Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày thi đấu cuối cùng Confed Cup: Vinh danh người gác đền

Thứ Hai 03/07/2017 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 2 trận đấu cuối Confederations Cup, các thủ môn là những ngôi sao sáng nhất trên sân.

Trong 4 ĐT góp mặt ở ngày thi đấu cuối cùng giải Liên đoàn các châu lục, có đến 3 thủ môn được vinh danh sau trận. Cụ thể, ngoại trừ Rui Patricio của ĐT Bồ Đào Nha, 3 thủ thành còn lại là Guillermo Ochoa (Mexico), Claudio Bravo (Chile) và Ter Stegen (Đức) đều có giải thưởng đem về.
 
Trong đó, thủ thành Ochoa của đại diện CONCACAF được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh giải 3. Anh đã có 4 tình huống cứu thua suốt 120 phút, trong đó có pha cản phá thành công quả 11m của tiền đạo Andre Silva. Ở tình huống đó, thậm chí thủ môn này đã đoán trước cú sút của đối thủ. Nếu không có sự xuất sắc của người gác đền chuẩn bị thất nghiệp (hết hợp đồng cùng Malaga), Mexico còn thua đậm hơn.
 
Ter Stegen gianh giai cau thu xuat sac nhat tran chung ket
Ter Stegen (số 22) giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết

Tiếp theo, Ter Stegen cũng được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận chung kết giữa Đức vs Chile. Thủ môn đang khoác áo Barcelona đã có 8 pha cứu thua trong trận đấu này, góp công cực lớn đưa ĐT Đức lên ngôi vô địch. Với phong độ cao trong suốt mùa giải vừa qua, Stegen đã sẵn sàng cạnh tranh vị trí số 1 với Manuel Neuer trong khung thành Die Mannschaft.
 
Cuối cùng là Claudio Bravo của Chile. Thủ môn của Man City tuy thất bại trong trận chung kết, cũng bị Stegen lấy mất danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng anh đã được BTC bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Nổi bật nhất chính là 3 pha cản phá penalty của anh trong loạt đấu súng với Bồ Đào Nha tại bán kết Confed Cup. Ở trận chung kết này, bàn thua duy nhất của ĐT Chile cũng không có lỗi của thủ thành Bravo.
 

Những danh hiệu quan trọng tại Confedrations Cup 2017

Nhà vô địch: ĐT Đức

Chiếc giày vàng: Timo Werner (3 bàn)

Găng tay vàng: Claudio Bravo

Quả bóng vàng: Julian Draxler


3 cái tên đoạt giải thưởng cá nhân tại Confederations Cup

Đức vô địch Confed Cup 2017: Vì người Đức luôn thắng!
“Bóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 người đàn ông đuổi theo trái bóng trong 90 phút và kết cục, người Đức luôn thắng.” Phát biểu kinh điển của huyền thoại...
 >> Bao bong da <<

Nguyệt Anh – TTVN 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X