Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bỉ vs Wales 2h45 ngày 25/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Tư 24/03/2021 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ vs Wales lúc 2h45 ngày 25/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Bỉ vs Wales
Bỉ vs Wales
Nhận định bóng đá
Bỉ vs Wales: 2-0


Tại bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, ngoài Bỉ và Wales còn 3 đội tuyển khách gồm CH Séc, Belarus và Estonia. Với đẳng cấp hoàn toàn vượt trội và lực lượng vô cùng hùng hậu, Bỉ xem ra không khó giành được tấm vé trực tiếp duy nhất của bảng đấu tham dự VCK tổ chức tại Qatar vào hè năm sau (dành cho đội đầu bảng).

Ngay trận mở màn, Bỉ sẽ cần phải chứng tỏ vị thế đó khi tiếp đón đối thủ được xem là lớn nhất trong bảng, tuyển Wales. Lần gần nhất đôi bên chạm trán là tứ kết Euro 2016 và khi đó, Bỉ bất ngờ thua 1-3. Tính ra trong 5 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên, Bỉ chỉ thắng 1.

Song lần tái ngộ này với mức chấp lên đến 1 1/2 thì rõ ràng cửa thắng, thậm chí cách biệt của tuyển Bỉ là rất cao. Đánh giá khách quan, về mặt tương quan lực lượng, Wales hoàn toàn thua xa Bỉ. Đợt tập trung lần này, những gương mặt sáng giá nhất của "Quỷ đỏ" như Courtois, Vertonghen, Alderweireld, Meunier, De Bruyne, Carrasco, Tielemans, Mertens, Lukaku hay Benteke đều được triệu tập đầy đủ.

Trong khi đó, số lượng sao lớn của Wales vốn ít ỏi, lại mất đi tiền vệ quan trọng Ramsey do chấn thương. Những gương mặt sáng giá còn lại hoặc phong độ thất thường (Bale, Daniel James) hoặc chỉ đang khoác áo các CLB nhỏ tại Anh nên khó có thể so sánh với dàn hảo thủ của Bỉ mà phần nhiều đang đạt phong độ cao tại những đội lớn (De Bruyne, Lukaku, Tielemans, Courtois,..).

Không những vậy, tính riêng từ năm 2019 tới nay, Bỉ đã bất bại trên sân nhà ở các giải đấu quốc tế, thậm chí thắng đến 9/10 trận (8 trận thắng theo châu Á).

Bên kia chiến tuyến, Wales thường gặp khó khăn trước các đối thủ vượt trội về mặt trình độ. Chỉ riêng thành công ở VCK Euro 2016 (lọt vào bán kết) chưa đủ giúp họ vươn tầm. Còn nhớ hồi tháng 10 năm ngoái, họ từng dễ dàng thua đậm Anh 0-3 dù chỉ là một trận giao hữu. Chưa kể, 9 trận sân khách gần nhất, Wales chỉ 3 lần thắng châu Á. Rõ ràng quá khó cho Wales vào đêm nay.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU BỈ VS WALES


- Bỉ chỉ thắng 1/5 màn đụng độ Wales trước đây trên mọi đấu trường (thua 2).

- 4/5 màn so tài trước đây giữa 2 đội chỉ có tối đa 2 bàn được ghi mỗi trận

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG BỈ VS WALES


- Bỉ: Vắng Eden Hazard (chấn thương), Axel Witsel (treo giò)

- Wales: Vắng Aaron Ramsey, Ben Davies và Tom Lockyer (chấn thương);

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X