Ngày này năm xưa: Luis Suares chơi "bóng chuyền" thô thiển đưa Uruguay vào bán kết World Cup

Ngày 2/7/2010 có lẽ là một ngày khó quên với Luis Suarez khi cầu thủ này có pha cản bóng bằng tay như một thủ môn, qua đó gián tiếp đưa ĐT Uruguay vào bán kết World Cup.

Ngày này 10 năm trước, Luis Suarez đã phá tan giấc mơ trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết ở một VCK World Cup của ĐT Ghana sau pha cản bóng bằng tay trái phép cướp đi một bàn thắng cho 'Những ngôi sao đen".

Ngày này năm xưa Luis Suarez giúp Uruguay vào bán kết World Cup hình ảnh
Ngày 2/7/2010, Luis Suarez chơi bóng bằng tay giúp ĐT Uruguay thoát thua trước Ghana

Pha 'chơi bóng chuyền' của Suarez xảy ra ở đúng phút 120. Xuất phát từ tình huống được hưởng quả phạt ở góc phải, cầu thủ Adiyiah của Ghana đã có pha đánh đầu đưa bóng hướng thẳng vào vị trí khung thành Uruguay lúc này đã hoàn toàn bỏ trống sau khi thủ môn Muslera lao ra đấm bóng không thành.

Ngày này năm xưa Luis Suarez giúp Uruguay vào bán kết World Cup hình ảnh
Suarez sửa sai cho thủ môn Muslera sau pha đánh đầu của Adiyiah

Trong tình thế nguy cấp với đội bóng Nam Mỹ khi đó, Luis Suarez đã không lưỡng lự dùng tay cản bóng cứu thua cho Uruguay ngay trên vạch vôi. Dĩ nhiên là ngay sau tình huống này, tiền đạo sinh năm 1988 đã bị trừng phạt với tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.

ĐT Ghana sau đó được hưởng quả đá phạt 11m tuy nhiên trước cơ hội định đoạt trận đấu, Gyan Asamoah lại sút bóng đi đúng xà ngang trong sự vui mừng tột độ của Suarez lúc này đang di chuyển vào trong đường hầm.

Tren cham da phat, Gyan Asamoah lai sut bong di dung xa ngang khien doi nha mat chien thang
Trên chấm đá phạt, Gyan Asamoah lại sút bóng đi đúng xà ngang khiến đội nhà mất chiến thắng

Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên sau 120 phút thi đấu buộc hai đội tuyển Uruguay và Ghana phải bước vào loạt đấu súng 11m phân định thắng bại và ở loạt đấu cân não, đội bóng của Suarez đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 để lọt vào bán kết World Cup sau 40 năm chờ đợi.

Su phan khich cua Luis Suarez sau khi DT Ghana dut diem hong qua 11m cuoi tran
Số 9 của Uruguay tỏ ra phấn khích sau khi ĐT Ghana dứt điểm hỏng quả 11m cuối trận

Với người hâm mộ bóng đá thế giới, hành động khi đó của Luis Suarez rất đáng bị lên án tuy nhiên với đất nước Uruguay anh lại được tôn vinh như một người anh hùng. 


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục