Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hungary vs Ba Lan 2h45 ngày 26/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Năm 25/03/2021 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hungary vs Ba Lan lúc 2h45 ngày 26/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Hungary vs Ba Lan
Hungary vs Ba Lan

Nhận định bóng đá Hungary vs Ba Lan: 1-2


Vài năm qua, bóng đá Ba Lan đã phần nào lấy lại một tên tuổi lớn trong khu vực như trong quá khứ. Trên BXH các ĐTQG mới nhất của FIFA, “đại bàng trắng” án ngữ ở vị trí thứ 19 trong khi gần chục năm trước, họ còn từng xếp thứ 78. Ba Lan đã liên tục được tham dự VCK World Cup, Euro mấy kỳ gần đây.

Hiên tại gần như toàn bộ tuyển thủ Ba Lan đang chơi bóng ở nước ngoài với cánh chim đầu đàn là Robert Lewandowski, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm vừa rồi theo bầu chọn của FIFA. Dù đã 32 tuổi nhưng Lewandowski vẫn đang duy trì bản năng săn bàn đáng nể khi liên tiếp xác lập nhiều kỷ lục tại Bayern Munich, đội bóng số 1 châu Âu mùa trước.

Phong độ gần đây của Ba Lan khá ổn định: thắng 8, hòa 1, thua 3 sau 12 trận gần đây. Trận sân khách gần nhất phải chấp 1/4 như trận này, Ba Lan đã vượt qua Bosnia 2-1. Nhìn chung Ba Lan có thể ngán những đội tuyển hàng đầu khu vực còn trước những đội ngang hoặc dưới cơ, họ chưa bao giờ ngại

Bằng chứng tại vòng loại World Cup 2018 và Euro 2020, họ đều dễ dàng giành vị trí dẫn đầu (kèm tấm vé trực tiếp tham dự VCK) nhờ rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng. Tuy nhiên vòng loại World Cup 2022, tình hình hứa hẹn khó khăn hơn khi Ba Lan rơi vào bảng đấu có tuyển Anh, một tên tuổi lớn và đang sở hữu dàn cầu thủ hùng hậu.

Như vậy, để cạnh tranh tấm vé trực tiếp duy nhất dành cho đội đầu bảng, Ba Lan hiểu mình cần phải xuất sắc ngay từ điểm xuất phát. Đối thủ đầu tiên của Ba Lan là Hungary, đội tuyển đứng dưới họ 21 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Có thể Hungary đã giành quyền tham dự 2 kỳ Euro gần đây (2016, 2020) song về cơ bản bóng đá Hungary vẫn chỉ ở mức trung bình và trước đó, họ cũng từng trải qua hơn 20 năm tăm tối, không được dự các giải đấu lớn.

Vì thế, ít nhiều, Hungary không thể sánh được với Ba Lan. Lần gần nhất chạm trán đối thủ này, Hungary đã thất bại với tỷ số 1-2. Phong độ sân nhà thời gian qua của Hungary cũng kém ổn định: thua 3/7 trận gần nhất, bao gồm 1 trận được chấp 1/4 như trận này (2-3 Nga).

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:
- Hai đội đã gặp nhau 6 lần, Hungary thắng 2, hòa 1, thua 3.
- Ở 3 trận mở kèo, Hungary thắng 1, thua 2 theo châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X