Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Latvia 0h00 ngày 28/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Bảy 27/03/2021 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan vs Latvia lúc 0h00 ngày 28/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Hà Lan vs Latvia
Hà Lan vs Latvia

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Latvia: 4-0


3 VCK giải đấu lớn gần nhất, Hà Lan chỉ một lần góp mặt (VCK EURO 2020) còn lại họ đều phải ngồi nhà xem VCK Euro 2016 và VCK World Cup 2018 qua truyền hình. Bởi vậy, thất bại 2-3 trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ tại trận mở màn vòng loại World Cup 2022 rõ ràng đang tạo sức ép không nhỏ lên tâm lý của binh đoàn áo Cam.

Tại bảng G của Hà Lan, ngoài Thổ Nhĩ Kỳ thì Na Uy hứa hẹn là một ẩn số nhờ sở hữu bộ đội tài năng sáng giá Odegaard và đặc biệt Erling Haaland, tiền đạo trẻ số 1 thế giới hiện nay. Mới cả chỉ có ngôi đầu bảng ở vòng loại mới chắc chắn có mặt ở VCK còn đội thứ 2 thì phải qua vòng playoff nên chưa thể nói trước điều gì.

Còn nhớ tại vòng loại World Cup 2018, Hà Lan chỉ thắng vỏn vẹn 2/8 trận đấu và ngay cả đến suất dự playoff họ cũng không giành nổi. Do đó, người Hà Lan phải lập tức thức tỉnh, nhằm tránh nguy cơ mọi chuyện sớm vượt khỏi tầm kiểm soát.

Cũng may lượt trận thứ 2, ngoài ưu thế sân nhà thì Oranje chỉ phài gặp một Latvia thuộc diện "lót đường" tại bảng G cùng Gibraltar. Trận mở màn, dù được chơi trên sân nhà nhưng Latvia đã thua một Montenegro không bung hết sức với tỷ số 1-2.

Dẫu vậy, để đảm bảo mục tiêu chiến thắng, thậm chí phải thắng cách biệt để vừa lấy lại tinh thần, vừa cải thiện phần chỉ số phụ, HLV De Boer hứa hẹn sẽ có vài sự điều chỉnh so với trận thua Thổ Nhĩ Kỳ. Chẳng hạn hai cầu thủ đã ghi bàn cho Hà Lan cách đây vài ngày (Luuk de Jong và Davy Klaassen) nhiều khả năng ra sân từ đầu thay vì ngồi dự bị.

Về khía cạnh đối đầu, Hà Lan hoàn toàn vượt trội khi thắng đối thủ này ở cả 3 lần chạm trán gần nhất, ghi 11 bàn và còn không thủng lưới lần nào. Hơn nữa, trước trận thua Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan từng sở hữu chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp tại vòng bảng UEFA Nations League 2020/21. Dù không thể giành vé tham dự VCK (chỉ dành cho đội đầu bảng và đã thuộc về Italia), song đội bóng của HLV Frank De Boer vẫn phần nào gây ấn tượng nhờ trình diễn lối chơi giàu sức sống và tươi mới.

Đó là hình ảnh mà họ cần phải thể hiện vào đêm nay. Với mức chấp lên đến 3 1/2, lại sau một thất bại thì xem ra cửa thắng cách biệt ít nhất 4 bàn (để ăn được kèo châu Á) là rất sáng sủa.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Hà Lan: Jasper Cillessen vắng mặt vì chấn thương.
- Latvia: Ra sân với đội hình mạnh nhất.
- Theo kèo châu Á, Hà Lan thắng 4/5 trận gần nhất, Latvia thua 5/7 trận chính thức gần đây.
- Trên sân nhà, Hà Lan thắng 6, hòa 2/12 trận vừa qua theo kèo châu Á.
- Hà Lan thắng cả 3 lần đối đầu giữa hai đội theo kèo châu Á.
- Latvia chỉ thắng 1 trong 17 chuyến làm khách gần nhất tại các giải đấu chính thức, còn lại hòa 6 và thua tới 10. Chiến thắng duy nhất chính là lần hạ gục Andorra 5-0 vào ngày 18/11/2020.
 

Thống kê đáng chú ý Hà Lan vs Latvia


- Hà Lan mới nhận thất bại tan nát 2-4 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận ra quân vòng loại World Cup

- Latvia cũng để thua ngay trên sân nhà trước Montenegro với tỷ số 1-2

- Latvia đang có mạch 5 trận liên tiếp không thua trên sân khách với 2 trận gần nhất toàn thắng

- Hà Lan toàn thắng 3 trận đối đầu trong quá khứ, ghi tới 11 bàn và không để thua bàn nào

- Hà Lan chỉ thắng 1/4 trận gần nhất trên sân nhà với 2 thất bại

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X