Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Kosovo vs Thụy Điển 1h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Chủ Nhật 28/03/2021 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kosovo vs Thụy Điển lúc 1h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Kosovo vs Thụy Điển
Kosovo vs Thụy Điển

Nhận định bóng đá Kosovo vs Thụy Điển: 1-2


Dù không phải thuộc diện tên tuổi lớn ở châu Âu nhưng Thụy Điển vẫn nhận được sự kính nể nhất định từ các đối thủ. Chẳng thế mà, từ năm 2000 cho tới nay, Thụy Điển luôn giành quyền tham dự VCK Euro dù phần nhiều sau đó đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Còn tại World Cup thì sau 2 VCK liên tiếp vắng mặt, Thụy Điển đã tham dự VCK World Cup 2018 và xuất sắc lọt vào tứ kết. Đến vòng loại World Cup 2022, đại diện Bắc Âu rơi vào bảng B có đối thủ Tây Ban Nha rất mạnh. Để cạnh tranh vị trí số 1 (có vé trực tiếp tham dự VCK) tất nhiên không đơn giản song để chiếm vị trí thứ 2 (được dự vòng playoff) thì trong tầm tay Ibrahimovic cùng đồng đội.

Thụy Điển đã có màn khởi đầu khá suôn sẻ ở bảng B khi vượt qua Georgia với tỷ số 1-0 ở trận ra quân cách đây vài ngày. Niềm vui càng tăng lên khi đối thủ chính Tây Ban Nha bất ngờ bị Hy Lạp cầm hòa.

Lượt trận thứ 2 này, Thụy Điển phải chơi trên sân khách nhưng đối thủ chỉ là một Kosovo không xứng tầm. Thành viên non trẻ của UEFA và FIFA (mới được công nhận tư cách thành viên của hai tổ chức này từ năm 2015) chỉ có được 1 điểm duy nhất sau 10 trận vòng loại World Cup 2018 (ghi 3 bàn, thủng lưới 24 lần).

Tới vòng loại Euro 2020 thì Kosovo tiến bộ hơn khi đứng thứ 3 bảng đấu có sự hiện diện của Anh và Séc (cũng là 2 đội dẫn đầu và giành vé tham dự VCK). Sau đó, họ còn được dự vòng playoff nhưng thua ngay trận bán kết trước Bắc Macedonia (đội sau đó giành được tấm vớt).

Dẫu vậy, chừng đó không đủ để Kosovo có thể làm nên bất ngờ trước Thụy Điển, đội tuyển như đã đề cập vẫn rất biết cách đạt được mục tiêu đề ra tại vòng loại các giải đấu lớn. Do bảng B chỉ có 5 đội nên đây mới là trận ra quân của Kosovo.

Phong độ hiện tại của Kosovo theo châu Á cũng rất tệ: chỉ thắng 2/12 trận gần nhất mà trận này dù có lợi thế sân nhà nhưng Kosovo được chấp 3/4, mức tỷ lệ khá sâu. Bên phía đối diện, Thụy Điển lại thắng châu Á cả 3 trận sân khách mới nhất mà được sắm vai cửa trên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X