Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Liverpool: Lần đầu tiên cho Solskjaer và Klopp

Thứ Ba 02/02/2021 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng mai, Manchester United và Liverpool sẽ tái ngộ ở vòng 4 FA CUP. Màn so tài này sẽ không thể có kết quả hòa, do vậy cả hai đội đều phải tính toán rất nhiều trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc…
 
Trước giờ bóng lăn, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Ole Gunnar Solskjaer hy vọng các cầu thủ Manchester United có thể noi gương màn trình diễn của chính ông trong quá khứ khi họ đối đầu với Liverpool trên sân nhà vào rạng sáng mai: “Chúng tôi sẽ xoay vòng, đó là điều chắc chắn. Tất nhiên, chúng tôi sẽ tập hợp một đội hình chất lượng và chơi ăn ý với nhau, một đội tôi cảm thấy có thể giành chiến thắng trong trận đấu. Dĩ nhiên, bạn muốn chạm tay vào chiếc cúp đầu tiên, nhưng vị trí ở Premier League luôn là thước đo bạn đã đi được bao xa.
 
Chúng tôi có thể thay đổi một vài thứ từ mùa giải 1998/99. Chúng tôi biết rằng khi ấy, đội bóng đã suýt bị Liverpool đánh bại. Nhưng đối đầu với Liverpool cũng như ở vòng 4 năm ấy, khi bạn có được cú hích bị dẫn 1-0 và ngược dòng thắng 2-1 trước một đội bóng lớn, đó là điều tuyệt vời. Cúp FA là sân chơi mà chúng tôi phải tận hưởng miễn là vẫn còn hiện diện. Chúng tôi đã vào đến bán kết năm ngoái và như tôi đã nói, chúng tôi sẽ thực hiện một số thay đổi nhưng vẫn đủ lực để vượt qua vòng này”.
 
Chiến lược gia người Na Uy cũng trải lòng về một vài nhân tố trong đội: “Jesse vẫn đang là cầu thủ của Man United. Cậu ấy đang không có phong độ tốt nhất và không ra sân nhiều vì những lý do khác nhau. Hợp đồng của Jesse vẫn còn một năm rưỡi và tôi vẫn nói chuyện hàng ngày với cậu ấy. Jesse vẫn đang chăm chỉ tập luyện và sẵn sàng ra sân khi có cơ hội. Jesse muốn chơi bóng và cậu ấy là một cầu thủ giỏi khi chơi bóng hết mình. Vì vậy hãy xem điều gì sẽ xảy ra….
 
Với Paul, cậu ấy đang cho thấy thể lực và niềm cảm hứng thi đấu đáng khen ngợi. Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với anh hàng này, và Paul cũng rất thành thật với tôi. Nhiều người không nhìn thấy sự nỗ lực của cậu ấy. Ngay cả khi không thi đấu, Paul cũng đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Đôi khi cậu ấy đóng vai trò phiên dịch cho tôi và các cầu thủ khác. Cậu ấy luôn tôn trọng quyết định của tôi và chúng tôi có mối quan hệ rất tốt.
 
Tôi sẽ không nói rằng Donny đang hạnh phúc. Tất nhiên cậu ấy muốn được thi đấu nhiều hơn nhưng vẫn đang thể hiện thái độ rất chuyên nghiệp. Tôi có thể hiểu được khát khao của Donny vì tôi cũng từng ở trong hoàn cảnh như vậy. Không phải lúc nào bạn cũng có suất ra sân khi các đồng đội cùng vị trí đang chơi quá tốt. Donny chắc chắn sẽ ra sân ở trận đấu với Liverpool và có thể là nhân tố quyết định. Cậu ấy là một chàng trai trầm lặng như tự tin…”.
 
Trong khi đó, Jurgen Klopp lại kêu than về vấn đề chuyển nhượng (trong bối cảnh Liverpool gặp quá nhiều chấn thương kể từ đầu mùa giải): “Tôi không quyết được chuyện mua bán. Phải rõ ràng là như vậy. Tất nhiên ai đó sẽ phải đưa ra quyết định. Chúng tôi có thể cải thiện hay không ư? Tôi có thể bình luận về điều đó, nhưng vấn đề là tôi không thể tiêu tiền. Tôi cần phải thay đổi cách trò chuyện với các học trò, và toàn đội cũng phải thay đổi phong cách chơi bóng. Mỗi một tình huống tồi tệ đều là cơ hội cho sự thay đổi. Chúng tôi đang có những cuộc trao đổi hôm qua, hôm nay, chúng tôi sẽ chú tâm vào từng chi tiết”.
 
