chủ tịch luôn bảo tôi “khi mùa giải kết thúc, cậu có thể quyết định đi hay ở”. Ông ấy không bao giờ đưa ra một thời điểm cụ thể cả. Và vâng, tôi chỉ đơn giản là muốn cho CLB biết rằng ông ấy không hề theo dõi gì cả chứ không phải là tôi muốn gây chiến. Tôi không muốn chống lại CLB”.
 
Dịch từ bài phỏng vấn trên Goal của tác giả Ruben Uria.

Trọn video buổi phỏng vấn:
video
CG

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X