Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Sao trẻ Ajax tỉnh lại sau gần ba năm hôn mê

Thứ Sáu 27/03/2020 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tin vui buổi sáng cho các người hâm mộ bóng đá nói chung và CĐV của Ajax Amsterdam nói riêng, sao trẻ của đội bóng, Appie Nouri, người đã bị hôn mê gần 3 năm sau lần ngã quỵ trên sân cỏ cuối cùng đã tỉnh lại.
Vào tháng 7 năm 2017, trong một trận đấu giao hữu với Werder Bremen, Nouri bất ngờ ngã quỵ trên sân mặc dù không va chạm với ai. Khi đó chàng trai mới 20 tuổi, anh được đưa thẳng tới bệnh viện bằng trực thăng. 

NÓNG Sao trẻ Ajax tỉnh lại sau gần ba năm hôn mê hình ảnh
 
Anh rơi vào tình trạng hôn mê và các bác sĩ ở thời điểm ấy kết luận chàng trai trẻ bị tổn thương não vĩnh viễn, thậm chí là không thể hồi phục. Nhưng một tin tốt lành đã tới, sau 2 năm 9 tháng, anh trai của Nouri, Abderrahim đã chia sẻ về những dấu hiệu tích cực từ em trai mình trên chương trình  De Wereld Draait Door của truyền hình Hà Lan


"Appie đang khá ổn. Cậu ấy đang ở nhà. Giờ cậu ấy đã nhận thức cậu ấy đang ở đâu. Chắc hẳn mọi người đang thắc mắc cậu ấy ổn là như thế nào phải không. Cậu ấy không còn hôn mê nữa, em tôi tỉnh lại rồi, có thể ăn được, hắt xì và có thể giao tiếp với những người xung quanh bằng cách nhíu mày."

"Em tôi đã không ở nhà khá lâu rồi. Giờ thì điều kiện ở nhà sẽ tốt hơn ở bệnh viện, chúng tôi sẽ chăm sóc cho em. Em tôi đã trở về môi trường thân thuộc rồi.
Abderrahim chia sẻ thêm: "Trong những ngày thoải mái nhất, em tôi có thể nhíu mày hoặc thậm chí cười với người xung quanh. Nhưng điều đó chỉ ngắn ngủi thôi. Chúng tôi nói chuyện với cậu ấy như thể cậu ấy đang khỏe mạnh bình thường. Chúng tôi cùng xem bóng đá trong phòng khách. Cậu ấy cũng xem và xem chừng rất thích thú. Với chúng tôi một nụ cười mỉm thôi cũng quý giá lắm rồi."
NÓNG Sao trẻ Ajax tỉnh lại sau gần ba năm hôn mê hình ảnh 2
Anh trai của Appie chia sẻ trên sóng truyền hình
Đồng đội của Nouri, Donny van De Beek chia sẻ, chàng trai đã từng xin mặc số áo 34 để có thể giành chức vô địch thứ 34 của Ajax. Nhưng thật không may, anh đã không thể góp mặt trong đội hình vô địch chỉ vì tai nạn đó, nhưng CLB đã biến mong ước của Appie thành hiện thực.

"Nouri sẽ luôn ở đó cùng Ajax." - HLV Erik ten Hag chia sẻ với Fox Sports. Đội hình Ajax năm đó đã tri ân bằng cách giơ cao chiếc áo của Nouri trên sân trước hàng triệu người hâm mộ.

(theo Sportbible)

Xem thêm:
Abdelhak ‘Appie’ Nouri: Ở đây có một trái tim Ajax vẫn đập (p2)
Cậu đã tỏa sáng ở vài giải trẻ quốc tế. Tầm nhìn trận đấu được so sánh với Iniesta, một trong những cầu thủ mà Nouri hay bắt chước. Có những bằng chứng rằng...
VIDEO: Ajax Amsterdam tri ân tài năng trẻ bị chết não
Appie Nouri là cầu thủ trẻ của Ajax bị chết não vĩnh viễn sau khi đột quỵ trong một trận đấu năm 2017. Đội bóng Hà Lan đã tri ân tài năng trẻ bằng một video...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X