Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Alaves 0h30 ngày 22/3 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 21/03/2021 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid vs Alaves lúc 0h30 ngày 22/3 (Vòng 28 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Atletico Madrid vs Alaves
Atletico Madrid vs Alaves

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Atletico Madrid vs Alaves: 1-0


Đã từng có thời điểm Atletico Madrid được cho sẽ thâu tóm chức vô địch La Liga mùa này khi bỏ cách hai tên tuổi lớn Real lẫn Barca tới cả chục điểm. Ngay cả đối thủ cũng thừa nhận không thể san bằng khoảng cách. Nhưng rồi mùa giải càng trôi dần về giai đoạn cuối, Atletico Madrid càng tỏ ra hụt hơi. Hiện giờ, Atletico chỉ còn hơn đội bóng cùng thành phố 3 điểm và tạo cách biệt 4 điểm với Barca. Nhưng đừng quên từ giờ đến cuối mùa, Atletico còn phải chạm trán đủ 2 gã khổng lồ này.
 
Thực ra, sự sa sút của Atletico Madrid một phần do trong tay HLV Simeone thiếu đội hình có chiều sâu đủ dày. Các trụ cột đã phải cày ải liên tục bởi chẳng có ai thay thế xứng đáng nên khi thể lực không còn được đảm bảo thì việc đánh mất phong độ là hết sức dễ hiểu.

Hơn nữa, việc vừa bị Chelsea loại khỏi Champions League cách đây vài ngày khiến tinh thần của Atletico có phần đi xuống. Dẫu vậy vòng 28 La Liga vào đêm nay, ngoài lợi thế sân nhà thì họ chỉ phải đón tiếp Alaves, đội bóng đang đứng áp chót trên BXH. Tất nhiên Atletico có thể xuống phong độ nhưng so với Alaves thì vẫn khá hơn rất nhiều. 

Chẳng hạn 5 trận gần nhất ở La Liga trong khi Alaves chỉ kiếm được 1 điểm duy nhất thì Atletico dù sao cũng chỉ thua 1 (thắng 2, hòa 2). Atletico còn là đội chơi tốt nhất trên sân nhà ở La Liga mùa này trong khi Alaves kém thứ 3 giải đấu về thành tích sân khách (thực tế ngang bằng với đội kém nhất khi cùng có 9 điểm sau 13 trận).

Tuy nhiên chính vì thế mà việc Atletico chấp có 1 1/4 được xem tiềm ẩn nhiều rủi ro cho đội cửa trên. Lẽ ra đội bóng thủ đô phải chấp sâu hơn mới chuẩn, ít nhất ngang bằng với mức 1 1/2 ở lần gần nhất Atletico tiếp Alaves trên sân nhà. Mà khi đó, đoàn quân của Simeone còn không hề dẫn đầu BXH như bây giờ. Xem ra, Atletico có thể vẫn thắng nhưng sẽ chỉ tối thiểu mà thôi, tức là sẽ thua về kèo châu Á.

* THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU


- 10 lần đụng độ gần nhất, Atletico Madrid bất bại (thắng 7)
.
- 6 lần tiếp Alaves trên sân nhà trước đây, Atletico Madrid thắng 3 và thua 1.

* THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Atletico Madrid: Joao Felix bị treo giò.
- Alaves: Rodrigo Ely chấn thương còn Tomás Pina và Manu García cũng vắng mặt vì bị treo giò.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X