Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Armenia vs Romania 23h00 ngày 31/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Tư 31/03/2021 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Armenia vs Romania lúc 23h00 ngày 31/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Armenia vs Romania
Armenia vs Romania

Nhận định bóng đá Armenia vs Romania: 0-1


Bóng đá Romania những năm qua luôn trong giai đoạn khan hiếm nhân tài nên xem ra việc trở lại VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2002 xem ra không dễ thành hiện thực dù họ rơi vào bảng đấu khá vừa sức bởi ngoài Đức quá vượt trội thì các đội còn lại chẳng thể hơn được Romania.

Trước đó, họ cũng đã không thể giành quyền góp mặt ở VCK Euro 2020. Ngôi sao được xem lớn nhất Romania hiện nay, Ianis Hagi - con trai của huyền thoại vĩ đại nhất Gheorghe Hagi - cũng chỉ khoác áo CLB Rangers ở giải VĐQG Scotland. Ngoài ra một số ít khác đang chơi ở Serie A nhưng chỉ trong màu áo các CLB nhỏ (Sassuolo, Parma, Cagliari). Còn lại đa phần hoặc chơi ở trong nước hoặc ở các giải VĐQG cấp thấp ở châu Âu.

Tại vòng loại, Romania đã có 3 điểm hú vía ở ngày ra quân trước Bắc Macedonia (3-2). Họ dẫn trước 2-0 nhưng bị đối thủ gỡ hòa 2-2 và phải nhờ tới bàn thắng vào những phút cuối cùng của Ianis Hagi thì Romania mới giữ lại được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà.

Đến lượt trận thứ 2, Romania may mắn lắm mới thua ông lớn Đức có 0-1 trong một ngày họ bị ép từ đầu đến cuối, phải hứng chịu vô số pha dứt điểm nhưng cũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 1 lần. Nhìn chung với tình hình hiện tại, thì 3 điểm sau 2 trận cũng được xem là khá ổn, thậm chí đáng mừng bởi đối thủ được nhận diện là số 1 với Romania trong bảng đấu, Iceland chưa có được điểm số nào.

Tại lượt trận thứ 3, Romania đã làm khách của Armenia, nền bóng đá thuộc diện trung bình yếu của châu Âu. Tất nhiên Armenia bao năm qua vẫn chỉ là đội bóng "khách mời" ở vòng loại các giải đấu lớn khi không bao giờ có cửa cạnh tranh tấm vé tham dự VCK.

Tuy nhiên vòng loại World Cup 2022 lần này, Armenia đã khởi đầu rất tốt khi liên tiếp vượt qua Liechtenstein và đặc biệt là Iceland, đội tuyển đã liên tiếp giành quyền tham dự VCK Euro 2016 và World Cup 2018. Nhờ vậy, Armenia cũng sở hữu 6 điểm tuyệt đối như Đức.

Song trong bối cảnh như vậy, cộng thêm lợi thế sân nhà mà Armenia vẫn bị đánh giá thấp hơn Romania (được chấp 1/2) thì rõ ràng đội chủ nhà không phải lựa chọn tốt hay nói cách khác, giữa hai bên vẫn là cách biệt không nhỏ. Tại vòng loại World Cup 2018, Romania cũng chấp 1/2 khi làm khách của Armenia và kết quả họ có thắng lợi đậm đà đến 5-0. Xa hơn, Romania toàn thắng 4 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

5 trận đối đầu trong quá khứ, Armenia thua 4 trận, hòa 1 trận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X