Về màn tái đấu Man United, chiến lược gia người Đức cũng khẳng định sẽ chơi hết mình với lực lượng mạnh nhất có thể: “Khi đưa ra quyết định về đội hình ra sân, chúng tôi phải dựa vào đối thủ là ai, giải đấu là gì… Chúng tôi muốn giành chiến thắng, điều đó quá rõ ràng. Đó là một trận đấu cúp, trận đấu sẽ được quyết định vào đêm đó và chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Manchester United… Và đó là cách chúng tôi sẽ đưa ra ý tưởng cho 11 người đá chính. Một lần nữa, chúng tôi muốn hạ gục họ và vì điều đó, chúng tôi phải chơi thật tốt. United rõ ràng đang ở trong một thời điểm bay cao và họ có được tất cả những kết quả mà họ muốn cho đến nay. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải sẵn sàng 100%”.
 
Về tình hình nhân sự trước giờ bóng lăn, chúng ta dễ thấy có sự chênh lệch lớn giữa hai đội. Manchester United vẫn sở hữu dàn nhân sự hùng hậu, không có bất cứ nhân tố nào dính chấn thương (ngoài Phil Jones, Brandon Williams và Marcos Rojo – dù bộ ba này chưa được sử dụng ở mùa giải năm nay). 
 
Trong khi đó, Liverpool đang đau đầu về vấn đề của Jordan Henderson (như đã nói), mặc dù Van Dijk, Keita, Gomez và Jota chắc chắn ngồi ngoài dài hạn. Như vậy, nhiều khả năng chúng ta sẽ được thấy hai lực lượng mạnh trên sân Old Trafford, có thể không đầy đủ như thời điểm 17/1 tại Anfield, nhưng vẫn đủ để thu hút khán giả trên toàn thế giới hướng ánh mắt về màn so tài này. 
 
Về lịch sử đối đầu giữa Manchester United và Liverpool ở FA CUP, đội chủ nhà thắng 1 và thau 2 trong 3 lần gặp nhau gần nhất, nhưng 2012 là thời điểm gần nhất họ đụng độ ở sân chơi này, khi The Reds có được kết quả 2-1 trên sân Anfield. Hai nhân vật Jordan Henderson và David de Gea là những nhân chứng sống còn sót lại ở trận cầu năm đó, và hy vọng họ sẽ có mặt vào rạng sáng mai.
 
Nhìn chung, Manchester United đang nhỉnh hơn một chút so với Liverpool về cả phong độ cũng như lực lượng. Tuy nhiên, ai cũng hiểu sức mạnh của đội bóng dưới quyền huấn luyện viên Jurgen Klopp, nên chúng ta không thể nói trước bất cứ điều gì khi mà cuộc đụng độ vẫn chưa được bắt đầu.
 
Đây là trận đấu mà Jurgen Klopp rất muốn thắng, vì ông chỉ biết hòa và thua tại Old Trafford kể từ khi chuyển đến Anh làm việc. Và trong một sân chơi không được ưu tiên như Premier League, đó sẽ là cơ hội cho chiến lược gia người Đức xóa được cái dớp tồi tệ trước những người ở thành Manchester… Còn với Ole Gunnar Solskjaer, đương nhiên ông cũng cần phải có lần đầu tiên hạ được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, sau những kết quả không tích cực kể từ khi trở lại dẫn dắt Man United vào cuối năm 2018.
 
Chính vì những yếu tố kể trên, cuộc đụng độ giữa Man Utd và Liverpool rạng sáng mai sẽ rất hấp dẫn. Hy vọng hai đội sẽ cống hiến cho khán giả 90 phút (hoặc hơn thế) đáng xem nhất. Còn bây giờ, bongda24h.vn cũng như trenduongpitch xin chào và hẹn gặp lại quý khán giả trong các chương trình lần sau.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X