Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sociedad vs Barca 3h00 ngày 22/3 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 21/03/2021 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sociedad vs Barca lúc 3h00 ngày 22/3 (Vòng 28 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Sociedad vs Barca
Sociedad vs Barca

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Sociedad vs Barca: 1-2


Cách đây 2 ngày, Ban tổ chức La Liga đã chốt thời gian thi đấu trận Real Madrid - Barcelona ở vòng 30. Theo đó, trận El Clasico sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 10/4 theo giờ địa phương (02h00 rạng sáng 11/4 theo giờ Việt Nam) trên sân Alfredo Di Stéfano.

Trước trận đấu này, Real Madrid sẽ có 2 trận gặp Celta Vigo (làm khách) và Eibar (sân nhà). Tương tự, Barcelona cũng có 1 trận sân khách (Sociedad) và 1 trận sân nhà (Valladolid).

Trận El Clasico sắp tới ảnh hưởng lớn đến cơ hội cạnh tranh chức vô địch của cả Barcelona và Real Madrid. Vì thế, cả hai cần phải toàn thắng ở vòng 28 và 29 để chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến tại Alfredo Di Stéfano.

Trong 2 đối thủ Barcelona chạm trán trước trận El Clasico, Real Sociedad là thức lớn hơn cả. Chuyến làm khách tại xứ Basque rạng sáng mai được coi là cạm bẫy với Blaugrana trước trận Siêu kinh điển bởi Sociedad đang có phong độ không tồi ở La Liga vì chỉ thua 1 trận ở 8 vòng gần nhất (thắng 4, hòa 3).

Đây là lần thứ 3 ở mùa này Barcelona đụng độ Sociedad. Ở trận lượt đi La Liga tại Camp Nou, đội quân của HLV Ronald Koeman chật vật ngược dòng trước đội bóng xứ Basque (thắng 2-1). Ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca may mắn hạ gục đối thủ trên chấm luân lưu.

Điều đáng nói là thời điểm diễn ra cả 2 trận kể trên, Sociedad đang rơi vào tâm cuộc khủng hoảng phong độ và không có lực lượng tốt nhất. Ở trận đấu tại La Liga, họ không có 3 trụ cột là David Silva, Asier Illarramendi và Mikel Oyarzabal, chân sút đã ghi 8 bàn sau 15 trận ở giải VĐQG Tây Ban Nha mùa này.

Ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, đội bóng xứ Basque không có sự phục vụ của đội trưởng Asier Illarramendi và tiền vệ David Silva. Ngược lại, ở cuộc đối đầu rạng sáng mai với Barcelona, Sociedad có cả 3 cầu thủ quan trọng David Silva, Oyarzabal và Illarramendi.

Ngoài lực lượng tốt nhất, Sociedad còn có phong độ gần như tốt nhất, đặc biệt trên sân nhà, như thời điểm họ chiếm giữ vị trí dẫn đầu BXH La Liga hồi đầu mùa. Cụ thể, đội quân của HLV Imanol Alguacil bất bại 5  trận gần nhất ở tổ ấm Anoeta tại giải VĐQG Tây Ban Nha (thắng 3, hòa 2).

Trong khi Sociedad chơi rất tốt trên sân nhà thì Barcelona thể hiện phong độ đỉnh cao trên sân khách tại La Liga. Bằng chứng là Blaugrana toàn thắng 8 trận xa nhà gần nhất ở đấu trường số 1 Tây Ban Nha. Ấn tượng hơn cả là trong chuỗi 8 chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan trải qua 6 trận giữ sạch lưới.

Không chỉ phô diễn phong sân khách đỉnh cao, Barca còn là cỗ máy hủy diệt ở La Liga kể từ năm 2021. Từ khi bước sang năm mới, Blaugrana không biết đến mùi thất bại (thắng 11, hòa 1 sau 12 trận). Hiện tại, Barcelona là đội duy nhất không thua trong năm 2021 tính riêng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Sự thăng hoa Barcelona có được tại La Liga suốt một thời gian dài qua (17 trận liên tiếp bất bại) một phần nhờ năng lực của HLV Ronald Koeman. Chiến lược gia người Hà Lan và các cộng sự của ông luôn làm việc cật lực để giúp đội bóng giành kết quả tốt nhất nhờ những điểu chỉnh chiến thuật hợp lí.

Sau 2 trận thua thảm PSG (1-4) và hòa thất vọng Cadiz (1-1), HLV Ronald Koeman dũng cảm từ bỏ hệ thống 4-3-3 và áp dụng sơ đồ 3 trung vệ 3-5-2. Hệ thống mới giúp Blaugrana phòng thủ, pressing và tấn công rất hiệu quả. Nhờ đó, Barca đã có 2 trận thắng lớn trước Sevilla (1 ở Cúp nhà Vua, 1 ở La Liga).

Sau 4 trận toàn thắng và không thủng lưới lần nào với hệ thống 3-5-2, Barca vận hành theo sơ đồ 3-4-3 ở hai trận gần nhất trước PSG (hòa 1-1) và Huesca (thắng 4-1). Ở cả 2 trận này, De Jong được kéo xuống đá ở trung tâm hàng thủ.

Với việc Araujo đã bình phục chấn thương, nhiều khả năng De Jong sẽ được trả lại tuyến giữa ở trận đấu với Sociedad. Ngoài ra, ở chuyến làm khách đối thủ nguy hiểm xứ Basque, Barcelona có thể trở lại với hệ thống 3-5-2, thay vì đá theo sơ đồ 3-4-3 mạo hiểm như 2 trận gặp PSG và Huesca.

Như đã nói ở trên, Sociedad sẽ là thách thức lớn với Barcelona. Thế nhưng, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể vượt qua cạm bẫy này để hướng đến trận El Clasico, nhờ phong phong độ đỉnh cao của họ, và tài điều binh khiển tướng của ông Koeman.

+ LỰC LƯỢNG

- SOCIEDAD: Luca Sangalli, Miguel Ángel Moyá, Joseba Zaldua và Aritz Elustondo chấn thương.

-BARCELONA: Coutinho, Fati, Sergi Roberto và Pique chấn thương.

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Real Sociedad không thắng Barcelona ở 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường

- Real Sociedad thua 1, thắng 2 và hòa 2 ở 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận

- Barcelona bất bại 17 trận gần nhất tại La Liga

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X