Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Tròn 7 năm cú trượt chân định mệnh của Steven Gerrard

Thứ Ba 27/04/2021 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này 7 năm về trước, thủ quân Liverpool Steven Gerrard trượt ngã khiến Qủy đỏ vùng Merseyside mất chức vô địch NHA vào tay Man City mùa giải năm đó.
 Ngày 27/4/2014, Liverpool bước vào trận đấu quan trọng với Chelsea ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2014.

Đó là mùa giải mà Liverpool và Manchester City cạnh tranh gắt gao nhau trên bảng xếp hạng của Ngoại hạng Anh. Trước khi bước vào vòng đấu 35, Liverpool là đội bóng nắm lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch với vị trí nhất bảng cùng với 80 điểm và hơn đội thứ 2 là Man City 3 điểm.

gerrard trượt chân
Cú trượt ngã của Gerrard dẫn đến bàn thua của Liverpool

Nếu giành chiến thắng ở 3 trận đấu cuối cùng trước Chelsea, Crystal Palce và Newcastle, Liverpool sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau 24 năm chờ đợi. Trong đó, trận đấu với Chelsea được xem là trận đấu khó nhằn nhất với Lữ đoàn đỏ. Nhưng họ có lợi thế sân nhà và khí thế hừng hực hướng đến chức vô địch sau hơn 2 thập kỉ chờ đợi.

Trận đấu trên sân Anfield giữa Liverpool và Chelsea cuối cùng cũng diễn ra trong sự nóng lòng của CĐV đội nhà. Ở những phút cuối hiệp 1, có lẽ các CĐV có mặt tại Anfield đang nghĩ về tiếng còi khép lại hiệp 1 thì bi kịch đã xảy đến với chính Liverpool, với chính người đội trưởng huyền thoại của họ, Steven Gerrard.

Phút 45+4, từ một đường chuyền đơn giản của Sakho, Gerrard ở giữa sân đỡ hụt bóng khiến trái bóng nằm ngoài tầm kiềm soát. Và thật không may anh đang là vị trí cuối cùng trong hệ thống của Liverpool. Tiền đạo Chelsea, Demba Ba như một cơn gió tiếp cận trái bóng và đẩy bóng về phía trước. Khi ấy, trong sự chới với, Gerrard cố gắng cản phá nhưng pha trượt chân tiếp theo khiến anh không còn cơ hội.

Demba Ba đẩy bóng một mạch đối mặt với thủ thành Mignonet và tung cú dứt điểm ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea, trong khi Gerrard vực dậy và nhanh chóng đuổi theo tiền đạo người Senegal trong vô vọng.

Ngày này năm xưa Tròn 6 năm cú trượt chân định mệnh của Gerrard hình ảnh 2
Bàn thua khiến Gerrard gục ngã trên sân

Người ta thấy Gerrard thẫn thờ trên sân sau bàn thua đó. 

Thực tế, Liverpool vẫn còn 45 phút trong hiệp 2 để ghi bàn gỡ hòa, và thậm chí có thể giành chiến thắng. Nhưng trong suốt cả hiệp 2, Liverpool đã không thể chọc thủng lưới Chelsea một lần nào và còn nhận thêm bàn thua từ pha lập công của Wilian ở những phút cuối trận.

Cơ hội vô địch của Liverpool gần như tiêu tan. Cũng ở vòng 36, Manchester City giành chiến thắng 2-0 trước Palace qua đó vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh dù hai đội bằng điểm và băng băng về đích.

Đó cũng là trận đấu khép lại 11 trận thắng liên tiếp của Liverpool tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm đó. Ở hai trận đấu còn lại, Liverpool cũng chỉ dành được 4/6 điểm và đành chấp nhận ngôi á quân mùa giải năm đó.

Sai lầm ấy có lẽ là điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại Steven Gerrard trong quãng thời gian khoác áo Liverpool.

Và hôm nay, 27/4/2021, tròn 7 năm cú trượt chân lịch sử ấy!

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X